สายการบินฟิจิ และ สายการบินเอทิฮัด ร่วมลงนามครั้งสำคัญในข้อตกลง เที่ยวบินอินเตอร์ไลน์

0
210
image_pdfimage_printPrint

สายการบินฟิจิ และ สายการบินเอทิฮัดสายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้แจ้งให้ทราบในวันนี้ถึงการ่วมลงนามครั้งสำคัญ ในข้อตกลงการทำเที่ยวบินแบบอินเตอร์ไลน์ร่วมกัน

การลงนามในข้อตกลงในครั้งนี้ จะอนุญาตให้สายการบินทั้ง 2 ทำการจำหน่ายบัตรโดยสารทั้งขาเข้าและขาออกซึ่งกันและกันใน 12 เมืองในยุโรป 17 เมืองในตะวันออกกลาง 5 เมืองในแอฟริกา 5 เมืองในทวีปอเมริกาเหนือ 29 เมืองในเอเชีย 3 เมืองในประเทศออสเตรเลีย เพื่อเดินทางทั้งขาเข้าและขาออกจาก ฟิจิ ซึ่งข้อตกลงนี้มีผลบังคับใช้โดยทันที และเป็นจุดเริ่มต้นในการเจรจาขั้นต่อไประหว่างทั้ง 2 สายการบิน

มร. เจมส์ โฮแกน ประธาน และประธานกรรมการบริหารของสายการบินเอทิฮัดกล่าวว่า “ฟิจิ เป็นตลาดสำคัญสำหรับการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด  เราจึงมีความยินดีที่ได้นำเสนอ ฟิจิ ให้เป็นจุดหมายปลายทางใหม่ในเครื่อข่ายการบินทั่วโลกของเรา ข้อตกลงนี้ช่วยเชื่อมต่อ หมู่เกาะแปซิฟิกใต้รอบนอก กับเครื่อข่ายการบินของเรา  ซึ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจออกสู่ทั่วโลกมากขึ้น”

มร.สเตฟาน ฟิชเลอร์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบิน ฟิจิ  ให้ความเห็นว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในเครือข่ายการบินระดับโลกของสายการบินเอทิฮัด และการร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ จะช่วยให้ฟิจิสามารถเข้าถึงประเทศต่างๆที่เราไม่เคยเข้าถึงมาก่อน สายการบินเอทิฮัดจะช่วยให้เราเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และดึงกระแสการท่องเที่ยวสู่ประเทศของเรา ซึ่งนับเป็นก้าวย่างที่สำคัญอย่างยิ่ง”
อัยการสูงสุดและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ของฟิจิ – ไอยาส ซาเยท คายยัม ยกย่องข้อตกลงนี้ว่าเป็นพัฒนาการและก้าวย่างที่น่าตื่นเต้นสำหรับสายการบินฟิจิ และเศรษฐกิจโดยรวมของฟิจิโดย กล่าวว่า “ข้อตกลงในครั้งนี้จะช่วยเปิดตลาดที่มีอนาคตสดใส สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเรา ทำให้เราสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพจาก กรุงอาบูดาบี ซึ่ง เป็นฐานการบินของสายการบินเอทิฮัดในการเชื่อมต่อกับ ประเทศต่างๆในคาบสมุทร และ พื้นที่ต่างๆในตะวันออกกลาง”
รัฐมนตรีฯ กล่าวเสริมว่า รัฐบาลฟิจิหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข้อตกลงในครั้งนี้ จะสร้างความแข็งแกร่ง แก่สายการบินแห่งชาติฟิจิ และเศรษฐกิจโดยรวมของฟิจิ เพื่อประโยชน์อย่างยั่งยืนแก่ประชาชนชาวฟิจิ สืบไป

สายการบินเอทิฮัด ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพันธมิตรเที่ยวบินร่วม หรือ พันธมิตรอินเตอร์ไลน์ ของสายการบินฟิจิ อันประกอบด้วย สายการบินต่างๆ อาทิ  อเมริกันแอร์ไลน์คาเธ่ย์แปซิฟิคสายการบินแควนตัสและสายการบิน แอร์นิวซีแลนด์