รมว. ท่องเที่ยวฯ เป็นประธานบันทึกลงนามความร่วมมือเพื่อตรวจสุขภาพผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ณ โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต

0
614
image_pdfimage_printPrint

27 มกราคม 2563, กรุงเทพฯ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือเพื่อตรวจสุขภาพผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ระหว่างกรมควบคุมโรค กรมการขนส่งทางบก และกรมการท่องเที่ยว เพื่อตรวจสุขภาพผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันโรคและภัยสุขภาพ และอุบัติเหตุบนท้องถนน สร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ภายใต้แนวคิด “ตรวจสุขภาพแท็กซี่ ท่องเที่ยวมั่นใจ ปลอดภัย ปลอดโรค”
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายแพทย์สุวรรณ วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค และนายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริญ อธิบดีกรมการท่องเที่ยวและกีฬา ลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือเพื่อตรวจสุขภาพผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ระหว่าง กรมควบคุมโรค กรมการขนส่งทางบก และกรมการท่องเที่ยว เพื่อตรวจสุขภาพผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันโรคและภัยสุขภาพ และอุบัติเหตุบนท้องถนน สร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ภายใต้แนวคิด “ตรวจสุขภาพแท็กซี่ ท่องเที่ยวมั่นใจ ปลอดภัย ปลอดโรค” โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี และนายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นเกียรติในงาน ณ ห้องเชียงเงินและเชียงทอง โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต โดยเชื่อว่ากิจกรรมดังกล่าวจะช่วยลดความเสี่ยงจากโรคติดต่อทางเดินหายใจของคนโดยสาร ตลอดจนส่งต่อความรู้ในการป้องกันโรคติดต่อที่สำคัญให้กับตนเองและผู้โดยสาร รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและใช้เป็นนโยบายผลักดันต่อการลดอุบัติเหตุทางถนน

ภาพจากซ้ายไปขวา นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก, นายแพทย์สุวรรณ วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริญ อธิบดีกรมการท่องเที่ยวและกีฬา