อาลีบาบา กรุ๊ป เปิดประสบการณ์ดิจิทัลล้ำสมัย ช่วยให้ผู้ซื้อขายนอกประเทศจีนมีความเข้าใจบริษัทมากขึ้น

0
831
image_pdfimage_printPrint

หางโจว, จีน–(บิสิเนส ไวร์)–8 ต.ค. 2558

อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด (NYSE:BABA) เปิดตัวประสบการณ์ดิจิทัลครบวงจรในชื่อ Alibaba Defined ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ซื้อขายนอกประเทศจีนเข้าใจเกี่ยวกับโมเดลธุรกิจ กลยุทธ์ ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของบริษัทได้ดียิ่งขึ้น

Alibaba Defined ประกอบด้วยจดหมายจากแจ็ค หม่า ประธานกรรมการบริหาร และแดเนียล จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รวมถึงเนื้อหารายงานประจำปีอื่นๆ โดย Alibaba Defined เปิดให้สัมผัสแล้ววันนี้ที่ http://ar.alibabagroup.com/2015/index.html

“อาลีบาบาไม่จำเป็นต้องให้คำอธิบายใดๆ ในจีนอีก เนื่องจากผู้บริโภคมีปฏิสัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของเราในทุกๆ วันอยู่แล้ว แต่สำหรับผู้คนนอกประเทศจีนที่มีช่องทางจำกัดในการเข้าถึงระบบนิเวศของเรา อาจเรียกได้ว่าเป็นเรื่องยากที่จะเล็งเห็นถึงวิสัยทัศน์และบริษัทของเรา รวมถึงสิ่งที่เรากำลังพยายามบรรลุเป้าหมาย” โจ ไซ รองประธานกรรมบริหารกล่าว “รายงานประจำปีฉบับแรกของเราคือโอกาสอันยอดเยี่ยมในการสร้างประสบการณ์ที่สมบูรณ์สำหรับทุกคนที่อยากเข้าใจเราได้ดีขึ้น”

Alibaba Defined มาพร้อมคอนเทนต์แบบอินเตอร์แอคทีฟที่อัดแน่นด้วยภาพประกอบ ซึ่งแสดงให้เห็นระบบนิเวศของอาลีบาบา ผู้เข้าชมสามารถสัมผัสประสบการณ์ของผู้ขายในรูปแบบเดียวกับที่ผู้ประกอบการใช้อาลีบาบาในการเริ่มต้น ดำเนินงาน และขยายธุรกิจ ในทำนองเดียวกัน ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสชีวิตประจำวันตามปกติของผู้บริโภคทั่วไป เพื่อเรียนรู้ว่าผู้ซื้อกว่า 360 ล้านคนต่อปีของอาลีบาบาใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทอย่างไร

การที่จะเข้าใจอาลีบาบานั้น จำเป็นต้องมีความเข้าใจบางอย่างเกี่ยวกับประเทศจีนด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ Alibaba Defined จึงได้พาผู้ชมเดินทางสู่จีนยุคใหม่ ผ่านการนำเสนอบริบทที่จำเป็นเพื่อสร้างการรับรู้ว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซของจีนก้าวขึ้นมาเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกได้อย่างไรในเวลาเพียงไม่กี่ปี รวมทั้งเผยให้เห็นถึงโอกาสมหาศาลในตลาดที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่

Alibaba Defined นำเสนอวิดีโอต่างๆ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ได้เห็นและเข้าใจด้วยตัวเองว่า อาลีบาบากำลังสร้างระบบพื้นฐานด้านพาณิชย์สำหรับอนาคต โดยเริ่มต้นจากการเชื่อมต่อประเทศจีนทั้งหมด ซึ่งครอบคลุมประชากร 600 ล้านคนในชนบท ไปจนถึงการขยายการดำเนินงานในต่างประเทศ ด้วยการช่วยเหลือแบรนด์และบริษัททั่วโลกให้เข้าถึงกลุ่มชนชั้นกลางขนาดใหญ่ที่กำลังขยายตัวของจีน

สัมผัสประสบการณ์ Alibaba Defined ได้ที่ http://ar.alibabagroup.com/2015/index.html และติดตามอาลีบาบาได้ที่ @AlibabaGroup

เกี่ยวกับ อาลีบาบา กรุ๊ป

ภารกิจของ อาลีบาบา กรุ๊ป คือช่วยให้การทำธุรกิจทุกที่เป็นเรื่องง่าย อาลีบาบาเป็นบริษัทด้านการพาณิชย์บนมือถือและทางออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อพิจารณาจากปริมาณสินค้าทั้งหมด อาลีบาบาก่อตั้งขึ้นในปี 2542 โดยให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีเบื้องต้น และการเข้าถึงทางการตลาด เพื่อช่วยให้ธุรกิจใช้พลังของอินเทอร์เน็ตในการสร้างกิจการออนไลน์ พร้อมทำการค้ากับผู้บริโภคหลายร้อยล้านคนและกับธุรกิจอื่นๆ

ธุรกิจหลักของอาลีบาบา กรุ๊ป ประกอบด้วย

– Taobao Marketplace (www.taobao.com) แหล่งช็อปปิงออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน
– Tmall.com (www.tmall.com) แพลตฟอร์มบุคคลที่สามขนาดใหญ่ที่สุดของจีนสำหรับแบรนด์และร้านค้าปลีก
– Juhuasuan (www.juhuasuan.com) ตลาดสินค้าออนไลน์แบบ Group Buying ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของจีน
– Alitrip (www.alitrip.com) แพลตฟอร์มจองการท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำ
– AliExpress (www.aliexpress.com) ตลาดออนไลน์ระดับโลกสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการซื้อสินค้าจากจีนโดยตรง
– Alibaba.com (www.alibaba.com) แพลตฟอร์มค้าส่งออนไลน์ระดับโลกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของจีน สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก
– 1688.com (www.1688.com) ตลาดค้าส่งออนไลน์ชั้นนำในประเทศจีน
– AliCloud (www.alicloud.com) ผู้ให้บริการคลาวด์คอมพิวติ้งแก่ผู้ประกอบการและธุรกิจต่างๆ

รับชมข่าวต้นฉบับบนเว็บไซต์ businesswire.com ได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20151008005696/en/

ติดต่อ:
Alibaba Group Holding Limited
Bob Christie, 917-860-9410
Bob.christie@alibaba-inc.com