สยาม ไวเนอรี่ ต้อนรับสมาชิกใหม่ไวน์ “ชากานะ” จากประเทศอาร์เจนตินา เสริมทัพในกลุ่มสินค้า World of Wines by Siam Winery

0
1029
image_pdfimage_printPrint

สยาม ไวเนอรี่ บริษัทผู้ผลิตไวน์ไทย และนำเข้าไวน์คุณภาพเยี่ยมจากต่างประเทศทั่วโลกสานต่อวิสัยทัศน์ในการสร้างวัฒนธรรมการดื่มไวน์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยกระดับพอร์ตโฟลิโอไวน์อาร์เจนตินา ประกาศนำเข้าไวน์คุณภาพระดับพรีเมี่ยมจากกลุ่มบริษัท ชากานะ (CHAKANA)  ประเทศอาร์เจนตินา หนึ่งในไวเนอร์รี่ผู้บุกเบิกรุ่นใหม่ที่ได้การพัฒนาการส่งออกไวน์จากองุ่นพันธุ์มัลเบคไปทั่วโลก เข้ามาเสริมทัพในกลุ่มผลิตภัณฑ์ World of Wines by Siam Winery ได้แก่ ชากานะ มัลเบค 2012 (CHAKANA MALBEC 2012) และชากานะ เอสเตท ซีเล็คชั่น มัลเบค 2012 (CHAKANA ESTATE SELECTION MALBEC 2012) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ลิ้มรสไวน์คุณภาพเยี่ยมที่เป็นตัวแทนอันยอดเยี่ยมของไวน์จากอาร์เจนตินา

ชากานะ มัลเบค 2012

 

มร.แดเนียล ชวาล์บ ผู้อำนวยการฝ่ายการค้า บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด กล่าวว่า “อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า สยาม ไวเนอรี่ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างวัฒนธรรมการดื่มไวน์ในเมืองไทย เราทำงานอย่างหนักในการสรรหาไวน์คุณภาพดี ตลอดจนคัดเลือกพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพในด้านการผลิตไวน์ เพื่อนำไวน์ที่ดีมาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัส และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ บริษัท สยาม ไวเนอรี่ ได้มีโอกาสนำไวน์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นจากประเทศอาร์เจนตินาอย่างชากานะ เข้ามาเสริมทัพในกลุ่มสินค้า World of Wines by Siam Winery เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านตลาดไวน์ในประเทศไทย และเพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้มีทางเลือกที่หลากหลายในการเลือกดื่มไวน์คุณภาพของแต่ละประเทศอีกด้วย”

 

“ไวน์ชากานะนั้นเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ ให้รสชาติที่ดีเยี่ยมและมีราคาที่เหมาะสม สัญลักษณ์ของแบรนด์ที่มีรูปร่างคล้ายสะพาน เปรียบเสมือนการสื่อความหมายถึงการเชื่อมต่อกันระหว่างไวน์อาร์เจนตินากับผู้บริโภคไวน์ทั่วโลก โดย ณ ขณะนี้ได้จัดจำหน่ายไปยังกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดยไวน์ชากานะที่ผลิตจากองุ่นพันธุ์มัลเบคเป็นรสชาติที่โดดเด่นที่สุด เพราะองุ่นพันธุ์มัลเบคจากอาร์เจนตินานั้นให้รสชาติที่ยอดเยี่ยม และแสดงออกถึงคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนและแตกต่างจากไวน์ที่ผลิตมาจากองุ่นพันธุ์อื่นๆ” มร.แดเนียล กล่าวเพิ่มเติม

 

สยาม ไวเนอรี่ ได้นำเข้าไวน์ชากานะที่ได้รับการรังสรรค์มาอย่างพิถีพิถันเพื่อใช้ในการสังสรรค์ และสามารถทานเข้าคู่กับอาหารชนิดต่างๆ ได้อย่างลงตัว มีทั้งหมด 2 ชนิด ประกอบด้วย

 

ชากานะ มัลเบค 2012 ไวน์ที่ดื่มง่าย เหมาะสำหรับผู้เริ่มดื่มไวน์ น้ำไวน์บอดี้ปานกลาง กลื่นของไวน์ให้ความรู้สึกสดชื่นเบาๆ มีกลิ่นสัมผัสของเชอร์รี่สีแดงและลูกพลัม และมีความเป็นสไปซ์หน่อยๆ รสชาติของไวน์มีความซับซ้อนอย่างพอเหมาะพอดี จึงมีเสน่ห์และดื่มง่าย หมาะที่จะดื่มคู่กับอาหารประเภท เนื้อย่าง เนื้อเป็ด เนื้อแพะ พิซซ่า พาสต้า และชีส

รางวัลและการให้คะแนนไวน์

  • CHAKANA MALBEC 2006. Silver Medal, International Wine Challenge, 2007.
  • CHAKANA MALBEC 2006. Silver Medal, International Wine & Spirit Competition, 2007.
  • CHAKANA MALBEC 2006 Silver Medal, Mundus Vini, 2007.
  • CHAKANA MALBEC 2006. 90 Points, BEST BUY, Wine Enthusiast 2007.

 

ชากานะ เอสเตท ซีเล็คชั่น มัลเบค 2012 ไวน์ที่มีโครงสร้างซับซ้อนและมีเสน่ห์ ได้รับการบ่มอยู่ในถังน้ำไม้โอ๊คฝรั่งเศสเป็นเวลานาน 12 เดือน ผลลัพธ์ที่ได้คือไวน์สีม่วงเข้ม บอดี้หนักแน่น มีกลิ่นสัมผัสของลูกพลัม ผลไม้สีเข้ม ไม้โอ๊ค และช๊อกโกแลต สัมผัสได้ถึงรสชาติที่นุ่มลึกละเมียดละไม ให้อาฟเตอร์เทสต์ยาวนาน เหมาะที่จะดื่มคู่กับอาหารประเภทเนื้อย่าง เนื้อรมควัน พาสต้า

รางวัลและการให้คะแนนไวน์

CHAKANA ESTATE SELECTION 2011. 92 Points, Robert Parker

CHAKANA ESTATE SELECTION 2010. 93 Points, Robert Parker

CHAKANA ESTATE SELECTION 2010. Gold Medal, Argentina Wine Awards

CHAKANA ESTATE SELECTION 2007. 90 Points, Steve Tanzer

CHAKANA ESTATE SELECTION 2006. Gold Medal, Mundus Vini, 2008.

CHAKANA ESTATE SELECTION 2004. Gold Medal, Decanter World Wine Awards, 2007.

CHAKANA ESTATE SELECTION 2004. 91 Points, Wine Enthusiast, 2007.

 

ท่านสามารถสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด โทร 02-533-5600 และรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ชากานะ กรุ๊ป สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็ปไซต์www.chakanawines.com.ar/en/