อลิอันซ์ อยุธยา ปลื้มบริษัทแม่ขึ้นแท่นอันดับ 1 ธุรกิจประกันโลก เดินหน้ารุกเสริมทัพช่องทางตัวแทนในไทย ตอกย้ำ ‘ปีแห่งการเติบโต’ เน้นสร้างความเป็นมืออาชีพ พร้อมตั้งเป้าปั๊มเบี้ยปีแรก 3,000 ล้าน

0
258
image_pdfimage_printPrint

กรุงเทพฯ — 26 กรกฎาคม 2555 — บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เป็นปลื้มกลุ่มอลิอันซ์ เยอรมนีขึ้นแท่นอันดับหนึ่งในฐานะบริษัทที่มีรายได้รับรวมและผลกำไรจากการดำเนินงานสูงสุดในกลุ่มบริษัทประกันวินาศภัยและประกันชีวิตทั่วโลกในปีที่ผ่านมา เดินหน้ารุกหนักเสริมทัพช่องทางตัวแทน ซึ่งเป็นช่องทางหลักของบริษัท ตอกย้ำ ‘ปีแห่งการเติบโต’ และพันธกิจที่ว่า “อลิอันซ์ อยุธยา จะทาสีบ้านคนไทยทุกหลังเป็นสีน้ำเงิน” โดยลุยสร้างกองทัพตัวแทนมืออาชีพ 14,000 คน เน้นตัวแทนที่ทำผลงานสม่ำเสมอ (Active Agent) เฉลี่ยเดือนละ 3,570 คน ตั้งเป้าช่องทางตัวแทนปั๊มเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 3,000 ล้านบาท หรือเติบโต 37% พร้อมพิชิตเบี้ยประกันภัยรับรวมจากทุกช่องทาง 23,000 ล้านบาท ในสิ้นปี 2555 นี้

 

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากความเชี่ยวชาญในธุรกิจประกันชีวิตของกลุ่มอลิอันซ์ ประเทศเยอรมนี ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมา แม้จะเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจทั่วโลก กลุ่มอลิอันซ์ยังสามารถขึ้นอันดับหนึ่งในฐานะบริษัทที่มีรายได้รับรวมสูงสุดและครองอันดับหนึ่งด้านผลกำไรจากการดำเนินงานติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ในบรรดากลุ่มบริษัทประกันวินาศภัยและประกันชีวิตทั่วโลก และในฐานะที่ อลิอันซ์ เป็นผู้ถือหุ้นหลักใน อลิอันซ์ อยุธยา จึงได้ส่งต่อนโยบาย กลยุทธ์ และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจประกันชีวิตมาสู่ อลิอันซ์ อยุธยา ทำให้เรามั่นใจได้ว่าเราพร้อมที่จะเป็นปัจจัยหลักแห่งความมั่นคงทุกครอบครัวไทยอย่างแน่นอน สำหรับช่องทางตัวแทน เราถือเป็นช่องทางที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งให้กับบริษัทฯ และเป็นช่องทางที่มีสัดส่วนของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกสูงกว่าช่องทางอื่นมาตลอด จากการทำงานของช่องทางตัวแทนในครึ่งปีแรก 2555 ตามแนวทาง ‘ปีแห่งการเติบโต’ ภายใต้การนำทัพของ คุณสรรค์ชัย ลาภสัมปันน์ชัย ประธานสายงานบริหารช่องทางขายผ่านตัวแทน ปรากฎว่าในไตรมาสแรกของปี มีผลงานให้เห็นชัดเจน ทั้งด้านยอดขายที่เพิ่มขึ้น และมีอัตราการเติบโตที่สูงกว่าตลาด ซึ่งสามารถสะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพของกลยุทธ์และการบริหารงานของบริษัทฯ ที่ได้ดำเนินการมา สำหรับแผนงานในครึ่งหลังปี 2555 ของช่องทางตัวแทน บริษัทฯ จะเน้นเสริมศักยภาพช่องทางตัวแทนที่มีอยู่เดิมให้มีความเป็๋นมืออาชีพมากขึ้น เรามั่นใจว่าช่องทางตัวแทนเป็นช่องทางที่มีศักยภาพที่จะพิชิตเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน

