“ยูโอบี” และ “แกร็บ” จับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ มุ่งส่งเสริมให้ผู้บริโภคอาเซียนใช้บริการดิจิทัลกันมากขึ้น

0
312
image_pdfimage_printPrint

ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยสานฝันของแกร็บในการก้าวขึ้นเป็น “ซูเปอร์แอป” แรกของอาเซียน พร้อมเติมเต็มความพยายามของยูโอบีในการขยายฐานลูกค้าในภูมิภาค

ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ จำกัด หรือ ยูโอบี (UOB) และ แกร็บ (Grab) ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เพื่อผลักดันให้ผู้บริโภคอาเซียนหันมาใช้บริการดิจิทัลกันมากขึ้น

ความร่วมมือครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ธนาคารยูโอบีสามารถให้บริการทางการเงินแก่ฐานลูกค้าของแกร็บในอาเซียน รวมถึงสานต่อความพยายามในการตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่ทำทุกอย่างผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งกำลังมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังเปิดทางให้แกร็บสามารถนำเสนอโซลูชั่นการชำระเงินหลายรูปแบบผ่านแอปของตัวเองโดยตรง

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ยูโอบีจะเป็นธนาคารพันธมิตรของแกร็บในสิงคโปร์ และเป็นบัตรเครดิตพันธมิตรของแกร็บในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม โดยผู้บริโภคจะได้รับสิทธิพิเศษมากมายเมื่อชำระค่าบริการแกร็บผ่านบัตรยูโอบี [1] นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายจะจับมือออกบัตรเครดิตร่วมกันในอาเซียนด้วย

ขณะเดียวกัน แกร็บจะนำบริการจัดการด้านการเงินของยูโอบีมาให้บริการ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายในการเติมเงิน “แกร็บเพย์” ผ่านการหักบัญชีธนาคารโดยตรง ซึ่งถือเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมนอกเหนือจากการเติมเงินผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือคนขับ ตัวแทน และร้านค้าในเครือข่ายของแกร็บ

ธนาคารยูโอบียังร่วมมือกับแกร็บเปิดตัวฟีเจอร์ Digital Bank ผ่านแอปมือถือของแกร็บ เพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงบริการทางการเงินอย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

ผู้บริโภคจะได้เพลิดเพลินกับบริการทางการเงินและการชำระเงินที่ราบรื่นและเป็นดิจิทัลเต็มรูปแบบ ตั้งแต่ครั้งแรกที่สมัครใช้งาน เปิดบัญชี ไปจนถึงจัดการความต้องการในชีวิตประจำวันเมื่อใช้แอปของแกร็บ

คุณวี อี ชอง รองประธานกรรมการและซีอีโอธนาคารยูโอบี กล่าวว่า “นวัตกรรมที่สร้างสรรค์โดยผู้ที่กล้าได้กล้าเสียได้ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้บริโภคมากมาย รวมทั้งช่วยสร้างธุรกิจอย่างยั่งยืน และเชื่อมโยงชุมชนต่างๆเข้าด้วยกันในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน การร่วมมือกับแกร็บคือการผนึกกำลังของสองบริษัทที่มีความคิดเหมือนกัน และใช้จุดแข็งของทั้งคู่ในการสร้างคุณค่าให้แก่ผู้บริโภค พร้อมกับช่วยให้ผู้บริโภคในอาเซียนเข้าถึงบริการทางการเงินมากขึ้น นอกจากนั้นยังเติมเต็มความพยายามของเราในการขยายฐานลูกค้าทั่วอาเซียน”

คุณแอนโทนี ตัน ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของแกร็บ กล่าวว่า “เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับยูโอบีในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในสิงคโปร์และทั่วภูมิภาค การได้ร่วมมือกับธนาคารรายใหญ่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แสดงให้เห็นว่า แพลตฟอร์มและฐานผู้ใช้งานแกร็บมีศักยภาพในการขับเคลื่อนธุรกิจของพันธมิตรไปสู่ความสำเร็จ การผสานจุดแข็งของทั้งคู่จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอบริการชำระเงินที่สะดวกสบายมากขึ้น และช่วยให้ผู้คนจำนวนมากเข้าสู่สังคมไร้เงินสด”

นอกจากนี้ ธนาคารยูโอบียังเตรียมให้การสนับสนุนแกร็บในด้านอื่นๆ ได้แก่ สินเชื่อรถยนต์ การจัดการหลักทรัพย์ส่วนกลางและภูมิภาค และบริการธนาคารในที่ทำงาน

เกี่ยวกับ ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์

ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ จำกัด (ยูโอบี) คือธนาคารชั้นนำในเอเชีย ที่มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 500 แห่งใน 19 ประเทศและเขตปกครอง ทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และอเมริกาเหนือ โดยนับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2478 ยูโอบีได้สร้างการเติบโตจากภายในองค์กรเอง และผ่านการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์มาอย่างต่อเนื่อง ยูโอบีได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นของโลก โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ Aa1 โดยมูดี้ส์ และระดับ AA- โดยสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ และฟิทช์ เรทติ้งส์ ตามลำดับ สำหรับในเอเชีย ยูโอบีดำเนินการกิจการผ่านสำนักงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ และสำนักงานย่อยในจีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม ตลอดจนสาขาและสำนักงานตัวแทนทั่วภูมิภาค

ตลอดระยะเวลากว่า 8 ทศวรรษที่ผ่านมา พนักงานของยูโอบี จากรุ่นต่อรุ่น ต่างมุ่งมั่นทำงานด้วยจิตวิญญาณของความเป็นผู้ประกอบการ โดยเน้นที่การสร้างมูลค่าระยะยาวและยึดมั่นต่อพันธกิจในการทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อลูกค้าและเพื่อนร่วมงานของเรา

เราเชื่อในการเป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่มีความรับผิดชอบ และมุ่งมั่นที่จะสร้างชีวิตที่แตกต่างให้กับบรรดาผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมถึงชุมชนที่เราดำเนินกิจการอยู่ทุกแห่ง ควบคู่ไปกับการทุ่มเทมอบความช่วยเหลือให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการการเงินของตนได้อย่างชาญฉลาด และสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของพวกเขา ด้วยความยึดมั่นในการสนับสนุนการพัฒนาสังคม โดยเฉพาะในด้านศิลปะ เยาวชน และการศึกษา

เกี่ยวกับ แกร็บ

แกร็บ คือแพลตฟอร์มการให้บริการแบบ O2O (Online to Offline) ที่มีการใช้งานสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้บริการต่างๆ ในชีวิตประจำวันที่ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญต่อผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง ส่งอาหาร ส่งของ ช็อปปิง หรือชำระค่าสินค้าและบริการ ก็สามารถทำได้ด้วยกระเป๋าเงินดิจิทัลใบเดียว แกร็บเชื่อว่าชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทุกคนควรได้ประโยชน์จากเศรษฐกิจดิจิทัล บริษัทจึงพร้อมที่จะมอบการเข้าถึงการเดินทาง การส่งอาหารและพัสดุ การชำระเงินทางมือถือ และบริการทางการเงินที่ปลอดภัยในราคาไม่แพง ปัจจุบัน แกร็บให้บริการในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม เมียนมา และกัมพูชา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.grab.com

[1] ลูกค้าของบัตรเครดิตยูโอบี วัน และบัตรเดบิตยูโอบี วีซ่า ไดเรค จะเป็นกลุ่มแรกที่ได้ประโยชน์จากความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้

โลโก้ – https://photos.prnasia.com/prnh/20181018/2271919-1LOGO
โลโก้ – https://photos.prnasia.com/prnh/20181112/2296590-1LOGO