สสช. ส่งกองทัพ “มาดี” เก็บข้อมูลสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม

0
310
image_pdfimage_printPrint

สำนักงานสถิติแห่งชาติ (สสช.) จัดทำสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม ส่ง “มาดี” กว่า 1,300 คน ลงพื้นที่เก็บข้อมูลการประกอบธุรกิจทางการค้า การบริการ และอุตสาหกรรมการผลิต ทั่วประเทศ

นายวิบูลย์ทัต สุทันธนกิตติ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ กล่าวว่า ในปีนี้เป็นวาระที่ สสช. จัดทำสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม โดย ส่งเจ้าหน้าที่ของ สสช. คือ “มาดี” จำนวนกว่า 1,300 คน ลงพื้นที่สัมภาษณ์เก็บรวบรวมข้อมูลการประกอบธุรกิจทางการค้า การบริการ และอุตสาหกรรมการผลิต ทั่วประเทศ ให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2555

สำหรับการเก็บข้อมูลจากสถานประกอบการที่มีคนทำงานตั้งแต่ 11 คนขึ้นไป จะดำเนินการเก็บข้อมูลทุกแห่ง ส่วนสถานประกอบการที่มีคนทำงานไม่เกิน 10 คน จะใช้การเลือกตัวอย่างตามหลักทางสถิติ

สสช. จึงขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการทั่วประเทศ โปรดให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ “มาดี” เพื่อร่วมกันสร้างฐานข้อมูลสำคัญสำหรับทุกฝ่ายนำไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนกำหนดนโยบาย พัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรม และเศรษฐกิจของประเทศ

ทั้งนี้ สสช. เน้นย้ำว่า ข้อมูลรายกิจการของผู้ประกอบการจะปิดเป็นความลับ ไม่มีการเผยแพร่ เพราะมีกฎหมายคุ้มครอง ผู้ใดกระทำการเผยแพร่มีความผิดตามกฎหมายทั้งโทษปรับและจำคุก และการทำสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรมของ สสช. ไม่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบเรื่องภาษีหรือกฎหมายใดๆ ขอให้ผู้ประกอบการทุกท่านมั่นใจได้

กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักสถิติพยากรณ์ สำนักงานสถิติ
ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ อาคารรวมหน่วยงานราชการ (อาคาร B) ชั้น 1 – 4
เลขที่ 120 หมู่ที่ 3 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210
โทรศัพท์ 0 2142-1234
บริการข้อมูลโทร: 0 214-17500-03 อีเมล์ : services@nso.go.th, nso.services@gmail.com
ข้อเสนอแนะ : webmaster@nso.go.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.