อรูบ้า (Aruba) เปิดตัวโซลูชั่น Wi-Fi ตัวใหม่สำหรับองค์กรขนาดเล็กด้วยความสามารถระดับธุรกิจพร้อมการติดตั้งและดูแลที่ง่ายดายผ่านแอพบนมือถือ

0
456
image_pdfimage_printPrint

HPE OfficeConnect OC20 Wireless เป็นโซลูชั่นใหม่ที่สามารถสร้างเครือข่าย Wi-Fi ที่มีความปลอดภัยให้แก่พนักงานและผู้ใช้ชั่วคราว (guest) ได้ภายในเวลาไม่กี่นาที

กรุงเทพมหานคร , วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560 – อรูบ้าหนึ่งในเครือบริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นให้บริการ Wi-Fi ตัวใหม่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างเครือข่าย Wi-Fi ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ในระดับธุรกิจให้แก่องค์กรขนาดเล็กด้วยการติดตั้งอุปกรณ์จุดเชื่อมต่อ (APs) ที่ง่ายและสามารถใช้งานผ่านแอพบนมือถือ HPE OfficeConnect OC20 เป็นโซลูชั่นที่ให้บริการเครือข่ายแบบไร้สายที่ประหยัดคุ้มค่าการลงทุนถูกออกแบบมาสำหรับองค์กรขนาดเล็กที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลระบบ IT โดยเฉพาะ ด้วยการใช้ OC20 องค์กรขนาดเล็กหรือคู่ค้าทางด้าน IT (channel partners) ของธุรกิจเหล่านี้สามารถจะสร้างเครือข่าย Wi-Fi ได้อย่างรวดเร็วและบริหารจัดการได้ง่ายดายให้แก่องค์กรธุรกิจขนาดเล็กทั้งหลาย
เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กล้วนคุ้นเคยกับการใช้ สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และแอพพลิเคชั่นบนคลาวด์เป็นอย่างดี เกือบครึ่งหนึ่งของเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก (43%) ใช้สมาร์ตโฟนเป็นอุปกรณ์หลักในการเข้าสู่เครือข่าย Wi-Fi เพื่อทำงานปกติประจำวันของตน และมีถึง 65 % ที่ลงรายการทางบัญชี (bookkeeping) และทำบัญชีของธุรกิจอยู่ที่แอพพลิเคชั่นบนคลาวด์ด้วย ทำให้มีความต้องการการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายที่มีความน่าเชื่อถือและครอบคลุม (1) ทุกคนเห็นพ้องต้องกันในเรื่องผลประโยชน์ในการดำเนินงานและการแข่งขันที่ได้จากการใช้อุปกรณ์พกพาอย่างชัดเจน แต่อุปสรรคสำคัญที่มักประสบกันคือการติดตั้งและการปรับใช้งาน (configuration) ที่ยุ่งยากองค์กรขนาดเล็กมักจะไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลระบบ IT โดยเฉพาะ ดังนั้นทางเลือกที่ง่ายและเร็วที่สุดในการติดตั้งหรือการปรับใช้งานด้วยการช่วยเหลือของคู่ค้าทางด้าน IT จึงมีความสำคัญมาก
โซลูชั่น HPE OfficeConnect OC20 ของอรูบ้าเล็งเห็นความท้าทายเหล่านี้ จึงนำเสนอองค์กรขนาดเล็กทั้งหลายด้วยโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายที่ใช้งานง่ายและประหยัดคุ้มค่าการลงทุนซึ่งสามารถบริหารจัดการได้ง่ายเช่นกันโดยไม่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้นคู่ค้าทางด้าน IT จึงสามารถให้บริการเครือข่ายที่เร็วและปลอดภัยระดับธุรกิจแก่ลูกค้าองค์กรขนาดเล็กของตน ทำให้พนักงานขององค์กรเหล่านี้สามารถเชื่อมต่อได้ตลอดเวลาอย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงขึ้น
