หัวเว่ย มารีน คว้าสัญญาเคเบิ้ลใต้ทะเลในหมู่เกาะโซโลมอน

0
348
image_pdfimage_printPrint

หัวเว่ย มารีน ประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ได้ลงนามในสัญญากับบริษัทโซโลมอน ไอส์แลนด์ ซับมารีน เคเบิ้ล (Solomon Islands Submarine Cable Company: SISCC) เพื่อสร้างโครงข่ายเคเบิ้ลใต้น้ำในหมู่เกาะโซโลมอน โดยมีนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสารและการบิน ของประเทศหมู่เกาะโซโลมอน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ SISCC และประธานบริหารของหัวเว่ย แปซิฟิคใต้ เข้าร่วมในพิธีเซ็นสัญญาที่จัดขึ้นที่โฮนีอารา เมืองหลวงของประเทศ

ประเทศหมู่เกาะโซโลมอนประกอบด้วยเกาะขนาดใหญ่ 6 เกาะและเกาะขนาดย่อม ๆ อีกกว่า 9 เกาะ ทอดตัวอยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ ทำให้การสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศหมู่เกาะโซโลมอนต้องพึ่งพาระบบดาวเทียมสื่อสารมาเป็นเวลานาน ซึ่งมีปัญหาทั้งความไม่แน่นอน ราคาสูง และแถบความถี่ใช้งานไม่เพียงพอต่อความต้องการ ในปีพ.ศ. 2559 รัฐบาล จึงได้ก่อตั้งบริษัท SISCC ขึ้น เพื่อพัฒนาโครงข่ายเคเบิ้ลใต้ทะเลเชื่อมโยงการสื่อสารระหว่างเกาะหลักๆ ของประเทศต่อไปยังออสเตรเลีย

หัวเว่ย มารีน ร่วมกับบริษัทแม่ หัวเว่ย เทคโนโลยี่ ทำหน้าที่รับผิดชอบด้านการออกแบบและสร้างโครงข่ายเคเบิ้ลใต้น้ำระยะทาง 4,000 กิโลเมตร ขนาด 2.5 เทราไบท์ เชื่อมซิดนีย์ไปยังโฮนีอารา เมืองหลวงของหมู่เกาะโซโลมอน และเชื่อมโยงต่อภายในประเทศจากเมืองหลวงไปยังเมืองอูกิและเมืองโนโร

“เราวางแผนโครงการเคเบิ้ลใต้ทะเลนี้มานานเกือบ 7 ปี” มร. กีร์ พรีดี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ SISCC กล่าว “ต้องขอขอบคุณหัวเว่ย มารีน และหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ที่ได้จัดหาโซลูชั่นที่จะทำให้โครงการนี้เกิดขึ้นได้ ผมเชื่อเหลือเกินว่า เมื่อโครงข่ายเคเบิ้ลใต้ทะเลนี้แล้วเสร็จ จะช่วยแก้ปัญหาที่เรากำลังเผชิญอยู่ ทั้งในเรื่องของแถบความถี่ที่ไม่เพียงพอ ราคาที่สูงและบริการที่ไม่แน่นอน และจะช่วยจัดหาบริการโทรคมนาคมคุณภาพสูงให้แก่ผู้ประกอบการในภูมิภาคแปซิฟิคใต้ และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือ ระบบเคเบิ้ลใต้ทะเลนี้จะมอบบริการโทรคมนาคมและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้กับหมู่เกาะโซโลมอนของเรา”

มร. ไมค์ คอนสเตเบิ้ล ประธานบริหารของหัวเว่ย มารีน กล่าวว่า “โครงข่ายเคเบิ้ลใต้ทะเลจะมีส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศหมู่เกาะ หัวเว่ย มารีน มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคแปซิฟิคใต้มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทเมื่อสิบปีที่ผ่านมา การติดตั้งโครงข่ายข้ามประเทศจะเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จจากการมีส่วนร่วมของเราในภูมิภาคนี้หลังจากได้สัญญาโครงการในลักษณะเดียวกันที่ปาปัวนิวกินี”

โครงข่ายเคเบิ้ลใต้ทะเลนี้จะพร้อมให้บริการในปี 2561

-จบ-

เกี่ยวกับโซโลมอน ไอส์แลนด์ ซับมารีน เคเบิ้ล (SISCC)
บริษัท โซโลมอน ไอส์แลนด์ ซับมารีน เคเบิ้ล จำกัด เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศหมู่เกาะโซโลมอน โดยมีบริษัท อินเวสต์เมนท์ คอร์ปอเรชั่น ออฟ โซโลมอน ไอส์แลนด์ส (ICSI) และบริษัท โซโลมอน ไอส์แลนด์ เนชั่นแนล โพรวิเดนท์ ฟันด์ (SINPF) เป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51 และร้อยละ 49 ตามลำดับ เพื่อสร้างและดำเนินการโครงข่ายเคเบิ้ลใต้น้ำ รวมถึงเป็นโฮลเซล โพรไวเดอร์ ให้แก่ตลาดโทรคมนาคมของประเทศ เพื่อขายให้แก่โอเปอเรเตอร์ที่ได้รับใบอนุญาตทั้งหมด

เกี่ยวกับหัวเว่ย มารีน เน็ตเวิร์คส์
บริษัท หัวเว่ย มารีน เน็ตเวิร์คส์ จำกัด หรือหัวเว่ย มารีน เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด และบริษัท โกลบอล มารีน ซิสเต็มส์ จำกัด ด้วยความเชี่ยวชาญของบริษัทแม่ทั้งสอง หัวเว่ย มารีน ได้นำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยทางด้านโทรคมนาคมและประสบการณ์ใต้ทะเลกว่า 160 ปี ผนวกกับความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะพัฒนาโครงข่ายการสื่อสารเคเบิลใต้น้ำทั่วโลก บริษัทเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบเคเบิลใต้น้ำแบบเบ็ดเสร็จที่มีความน่าเชื่อถือสูงและคุ้มค่า ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบระบบ บริการเชื่อมโยง และติดตั้ง โดยมุ่งเน้นดูแลลูกค้าผู้ให้บริการเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ public@huaweimarine.com หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์
www.huaweimarine.com