ส.ส. กรุงเทพฯ เขต 6 ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพสู้โควิด-19 ชุมชนอุทัยรัตน์ เขตพญาไท

0
715
image_pdfimage_printPrint

นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกรุงเทพมหานคร เขต 6 (เขตราชเทวี เขตพญาไท และเขตจตุจักร) และนายพณิชย์ วิทยาภัทร์ กรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารของรัฐสภา พร้อมทีมงานลงพื้นที่แจกถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชน 300 ครอบครัว ในชุมชนอุทัยรัตน์ ซอยประดิพัทธ์ 15 เขตพญาไท กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับผลกระทบและขาดแคลนรายได้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจ

นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกรุงเทพมหานคร เขต 6 (เขตราชเทวี เขตพญาไท และเขตจตุจักร) เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และมี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกมา หลายสถานที่ต้องปิดการดำเนินงานชั่วคราว เพื่อควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาด ตามมาตรการที่ภาครัฐออกมา ทำให้หลายคนต้องตกงาน หยุดงาน หรือประกอบอาชีพไม่ได้ รวมไปถึงพี่น้องประชนในชุมชนแออัด หลายครอบครัวเกิดความขัดสน ขาดรายได้จุนเจือครอบครัว แม้ว่าภาครัฐจะมีแนวนโยบายในการบรรเทาทุกข์ แต่ต้องใช้เวลาและยังช่วยเหลือได้ไม่ทั่วถึง ด้วยความห่วงใยปากท้องของพี่น้องประชาชน ทีมเราจึงได้จัดสรรงบประมาณ พร้อมระดมทุน ในการจัดหาถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค จำนวน 300 ชุด เพื่อนำมามอบให้กับพี่น้องประชาชน จำนวน 300 ครอบครัว ในชุมชนอุทัยรัตน์ ซอยประดิพัทธ์ 15 เขตพญาไท กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้ โดยเราหวังว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้ในระดับหนึ่ง และพี่น้องประชาชนจะมีกำลังใจ มีความอดทน และพร้อมที่จะก้าวผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน ซึ่งเราเชื่อว่าเหตุการณ์จะคลี่คลาย และกลับคืนสู่ภาวะปกติในเร็ววัน”

นายพณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในถุงยังชีพที่นำมามอบให้กับชุมชนในแต่ละถุง ประกอบไปด้วย ข้าวสาร 1 กิโลกรัม , บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป , ปลากระป๋อง , โจ๊กแบบซอง ,น้ำปลา , น้ำพริก และยาบรรเทาปวด บรรจุในถุงผ้า ซึ่งสามารถนำมาใช้บรรจุสิ่งของเครื่องใช้ในภายหลังได้ พร้อมทั้งขอส่งมอบกำลังใจไปยังคนไทยทุกคน โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฎิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ รวมถึงบริษัท ห้างร้านและประชาชนผู้ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเราคนไทยจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน