“หัวช้าง เฮอริเทจ” โรงแรมดีไซน์หรู สุดคลาสสิค เปิดตัวอย่างเป็นทางการ….. ชวนนักท่องเที่ยวค้นพบความงามแบบไทยกึ่งตะวันตก พร้อมสัมผัสประสบการณ์ผ่อนคลาย สไตล์รีสอร์ท ใจกลางกรุงฯ

0
196
image_pdfimage_printPrint

โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพฯ (Hua Chang Heritage, Bangkok) พร้อมเปิดให้บริการ      อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกแล้ววันนี้…แนวคิดการออกแบบตัวอาคาร ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความสวยงามของศิลปะวัฒนธรรมไทยในยุคสมัยของสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่เชื่อมโยงกับสถาปัตยกรรมแบบยุโรป ก่อเกิดให้โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ กลายเป็นสถานที่รวบรวมความงดงามของวัฒนธรรมไทย             ที่ผสมผสานกับดีไซน์ของตะวันตกได้อย่างลงตัว เพื่อให้แขกต่างชาติและคนไทยได้ค้นพบกับความสวยงามและสัมผัสประสบการณ์ผ่อนคลายสไตล์รีสอร์ทอย่างแท้จริง

มร. แซมมี่ ซาซากิ ผู้จัดการทั่วไป กล่าวว่า “โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพฯ เป็นโรงแรม ลักซูรี่ ดีไซน์ ที่จะทำให้แขก     ผู้เข้าพักได้หวนรำลึกถึงเรื่องราวอันน่าจดจำในอดีตอันยาวนานกว่า 100 ปี เมื่อครั้งที่สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 โปรดเกล้าให้สร้างสะพานหัวช้างขึ้น ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำพาความเจริญ มาสู่ประเทศไทย ซึ่งเป็นยุคสมัยที่เริ่มมีการติดต่อกับชาวต่างชาติมากขึ้น แต่ยังไม่มีโรงแรมเพื่อรองรับเหมือนในปัจจุบัน จึงต้องใช้บ้านพักของข้าราชการชั้นสูงในการรับรองแขกบ้านแขกเมือง พร้อมด้วยบริการตามแบบอย่างของวัฒนธรรมไทย ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักในการบริการของโรงแรม   หัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพฯ ด้วยเช่นกัน”

 

อีกหนึ่งจุดเด่นของโรงแรม ก็คือแนวคิดการดีไซน์แบบ “โคโลเนียล ร่วมสมัย” ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมตะวันตกและความเป็นไทยร่วมสมัยได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นทุกรายละเอียดการตกแต่งประตูหน้าต่างด้วยลวดลาย          ของดอกบัวไทยฉลุ  ฝ้าเพดานไม้โชว์คาน และกระเบื้องซีเมนต์พิมพ์ลายไทยโบราณ ที่เข้ากันได้ดีกับความสวยงามของโคมไฟระย้า และเก้าอี้โซฟาแบบตะวันตก เพื่อนำเสนอความหรูหราอย่างมีวัฒนธรรมอันสะท้อนถึงบรรยากาศบ้านพักข้าราชการชั้นสูงสมัยก่อน…หัวช้าง เฮอริเทจ ประกอบด้วยห้องพักทั้งหมด 80 ห้อง ได้รับการออกแบบไว้อย่างดีภายในอาคารสูง 7 ชั้น แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ ห้องพักประเภทดีลักซ์ (Deluxe) การ์เด้น ดีลักซ์ (Garden Deluxe) และห้องสวีท (Suite Room)   ที่มุ่งเน้นและใส่ใจถึงรายละเอียดของวัสดุร่วมสมัยที่มีสีสันโทนสว่างตา สอดแทรกด้วยโครงสี    ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันของดอกไม้ไทยชนิดต่างๆ เช่น ชมพู ม่วงและน้ำเงิน ซึ่งแต่ละแบบให้อารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป ในขณะที่ยังคงมีกลิ่นไอของความหรูหราแบบวันวานอบอวลอยู่เช่นกัน ภายในห้องพักและห้องน้ำยังถูกออกแบบให้สามารถเปิดหรือปิด        เพื่อเชื่อมพื้นที่กับห้องนอนได้ตามความต้องการ พร้อมเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ การควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องพักด้วยระบบหน้าจอสัมผัส จากรีโมทคอนโทร พาเนล รวมทั้งอินเตอร์เน็ตทีวีขนาด 40 นิ้ว พร้อมเครื่องเล่นดีวีดี-บลูเรย์ และโถสุขภัณฑ์อัฉริยะไฟฟ้า ทั้งยังสามารถมองเห็นวิวสระว่ายน้ำรูปทรงอิสระกลางสวนที่เต็มไปด้วยพืชพันธุ์เขตร้อนได้จากภายในห้องพัก เพื่อสร้างบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งเข้ากันได้ดีระหว่างความคลาสสิค แบบวัฒนธรรมไทย ที่ผสมผสานกับประสบการณ์การความพักผ่อนในรูปแบบของรีสอร์ท ใจกลางเมือง

นอกจากนี้ แขกผู้เข้าพักยังได้ยังเพลิดเพลินกับรสชาติอาหารอันประณีตที่เชฟบรรจงปรุงขึ้นอย่างพิถีพิถัน ด้วยเมนูอาหารไทยโบราณเลิศรส ซึ่งเป็นเมนูพิเศษเฉพาะของห้องอาหาร “มิส สยาม” (Miss Siam) อันมีที่มาจากชื่อของสายพันธุ์ดอกบัวไทย   ที่โด่งดังไปทั่วโลก….. หัวช้าง เฮอริเทจ ยังมีบริการห้องมัลติ ฟังก์ชั่น “เล้าจน์ 56 (Lounge 56) บริเวณ   ริมสระว่ายน้ำ สำหรับการจัดประชุมสัมนาขนาดย่อม งานแต่งงานไสตล์วินเทจร่วมสมัย หรือจะเป็นงานปาร์ตี้ส่วนตัว       ริมสระน้ำ และอีเว้นท์พิเศษต่างๆเพื่อตอบสนองทุกฟังก์ชั่นความต้องการของผู้คนกลางใจกรุงฯ

 

ปิยะเลิศ ใบหยก รองประธานกลุ่มโรงแรมใบหยก กล่าวทิ้งท้ายเพิ่มเติมว่า “นอกจากความสวยงามของสถาปัตยกรรมแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่โรงแรมภาคภูมิใจก็คือ การผสมผสานที่ลงตัวของเทคโนโลยีอันทันสมัย จากสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆภายในห้องพัก รวมไปถึงการใส่ใจในบริการสำหรับแขกทุกท่าน ด้วยบริการบัตเลอร์ส่วนตัวตามแบบฉบับของวัฒนธรรมไทย ตลอด24 ชั่วโมง ซึ่งเชื่อได้ว่า หัวช้าง เฮอริเทจ จะกลายเป็นโรงแรมหรู ที่ให้บรรยากาศพักผ่อนสไตล์รีสอร์ท ใจกลางกรุง ที่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน