สินธรณี พร็อพเพอร์ตี้ ในกลุ่มของบริษัทไทยรุ่งฯ ทุ่ม 800 ล้าน รุกธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ ส่ง Victoria Gardens จับตลาดเพชรเกษมยึดกำลังซื้อกรุงเทพฝั่งตะวันตก

0
933
image_pdfimage_printPrint

สินธรณีฯ สยายปีกเดินแผนรุกต่อเนื่อง เปิดตัว “วิคตอเรีย การ์เด้นส์” (Victoria Gardens)     เดอะ เฟิร์ส แอนด์ โอนลี่ ไลฟ์สไตล์ การ์เด้นส์ แห่งแรกและแห่งเดียวย่านถนนเพชรเกษม      บนพื้นที่ 20 ไร่ ด้วยงบลงทุนกว่า 800 ล้านบาท รองรับกำลังซื้อโซนกรุงเทพฝั่งตะวันตก

VictoriaGardens_LaunchB

คุณแก้วใจ เผอิญโชค แมคโดนัลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สินธรณี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยผลการดำเนินงานของบริษัทในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมาของปี 2556 นี้ว่า “สินธรณีฯ มีผลประกอบการเติบโตขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2555 โดยกลุ่มธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท เป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ประมาณ 49% ซึ่งก็เป็นสัดส่วนรายได้ที่ใกล้เคียงกับกลุ่มธุรกิจสำนักงาน และกลุ่มธุรกิจเช่าพาณิชย์ประเภทอื่นๆ  (Commercial) ที่มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 43% และกลุ่มรายได้อื่นๆ รวมถึงรายได้จากกลุ่มบริษัทตัวแทนนายหน้าด้านการบริหารงาน ซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์มีสัดส่วนอยู่ที่ 8% ซึ่งแผนการดำเนินงานในอีก 3-5 ปีข้างหน้า จะทำการศึกษาและพัฒนาในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับทรัพย์สิน             โดยคาดการณ์งบประมาณในการลงทุนอยู่ที่ประมาณกว่า 10,000 ล้านบาท”

 

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้น เป็นผลมาจากปัจจัยดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคปรับตัวสูงขึ้นการปรับแผน กลยุทธ์การตลาดของบริษัทที่หันมาให้น้ำหนักกับการขายเชิงรุกมากขึ้น รรวมถึงการพันาโครงการต่างๆ ได้ตรงงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในตัวบริษัทและทำการแนะนำหรือบอกต่อ

 

ด้านภาพรวมและทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในปี 2557 สินธรณีฯ มองว่า ตลาดยังคงโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง   ด้วยปัจจัยสนับสนุนต่างๆ อาทิ ด้านการลงทุนของภาครัฐ มีการลงทุนขยายเมืองและเส้นทางคมนาคมมากมาย เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางแค หรือสายสีม่วง บางใหญ่ รวมถึงการพัฒนาขยายตัวไปยังหัวเมือง ท่องเที่ยวต่างจังหวัด และจังหวัดที่มีภูมิศาสตร์ที่เชื่อมต่อกับการทำธุรกิจการค้ากับประเทศในกลุ่มอาเซียน

 

การเปิดตลาดรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทำให้กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว กลุ่มธุรกิจในการให้บริการต่างๆ มีการขยายการเจริญเติบโต ทำให้เป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จำนวนมากมุ่งหน้าสู่การลงทุนในจังหวัดต่างๆ ที่เป็นจังหวัดยุทธศาสตร์มากขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดที่มีโอกาสเติบโตสูงจากอานิสงค์ของการเปิดเออีซี ขณะที่ภาคการเงิน สถาบันการเงินยังคงมีความแข็งแกร่งและมีการแข่งขันกันปล่อยสินเชื่อให้กับทั้งลูกค้านิติบุคคลและประชาชนทั่วไป ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์โดยตรง ผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการลงทุนจากเดิมที่เน้นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในแนวราบและแนวดิ่งเพียงอย่างเดียว ก็หันไปสู่การลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ๆ ที่มีสีสันมากขึ้นควบคู่ไปกับการลงทุนพัฒนาที่อยู่อาศัย เช่น การพัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์ หรือห้างสรรพสินค้าชุมชน ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ขนานไปกับการสร้างที่อยู่อาศัยภายในโครงการเดียวกัน เพื่อรองรับลูกค้าที่อยู่อาศัยและกลายเป็นจุดขายของโครงการนั้นๆ คุณแก้วใจ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจ สินธรณีฯ ได้วางกลยุทธ์ไว้สองส่วน คือ แผนระยะสั้น ในปีนี้บริษัทยังคงเน้นกลยุทธ์การเติบโตในกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ (Commercial) ที่ให้การบริการในรูปแบบให้เช่าพื้นที่ ซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญและแข็งแกร่ง ขณะที่แผนในระยะ 5 ปี สินธรณีฯ ตั้งเป้าที่จะขยายการลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น   เพื่อเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินให้กับกลุ่มบริษัทไทยรุ่งฯ ซึ่งจะยังไม่มีการเจาะจงว่าจะพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทใด ก่อนการลงทุนบริษัทจะมุ่งเน้นการศึกษาวิเคราะห์โอกาสของธุรกิจเชิงลึกในแต่ละทำเลที่ตั้งที่แตกต่าง           โดยคำนึงถึงศักยภาพของแต่ละทำเล เพื่อตอบโจทย์ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง

 

“ภายใน 3-5 ปีนี้ สินธรณีฯ มีแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ เป็นที่ดินเลียบคลองทวีวัฒนากว่า 60 ไร่ และที่ดินในซอยเพชรเกษม 77 ประมาณ 40 ไร่ มูลค่าการลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท  และแผนโครงการพัฒนาที่ดินแนวสูงหรือคอนโดมิเนียมเลียบโครงข่ายรถไฟฟ้าย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ และถนนเพชรเกษม มูลค่าการลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท และแผนจะนำที่ดินริมทะเลหาดพัทยา-จอมเทียน และหาดพัทยา-ดงตาล มาพัฒนาเป็นโรงแรมหรือคอมมูนิตี้มอลล์ หรืออาจจะเป็นรูปแบบผสมผสานกันระหว่างคอนโดฯ กับพลาซ่า มูลค่าการลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท  หากรวมมูลค่าการลงทุนตามแผนที่วางไว้ก็มีมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้”

 

ด้าน คุณวุฒิชัย เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท สินธรณี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า นอกเหนือ จากแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ข้างต้นแล้ว ในปี 2556 นี้ สินธรณีฯ ได้รุกไปสู่การพัฒนาโครงการในรูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์ ในชื่อ “วิคตอเรีย การ์เด้นส์” (Victoria Gardens) โดยตั้งเป้าให้เป็น the first & only lifestyle gardens แห่งแรกและแห่งเดียวบนถนนเพชรเกษม เพื่อตอบสนองความต้องการและรองรับกำลังซื้อของคนกรุงเทพฝั่งตะวันตก เนื่องจากมองว่าเป็นการพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์ที่มาแรงและยังมีช่องทางการเติบโตสูงโดยเฉพาะในระยะ 5-6 ปีที่ผ่านมา

 

“เรามองว่าถนนเพชรเกษมเป็นทำเลที่จะกลายเป็นจุดยุทธศาสตร์หลักย่านหนองแขม เนื่องจากผลการสำรวจพบว่า กลุ่มผู้บริโภคในย่านดังกล่าวมีกำลังซื้อสูง ครอบครัวส่วนใหญ่เป็นเจ้าของธุรกิจ และมีบุตรหลานอยู่ในวัยกำลังศึกษา ซึ่งต้องการสถาบันกวดวิชาที่อยู่ใกล้บ้านและสะดวกต่อการเดินทาง ประกอบกับการมีบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนต์ เกิดขึ้นใหม่จำนวนมาก รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายหัว ลำโพง-บางแค ที่กำลังจะเกิดขึ้น ในขณะที่บริเวณดังกล่าวยังไม่มีศูนย์การค้าในลักษณะคอมมูนิตี้มอลล์เลย   เราจึงตัดสินใจลงทุนพัฒนาโครงการวิคตอเรีย การ์เด้นส์ และมั่นใจว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว” คุณวุฒิชัย กล่าว

 

“วิคตอเรีย การ์เด้นส์” เป็นศูนย์การค้าสำหรับคนเมืองที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นทันสมัย โดยได้รับแรงบันดาลใจจากกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมสวนสวยสไตล์วิคตอเรีย อังกฤษ ให้ผู้บริโภครู้สึกสนุกสนานกับการจับจ่ายใช้สอยบนพื้นที่กว้างขวางกว่า 20 ไร่ ครบครันด้วยสินค้าจากร้านค้าแบรนด์ดังกว่า 200 ร้าน ศูนย์การศึกษาคุณภาพ ร้านอาหารชั้นนำ สถาบันการเงิน และซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนของกลุ่มครอบครัว นักเรียน-นักศึกษา และรองรับกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องการจุดนัดพบเพื่อเจรจาธุรกิจ หรือใช้เป็นที่สังสรรค์แห่งใหม่

