ยอดขาย ‘ฟอร์ด’ เดือนสิงหาคมโต 15 เปอร์เซ็นต์ ด้วยพลังความแรงที่ไม่หยุดยั้งของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่

0
538
image_pdfimage_printPrint
  • เรนเจอร์ ใหม่ ทำยอดขายได้ 2,632 คัน เพิ่มขึ้น 27 เปอร์เซ็นต์จากเดือนที่แล้ว  โดยความต้องการรถกระบะทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติส่งผลให้ยอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันเติบโตถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ที่ 18,055 คัน
  • สุดยอดรถยนต์นั่งที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์เทคโนโลยีอันทันสมัย ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มียอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันที่ 4,142  คัน เติบโต 86 เปอร์เซ็นต์
  • แม้ว่าภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์จะชลอตัวลง แต่ฟอร์ด ประเทศไทย ยังมียอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันเพิ่มขึ้นถึง 7 เปอร์เซ็นต์

All new Ford Ranger

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 9 กันยายน 2556 – ฟอร์ด ประเทศไทย รายงานยอดค้าปลีกประจำเดือนสิงหาคมที่ 4,301 คัน เติบโต 15 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับยอดขายในเดือนกรกฎาคม เนื่องจากฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังมียอดขายที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ฟอร์ด เฟียสต้า และฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มียอดขายเพิ่มขึ้นเช่นกัน

 

แม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมจะมีการชลอตัวอย่างต่อเนื่อง แต่ฟอร์ด ประเทศไทย ยังมียอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันเพิ่มขึ้น 7 เปอร์เซ็นต์ จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่ 35,451 คัน

 

“การที่เรามียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ฟอร์ดมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรถฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และฟอร์ด โฟกัส ใหม่ พัฒนาการดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า กลุ่มลูกค้าคนไทยที่มีความชื่นชอบแบรนด์ฟอร์ดและรถยนต์ที่เหนือชั้นของฟอร์ดขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

 

รถกระบะเจ้าของนิยามความแกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังคงเป็นสุดยอดสินค้าขายดีของฟอร์ดในประเทศไทย ด้วยยอดค้าปลีกในเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้น 27 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้าที่ 2,632 คัน

 

การที่ลูกค้ามีความต้องการรถกระบะทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติอย่างมาก ทำให้เรนเจอร์ ใหม่ ซึ่งเป็นรถกระบะที่ตอบสนองต่อการใช้งานแบบอเนกประสงค์มียอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันที่ 18,055 คัน  เพิ่มขึ้น 35 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

 

“เรายังคงทำงานกันอย่างหนักไปจนถึงสิ้นปี เพื่อส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าทุกท่านอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเรายังเพิ่มปริมาณการผลิตเพื่อตอบสนองต่อความต้องการใน ฟอร์ดเรนเจอร์ ใหม่ ที่ยังคงมีอยู่อย่างล้นหลามอีกด้วย” นางสาวยุคนธร กล่าวเสริม

 

สำหรับสุดยอดรถยนต์นั่งที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์เทคโนโลยีอันทันสมัย ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีมากมายที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถเซ็กเมนต์นี้ อาทิ ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) ระบบตรวจจับรถในจุดบอด (Blind Spot Information System) และอุปกรณ์ปกป้องความปลอดภัยอื่นๆ อีกมากมาย ยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมากเช่นเดียวกัน จากการนำเสนออุปกรณ์เทคโนโลยีที่เหนือชั้นและประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 86 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าที่ 4,142 คัน โดยยอดขายโฟกัส ใหม่ เฉพาะในเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 394 คัน หรือคิดเป็นสัดส่วนถึง 7 เปอร์เซ็นต์ของตลาดรถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็กต์ขนาดกลางที่มีการแข่งขันสูงมาก

 

ด้านรถยนต์นั่งยอดนิยม ฟอร์ด เฟียสต้า ทำยอดขายได้อย่างแข็งแกร่งเช่นเดียวกันในเดือนสิงหาคม ด้วยยอดค้าปลีกที่ 1,205 คัน เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากเดือนกรกฎาคม

 

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ฟอร์ดยังได้ประกาศตอกย้ำความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทยด้วยการนำเสนอแนวคิดของการเป็น  “สมาร์ท แบรนด์” (Smart Brand)  และมอบบริการที่ก้าวล้ำไปอีกขั้นแบบ “สมาร์ท เซอร์วิส” (Smart Service) แก่ลูกค้าฟอร์ดทั่วประเทศ

 

ส่วนหนึ่งของการทำงานเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายดังกล่าว สะท้อนให้เห็นได้จากการที่ฟอร์ดร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับผู้จำหน่ายและศูนย์บริการแต่ละแห่งในการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพของพนักงาน และนำเสนอการบริการแบบ “สมาร์ท เซอร์วิส” ให้แก่ลูกค้า เพื่อสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันในโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทุกแห่งทั่วประเทศ

 

ฟอร์ดยังคงดำเนินตามแผนการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศให้ครบ 140 แห่งภายในสิ้นปีนี้ รวมถึงปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์รูมและศูนย์บริการให้ตรงตามคอนเซ็ปต์ ‘Brand@Retail’ ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลกของฟอร์ด

# # #

หมายเหตุ: ตัวเลขทั้งหมดมีที่มาจากยอดค้าปลีก

 

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองเดียร์บอร์น มลรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา  โดยผลิตและจำหน่ายรถยนต์ใน 6 ทวีปทั่วโลก มีพนักงานประมาณ 177,000 คน และมีโรงงานประมาณ 65 แห่งทั่วโลก บริษัทฯ มีรถยนต์แบรนด์ชั้นนำอันได้แก่ ฟอร์ด และลินคอล์น นอกจากนี้ ยังให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต สามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด ได้ที่

www.corporate.ford.com

 

ติดต่อ:   ธิดายุทธ์ นพเกตุ   ชยภัค ลายสุวรรณ  
    ฟอร์ด ประเทศไทย   ฟอร์ด ประเทศไทย  
    +66. 89.812.9469   +66.89.780.8886