 

นายสรรค์ชัย ลาภสัมปันน์ชัย ประธานสายงานบริหารช่องทางขายผ่านตัวแทน กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากการที่เรามี 9 ขุนพลดูแลในพื้นที่ เรายังมีกลยุทธ์ที่จะใช้สนับสนุนเพื่อพิชิตเป้าหมายภายในสิ้นปี 2555 นี้ ได้แก่ 1. ระบบการวางแผนและบริหารงานที่ทันสมัยและรวดเร็ว (Activity Management System) ซึ่งเน้นในเรื่องการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้เพื่อกระตุ้นยอดขายได้เร็วขึ้น อย่างการส่ง SMS เพื่อกระตุ้นให้ทำผลงานเป็นรายบุคคล  2. แผนการพัฒนาเพื่อความเป็นมืออาชีพ (Professional Development Plan) เน้นปลูกฝังให้ตัวแทนมีความรับผิดชอบต่อลูกค้า มีความเป็นมืออาชีพในการบริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า มีความเชื่อมั่นต่ออาชีพและรักองค์กร  อีกทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีต่อทีมในอนาคต  3. มีโครงสร้างการฝึกอบรมที่ชัดเจน (Structured Training) สำหรับตัวแทนทุกระดับ เช่น การสร้างตัวแทนใหม่ที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมงานกับบริษัทฯ เพื่อสร้างรากฐานให้มีความมั่นคงอย่างยั่งยืน การพัฒนาผู้บริหารตัวแทน เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อไปในอนาคต 4. เน้นการกระตุ้นให้เกิดการสร้างผลงานอย่างสม่ำเสมอ (Agency Motivation) อาทิ การแข่งขันคุณวุฒิท่องเที่ยว การจัด Roadshow ไปทั่วประเทศ ซึ่งจะเกิดขึ้นอีกครั้งในเดือนสิงหาคมและกันยายนนี้ การสนับสนุนการจัดงานใหญ่ สัมมนาผู้บริหารตัวแทนประจำปี การจัดการแข่งขันระดับภูมิภาคเพื่อพิชิตถ้วยรางวัลหนึ่งเดียวเป็นต้น เป็นต้น

 

“จากความเชี่ยวชาญของกลุ่มอลิอันซ์ ประเทศเยอรมนี ผู้ถือหุ้นหลักในอลิอันซ์ อยุธยา เราจึงมั่นใจว่าด้วยกลยุทธ์และกิจกรรมที่อลิอันซ์ อยุธยาจัดขึ้นตลอดทั้งปี เพื่อสนับสนุนช่องทางตัวแทนอย่างเต็มที่ ประกอบกับประสบการณ์ในการบริหารและสถานะการเงินที่มั่นคงจากกลุ่มอลิอันซ์ จะทำให้ช่องทางตัวแทนของ อลิอันซ์ อยุธยา สามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย ‘ปีแห่งการเติบโต’ โดยจะผลิตเบี้ยประกันรับปีแรกให้ได้ 3,000 ล้านบาท พร้อมเพิ่มจำนวนตัวแทนมืออาชีพ14,000 คน และเพิ่มจำนวนตัวแทนที่มีผลงานสม่ำเสมอเฉลี่ย 3,750 คนต่อเดือน และจะเป็นช่องทางสำคัญที่ทำให้บริษัทฯ สามารถพิชิตยอดขายได้ตามเป้าหมาย 23,000 ล้านบาท จากทุกช่องทางได้ภายในสิ้นปี 2555 นี้อย่างแน่นอน” นายไบรอัน  กล่าวทิ้งท้าย

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.