 

นอกจากนี้ “วิคตอเรีย การ์เด้นส์” ยังอยู่ในทำเลที่การเดินทางสะดวกสบาย สามารถเข้า-ออกได้จากถนนสายหลักเพชรเกษม และซอยเพชรเกษม 69 ซึ่งเชื่อมต่อถนนสำคัญอีกหลายสาย เช่น ถนนเอกชัย, ถนนพระราม 2, ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี, ถนนพุทธมณฑลสาย 2, 3 และสาย 4 ฯลฯ มีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยระบบกล้องวงจรปิดกว่า 100 จุด และยามรักษาการณ์ทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนมาก รวมถึงมีกิจกรรมการตลาดภายในศูนย์การค้าตลอดปีเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ตลอดจนกิจกรรมด้านสุขภาพ ธรรมะ การศึกษา ศิลปวัฒนธรรม และของดีประจำชุมชนต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นจุดแข็งที่เสริมให้ “วิคตอเรีย การ์เด้นส์” ดูโดดเด่นและแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นในย่านเพชรเกษม

 

คุณแก้วใจ เผยว่า สินธรณีฯ มีความมั่นใจว่าโครงการวิคตอเรีย การ์เด้นส์ จะประสบความสำเร็จตามความคาดหมาย ด้วยจุดแข็งของทำเลที่ตั้งบนถนนเพชรเกษม ที่เป็นเส้นยุทธศาสตร์หลักฝั่งตะวันตก และด้วยจำนวนประชากรที่หนาแน่น โดยสัดส่วนลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่แบ่งออกเป็นกลุ่มครอบครัวขนาดใหญ่กว่า 60%       กลุ่มนักเรียน-นักศึกษา 30% และอีก 10% เป็นกลุ่มนักธุรกิจ จากจำนวนประชากรทั้งหมดราว 340,000 คน    ในรัศมี 5 กิโมเมตรของย่านเพชรเกษม และคาดการณ์ว่าจะมีกลุ่มผู้มาใช้บริการศูนย์เพิ่มขึ้น จากสถิติจำนวนประชากรกรุงเทพฝั่งตะวันตกที่มีอัตราแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี

 

“Victoria Gardens เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ แห่งแรกและแห่งเดียวย่านเพชรเกษม แต่ถือเป็นน้องใหม่ที่มีฐานแข็งแรงจากการที่ผู้ลงทุนครอบครัว “เผอิญโชค” เป็นคนในพื้นที่ที่อยู่มานานกว่า 20 ปี และก่อนการตัดสินใจในโครงการนี้ได้ลงทุนทำการสำรวจและวิจัยตลาดเชิงลึก ทำให้เราสามารถวางกลยุทธ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคย่านเพชรเกษมได้เป็นอย่างดี ประกอบกับการมีสินธรณีฯ เป็นบริษัทแม่ทำให้เราสามารถใช้ความชำนาญและประสบการณ์ในธุรกิจบริการด้านอื่นเข้ามาผสมผสาน เราจึงมั่นใจว่า Victoria Gardens จะได้รับการตอบรับที่ดีในบทบาทของคอมมูนิตี้มอลล์ ที่สามารถตอบสนองชุมชนในรัศมี 5-10 กิโลเมตร ซึ่งจากผลการวิจัยมีความเชื่อมั่นว่าว่าจะมีผู้มาใช้บริการประมาณ 70,000 คนต่อเดือน และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี”

 

###

สินธรณี พร็อพเพอร์ตี้ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รุ่นใหม่ ที่มีความมุ่งมั่นในการที่จะสร้างมูลค่า เพิ่มระยะยาวให้กับสินทรัพย์ที่มีศักยภาพในการพัฒนา กอปร์กับวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มีประสบการณ์ทางด้านการทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากว่า 40 ปี และมีการขยายธุรกิจด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์บริษัทมีเป้าหมายที่จะสร้างสรรค์โครงการ ให้มีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น ทันสมัย สะท้อนถึงรสนิยม เอกลักษณ์เฉพาะตัวของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ด้วยทำเลที่แตกต่างและตอบสนองสอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายรุ่นใหม่ เอาใจใส่ในรายละเอียดทุกแง่มุม คำนึงถึงคุณภาพของโครงการที่พัฒนา ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจทำในสิ่งที่ดีที่สุด จึงถือว่า สินธรณี พร็อพเพอร์ตี้ คือ ทางเลือกใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแท้จริง