“วาโก้” เดินเกมรุกตลาด ผุดไอเดียชั้นในร่วมกับเสื้อผ้าแฟชั่นครั้งแรก เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ “Kloset x Wacoal Mood” ตั้งเป้าโต 15%

0
360
image_pdfimage_printPrint

วาโก้ (Wacoal) ส่งผลิตภัณฑ์ “Wacoal Mood” รุกตลาดชุดชั้นในไตรมาส 2 ครองใจวัยรุ่นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจับมือแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง โคลเซ็ท (Kloset) ผุดโปรเจ็คต์ชุดชั้นในแฟชั่นแห่งปี “Kloset x Wacoal Mood ภายใต้คอนเซ็ปต์ “WHEN MOM WAS YOUNG” พร้อมชูกลยุทธ์ Collaboration Marketing ผนวกจุดแข็ง หวังขยายฐานลูกค้าใหม่กลุ่มแฟชั่นนิสต้าที่ชื่นชอบการแต่งตัว มั่นใจผลตอบรับดี ตั้งเป้ายอดขายปี 2557 โต 15%

Wacoal 3

ธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์               เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (Mr.Thammarat Chokwatana, Executive vice president of I.C.C. International PLC.) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในวาโก้ (Wacoal) เปิดเผยว่า             ตลาดชุดชั้นในยังเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงไม่ว่าจะเป็นตลาดระดับแมสหรือพรีเมี่ยม                   หลายแบรนด์ต่างมีการพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลาย และมีการทำการตลาดในรูปแบบต่างๆ ที่มีความชัดเจนมากขึ้น เน้นชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ เพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้า สำหรับวาโก้         หลังประสบความสำเร็จจากตลาดชุดชั้นในดันทรง ในแคมเปญ Wacoal Mood Boost-Up       เมื่อปลายปีที่ผ่านมาด้วย Viral Marketing ในช่องทางออนไลน์ที่มีผู้ชมใน Youtube มากเป็นประวัติการณ์ถึง 11 ล้านกว่าวิว มาในปีนี้จึงจับมือกับโคลเซ็ทแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังของเมืองไทย ทำโปรเจ็คต์ชุดชั้นในและชุดว่ายน้ำแฟชั่นแห่งปี ในคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด Kloset x Wacoal Mood ภายใต้คอนเซ็ปต์“WHEN MOM WAS YOUNG”

 

“เรามองว่าปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสนใจในเรื่องแฟชั่นมากขึ้น ไม่เพียงแต่เฉพาะเสื้อผ้า ที่สวมใส่ภายนอกเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงชุดชั้นใน ซึ่งจะสังเกตได้ว่าวัยรุ่นและวัยทำงานตอนต้น ส่วนใหญ่มีความกล้าในการแต่งตัวมากขึ้น และไม่ได้ต้องการชุดชั้นในตัวเรียบหรือสีพื้นๆ อีกต่อไป แต่กลับมีความชื่นชอบชุดชั้นในที่มีความเป็นแฟชั่น มีลูกเล่น มีดีเทล สามารถนำมามิกซ์แอนแมทช์กับเสื้อผ้าที่สวมใส่ในชีวิตประจำวันตามความชอบและไลฟ์สไตล์ส่วนตัวได้

ดังนั้นในคอลเลคชั่น Kloset x Wacoal Mood จึงนำจุดเด่นของวาโก้ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านสรีระของผู้หญิงไทยและความโดดเด่นทางด้านนวัตกรรมในการผลิตชุดชั้นในมาผสมผสานกับความเชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบสินค้าแฟชั่นของโคลเซ็ท โดยชุดชั้นใน     คอลเลคชั่นนี้จะเป็นลายเดียวกันกับเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นของทางโคลเซ็ท ที่ลูกค้าของทั้งสอง   แบรนด์สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ด้วยกันได้อย่างลงตัว หรือจะนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าที่มีอยู่ก็ได้ด้วยเช่นกัน”

 

สำหรับคอลเลคชั่น Kloset x Wacoal Mood ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “WHEN MOM WAS YOUNG” ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจาก การบอกเล่าวันวานในสมัยคุณแม่สาว โดยมีการเพิ่มดีเทลให้ดูโดดเด่นขึ้นด้วยการปักฉลุ พร้อมทั้งการประดับตกแต่งด้วยลูกไม้และโบว์ ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 5 ลาย ได้แก่ 1.Cuddle Do 2.Cozy Posy 3.Miss P 4.Mama Check และ 5.Mama Tale นอกจากนี้ยังมีชุดว่ายน้ำอีก 3 แบบให้คุณสาวๆ ได้ใส่อวดหุ่นสวยริมชายหาดอีกด้วย

 

ด้านแผนการตลาด นายธรรมรัตน์ กล่าวว่า “การประกาศจับมือทำตลาดร่วมกันครั้งนี้ เป็นการดึงกลยุทธ์ Collaboration Marketing โดยผนวกจุดแข็งของทั้ง 2 แบรนด์ เพื่อตอบสนองความต้องการไปยังกลุ่มเป้าหมายเดิมของวาโก้ที่มีอยู่ในตลาด อีกทั้งยังเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ไปยังกลุ่มแฟชั่นนิสต้าที่ชื่นชอบการแต่งตัว มีความกล้าแสดงออก มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง และยังเป็นการเพิ่มอำนาจการแข่งขันในตลาดอีกด้วย

โดยปี 2557 ผลิตภัณฑ์วาโก้ มู้ด (Wacoal Mood)ตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 15% ทั้งนี้มูลค่าตลาดรวมชุดชั้นในอยู่ที่ประมาณ 7,000 ล้านบาท ซึ่งวาโก้มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ในตลาดมากกว่า 60%”

“การนำเสนอแฟชั่นใหม่ๆ ให้กับชุดชั้นในครั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่แตกต่าง           ไปจากแบรนด์อื่นๆ และคิดว่าคอลเลคชั่นพิเศษที่ร่วมกับดีไซน์เนอร์ชื่อดังอย่างโคลเซ็ท            จะทำให้ลูกค้าชื่นชอบและรู้สึกภูมิใจที่ได้ครอบครอง เพราะคอลเลคชั่นดังกล่าวมีจำนวนจำกัด (Limited Edition) และวางจำหน่ายในบางสาขาเท่านั้น”นายธรรมรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

พร้อมกันนี้ทาง วาโก้ และ โคลเซ็ท ได้จัดงานเพื่อเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด kloset x Wacoal mood   คึกคักไปด้วยบรรดาเหล่านางแบบสาวสวยสุดเซ็กซี่ ที่จะมาอวดโฉมในแฟชั่นโชว์ให้ชมกันทั้งหมด  5 ลาย สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้มากกว่า 15 แบบ ณ สตูดิโอ 61 ซอยสุขุมวิท 61  ในวันจันทร์ที่ 28 เมษายน 2557 เวลา 14.00 น.