หมอโอ๊ค-โอปอล์ ถูกใจ รร.นานาชาติรีเจ้นท์ กรุงเทพฯ จูงน้องอลิน-อลัน เข้าเรียนวันแรก

0
793
image_pdfimage_printPrint

ถึงเกณฑ์ต้องเข้าโรงเรียน สำหรับฝาแฝดซุปตาร์ตัวน้อยวัยครบ 2 ขวบครึ่ง “น้องอลิน-อลัน” ที่เตรียมตัวเข้าเรียนชั้นเตรียมอนุบาลในเดือนเมษายนนี้
งานนี้คุณแม่ นักแสดงสาวชื่อดัง คุณปาณิสรา อารยะสกุล (โอปอล์) กับคุณพ่อ คุณสมิทธิ์ อารยะสกุล (หมอโอ๊ค) ก็ได้เตรียมความพร้อมมาล่วงหน้า ตั้งแต่การย้ายบ้านจากชานเมืองแถวแจ้งวัฒนะ เข้ามาอยู่ในตัวเมืองใกล้โรงเรียนตั้งแต่ช่วงต้นปี
ล่าสุดทั้งคู่ก็ได้จูงมือ 2 ลูกน้อย มาเยี่ยมชมโรงเรียนที่เลือกสรรไว้เป็นที่เรียบร้อย
หลังจากเฟ้นหาโรงเรียนที่ถูกใจมาพักใหญ่ 2 พ่อแม่ซุปตาร์ก็มาโดนใจกับ โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ กรุงเทพฯ ย่านเหม่งจ๋าย ใกล้ถนนเลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา ด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนที่อิงตามกระทรวงศึกษาธิการของอังกฤษ เริ่มสอนวิชาการตั้งแต่ระดับอนุบาล ควบคู่ไปกับการเรียนรู้โดยการเล่นและเน้นการสร้างนิสัยรักการอ่าน
ทำให้คุณพ่อโอ๊ค และคุณแม่โอปอล์ มั่นใจว่าที่แห่งนี้จะเป็นบ้านแห่งที่ 2 ของ 2 หนูน้อยได้ไม่ยาก
ด้วยทัศนคติการเลี้ยงลูกของทั้งคู่ ที่มองว่าการเลี้ยงลูกในช่วงปีแรกๆ นั้นสำคัญมาก ทำให้ทั้งคู่ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการเลือกสรรโรงเรียนในวัยเริ่มเข้าสู่รั้วการศึกษา ถึงขนาดเริ่มหาโรงเรียนให้ลูกตั้งแต่คุณโอปอล์ตั้งท้อง
ด้วยหลักสูตรที่ถูกใจทั้งคู่ 2 พ่อแม่ซุปตาร์ เลือกให้น้องอลิน-อลัน เข้าหลักสูตร Baby & Toddler Class สำหรับเด็กอายุ 8 เดือน – 3 ปี ซึ่งเน้นให้เด็กๆ เรียนรู้เรื่องราวรอบตัว โดยสอดแทรกฎ กติกา การแบ่งปัน การอยู่ร่วมกันกับเพื่อนๆ เข้าไปในกิจกรรม พร้อมเน้นให้เด็กลงมือปฎิบัติจริง และมีส่วนร่วมในทุกกิจกรรม เหมาะกับยุคสมัยปัจจุบัน ที่เด็กต้องโดดเด่นทั้งด้านวิชาการ และทักษะการเรียนรู้ต่างๆ ทั้งในห้องเรียน และนอกห้องเรียน
วันแรกของครอบครัว “อารยะสกุล” ณ โรงเรียนนานาชาติรีเจนท์ กรุงเทพฯ จึงเป็นการเยี่ยมชมบรรยากาศรอบโรงเรียนในมุมต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อม โดยได้พบปะกับคณะผู้บริหารโรงเรียน ผู้อำนวยการ ครูใหญ่ และคณะครูในBaby & Toddler Class อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา
ด้วยเอกลักษณ์และความโดดเด่นของโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ กรุงเทพฯ ที่ใช้หลักสูตรการเรียนการสอนแบบองค์รวมของสหราชอาณาจักร และหลักสูตร International Baccalaureate (IB) เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาล – ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 (Year 13)
พร้อมกับปรัญชาการเรียนการสอน ซึ่งถือเป็นโรงเรียนแห่งแรกในภาคพื้นเอเชียที่เป็นสมาชิกของ “องค์กรราวด์สแควร์” (Round Square) การสอน ที่เน้นให้นักเรียนเกิดทักษะชีวิตสำคัญ 6 ประการ ที่จำเป็นต่อการเติบโตสู่ผู้นำที่มีคุณภาพ ซึ่งทำให้นักเรียนเป็นผู้ที่มีทั้งสติปัญญา และชีวิตที่มีความสุข
องค์ประกอบทั้งหมดนี้เองที่ทำให้ ครอบครัวอารยะสกุล เลือกเพื่อปูทางสำหรับอนาคตของลูกน้อย