“ธุรกิจขนาดเล็กและกลางเป็นกลจักรที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามผลการวิจัยของ International Data Corporation เอเชียเป็นภูมิภาคที่ธุรกิจขนาดเล็กมีการใช้จ่ายทางธุรกิจด้าน IT สูงเป็นอันดับที่ 3 แสดงให้เห็นว่าธุรกิจเหล่านี้เพิ่มการพึ่งพานวัตกรรมและเทคโนโลยีมากขึ้นในการส่งมอบมูลค่าให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยการนำ HPE OfficeConnect OC20 มาใช้ประโยชน์จะช่วยทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถมุ่งความสนใจลงไปที่เป้าหมายทางธุรกิจของตนได้เต็มที่และเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจด้วยการใช้ความรู้ที่เพิ่มขึ้นจากการนำโครงสร้างพื้นฐานทางเครือข่ายที่แข็งแกร่งของเรามาใช้” กล่าวโดย Justin Chiah ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป (SEA และประเทศไต้หวัน) ของอรูบ้าหนึ่งในเครือบริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์
ปวดหัวน้อยลงด้วยโซลูชั่นระดับธุรกิจที่น่าเชื่อถือได้
OC20 APs ให้บริการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่มีประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือสูงในการรองรับการทำงานของแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นทางธุรกิจได้ทั้งแอพพลิเคชั่นทางด้าน เสียง ภาพ และคลาวด์ มีการจัดการเครือข่ายไร้สายที่ชาญฉลาดให้ประสิทธิภาพสูงและการครอบคลุมที่ทั่วถึง ขณะเดียวกันสามารถลดสัญญาณรบกวนลงให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานที่มีคุณภาพสูงแก่ผู้ใช้ ทั้งมีฟังชั่นตัวกรองเว็บไซต์ (website filtering) มาในตัวเพื่อกำหนดไม่ให้ผู้ใช้เข้าเว็บไซต์ที่อันตราย ป้องกันเครือข่ายขององค์กรขนาดเล็กจากภัยคุกคามออนไลน์ รวมทั้งการเข้าเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมหรือผิดระเบียบของบริษัท (non-compliant website)
ลดเวลาในการติดตั้งด้วยการใช้งานง่าย ๆ ผ่านแอพบนมือถือ
ด้วยการใช้แอพบนมือถือของ OfficeConnect ธุรกิจหรือคู่ค้าทางด้าน IT สามารถปรับแต่ง (configure) และตรวจสอบระบบเครือข่ายได้จากทุกที่ด้วยเวลาไม่กี่นาที ถ้ามีหลายสำนักงานก็สามารถบริหารจัดการได้จากที่เดียวเช่นกัน ผู้ดูแลระบบ IT หรือคู่ค้าทางด้าน IT สามารถตอบสนองการเปลี่ยนแปลงหรือระงับการคุกคามได้จากทางไกล โดยไม่ทำให้ระบบเครือข่ายล่มเลย
เมื่อธุรกิจมีความต้องการที่จะการขยายระบบเครือข่าย เพียงติดตั้ง OC20 APs เข้าไปจะเชื่อมต่อเข้าไปในระบบเครือข่ายโดยอัตโนมัติและทำการก็อปปี้ configuration settings จากเครื่อง OC20 AP ตัวที่ติดตั้งอยู่ก่อน เจ้าของธุรกิจหรือคู่ค้าทางด้าน IT สามารถสร้างเครือข่ายทางเลือกและเครือข่ายแยกเฉพาะสำหรับ guest ด้วยตัวเลือก open guest access สามารถทำ password สำหรับการ sign-in ได้ง่าย หรือจะให้ log-in เข้า Wi-Fi ผ่านบัญชีผู้ใช้ใน Facebook ก็ได้ รวมทั้งนำ logo แบรนด์ของบริษัทเข้าให้ผู้ใช้ Wi-Fi เห็นได้
บริหารจัดการขณะเดินทางด้วยการตรวจสอบและแก้ปัญหา (monitoring and troubleshooting) ได้จากระยะไกล
OfficeConnect iOS หรือ Android mobile application มีความสามารถช่วยให้สามารถตรวจสอบและแก้ปัญหาได้จากระยะไกล มีหน้าจอดูแลสุขภาพของระบบเครือข่าย (network health dashboard) ทำให้เห็นข้อมูลของระบบเครือข่ายทุกส่วนได้ในทันที (network visibility at a glance) เกี่ยวกับประสิทธิภาพของระบบเครือข่ายไร้สาย จำนวนอุปกรณ์ต่าง ๆ และใครกำลังเชื่อมต่อในระบบเครือข่าย Wi-Fi อยู่บ้าง
นอกจากนั้น OC20 Access Point ของอรูบ้าแล้ว ยังมีสวิทช์รุ่น OfficeConnect 1920S ซึ่งสามารถช่วยทำให้ระบบเครือข่ายไร้สายขององค์กรขนาดเล็กปลอดภัยและขยายได้ รวมทั้งยังสามารถตรวจสอบดูแลผ่าน OfficeConnect mobile app
โซลูชั่น HPE OfficeConnect ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กทำงานได้มากขึ้นด้วยค่าใช้จ่ายที่น้อยลง – ทำให้สามารถใช้ทรัพยากรร่วมกันและทำงานประสานกันได้ด้วยเครือข่ายระดับธุรกิจ โดยไม่ต้องมีการติดตั้งที่ยุ่งยากซับซ้อน ไม่ว่าจะพึ่งเริ่มใช้หรือต้องการขยายธุรกิจ ด้วยการใช้ OfficeConnect ธุรกิจขนาดเล็กและคู่ค้าทางด้าน IT ผู้ให้บริการธุรกิจเหล่านี้สามารถสร้างระบบ Wi-Fi คุณภาพระดับธุรกิจมาใช้ได้โดยง่ายเพื่อตอบสนองความต้องการได้ในทุกขั้นตอนของการเติบโตทางธุรกิจ

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่สามารถมอบโซลูชั่น Wi-Fi ระดับธุรกิจที่มีประสิทธิภาพสูงให้แก่ลูกค้าองค์กรขนาดเล็กและกลางในประเทศไทยด้วยผลิตภัณฑ์ HPE OfficeConnect OC20 ซึ่งจะมีความสำคัญอย่างสูงต่อความสำเร็จของ SMBs ด้วยการมอบการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพ (robust connectivity) ให้แก่สถานที่ทำงาน เพราะทุกวันนี้พนักงานล้วนทำงานในสภาวะแวดล้อมทางธุรกิจที่เต็มไปด้วยเนื้อหาที่เพิ่มพูนขึ้นเรื่อย ๆ (content-rich business environment)” กล่าวโดยคุณ Sonthiporn Sornsong ผู้จัดการดูแลกลุ่มผลิตภัณฑ์ ของบริษัท SIS Distribution Thailand หนึ่งในคู่ค้ารายสำคัญของอรูบ้าในประเทศไทย
เกี่ยวกับอรูบ้าบริษัทหนึ่งในเครือฮิวเล็ตแพ็กการ์ด
อรูบ้าเป็นหนึ่งในเครือบริษัทฮิวเลตต์แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์และเป็นผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นระบบเครือข่ายที่ล้ำสมัยสำหรับองค์กรทุกขนาดทั่วโลก บริษัทเป็นผู้ผลิตโซลูชั่นด้านไอทีที่ช่วยเพิ่มพลังให้องค์กรในการให้บริการแก่ผู้ใช้รุ่นใหม่ที่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์พกพาผู้ซึ่งใช้ apps ต่าง ๆ ทางธุรกิจที่วางอยู่บนคลาวด์ในทุก ๆ ขั้นตอนของการดำเนินชีวิตทั้งในที่ทำงานและเรื่องส่วนตัว
(1) eBook: The Amplification of Small Business, Intuit Developer, April 2015