ยูซีซี ผนึกกำลัง เคทู คอฟฟี่ ร่วมทุนขยายตลาดกาแฟในไทย

0
399
image_pdfimage_printPrint

ยูซีซี ผนึกกำลัง เคทู คอฟฟี่ ร่วมทุนขยายตลาดกาแฟในไทย

โนบูโอะ คิโนะชิตะ (กลาง) ประธาน บริษัท ยูซีซี อูเอะชิม่า คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ มีชัย อมรพัฒนกุล (ที่สามจากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคทู จำกัด ร่วมแสดงนวัตกรรมการผลิตกาแฟมาตรฐานทันสมัยที่สุดจากยูซีซี ญี่ปุ่น มาตรฐานการบริการจากยูซีซี อังกฤษ พร้อมผลิตภัณฑ์กาแฟจากสวนกาแฟในแหล่งปลูกที่มีชื่อเสียงของโลก อาทิ กาแฟบลูเมาเท่นในประเทศจาไมก้า กาแฟโคน่าในฮาวาย โดยทั้งสองบริษัทได้ร่วมทุนเพื่อความแข็งแกร่งและเป็นที่หนึ่งทางด้านการบริการธุรกิจกาแฟแบบครบวงจร มุ่งขยายตลาดกาแฟในไทยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกไลฟ์สไตล์ โดยมี สุรีย์พร เหมยสวาท (ซ้าย) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคทู จำกัด ชิน หยวน ฮซู (ที่สองจากซ้าย) ผู้ชนะการแข่งขัน Taiwan Brewers Cup 2019 และ อี้ ซัน หยาง (ที่สามจากขวา) ผู้ชนะการแข่งขัน 2017 World Siphonist Championship ร่วมงาน ภายในงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี ด้านอาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์ เครื่องใช้ในโรงแรม ภัตตาคาร การจัดเลี้ยง และการบริการนานาชาติ ครั้งที่ 27 (Food & Hotel Thailand 2019) ณ ไบเทค บางนา

บริษัท ยูซีซี อูเอะชิม่า คอฟฟี่ จำกัด เป็นผู้นำตลาดกาแฟอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น มีชื่อเสียงมากว่า 86 ปี ทั้งยุโรป อเมริกา และเอเชีย การจับมือร่วมลงทุนกับ บริษัท เคทู จำกัด ซึ่งมีความแข็งแกร่งและเป็นที่หนึ่งทางด้านการบริการธุรกิจกาแฟแบบครบวงจร (one of the leader in one-stop coffee service providers) เพื่อขยายตลาดกาแฟในไทยแบบครบวงจร ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกไลฟ์สไตล์ โดยในความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพในการให้บริการธุรกิจกาแฟอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งในด้านการผลิตและการบริการ

ในด้านการผลิต UCC เป็นผู้ผลิตกาแฟรายใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น มีโรงงานที่ได้มาตรฐานทันสมัยที่สุด และเป็นผู้รับซื้อกาแฟรายใหญ่ของโลก รวมถึงเป็นเจ้าของสวนกาแฟในแหล่งปลูกที่มีชื่อเสียงของโลกหลายแห่ง เช่น กาแฟบลูเมาเท่น ในประเทศจาไมก้า และกาแฟโคน่า ในฮาวาย เป็นต้น โดย K2 จะได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตให้ได้ตามมาตรฐาน ของบริษัท ยูซีซี ซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิตให้มีประสิทธิภาพเพียงพอกับการขยายตัวของตลาดรวมถึงทางด้านการบริการ K2 จะได้รับเทคโนโลยีการจัดการบริการที่ได้มาตรฐานและทันสมัยจาก UCC ประเทศอังกฤษ