มูลนิธิ EDF ชวนคนไทย มอบโอกาสการศึกษาแก่น้องๆ ที่ยังรอโอกาส

0
219
image_pdfimage_printPrint

เสียงเจี๊ยวจ๊าวเหมือนนกกระจอกแตกรังที่ผู้ใหญ่มักชอบพูดเมื่อได้ยินเสียงเด็กนักเรียนแสดงอาการดีใจที่ได้มีโอกาสกลับไปเจอเพื่อนๆ ในโรงเรียน หรือพบปะเพื่อนใหม่ในโรงเรียนใหม่ แน่นอนว่าเป็นความสุขที่มีแต่รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ แต่ทว่ายังมีเด็กนักเรียนอีกจำนวนไม่น้อยที่ได้แต่เฝ้ามองด้วยความหวัง และความฝันว่า เมื่อไรพวกเขาจะได้ไปโรงเรียน ได้เจอเพื่อนๆ คุณครู และได้มีโอกาสเรียนหนังสือ โรงเรียนต่างๆ เริ่มเปิดเทอมภาคเรียนใหม่กันแล้ว

EDF scholarships required

รายงานตัวเลขล่าสุดของมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) เมื่อ 16 พฤษภาคม 2557 ระบุว่ายังมีนักเรียนจำนวน 3,477 คน ที่ยังรอโอกาสจากผู้ที่มีจิตใจงดงามหยิบยื่นความรัก ความเมตตาให้ผ่านมูลนิธิ จนถึง 31 พฤษภาคม 2557 เพื่อให้ได้เรียนทันเพื่อนๆ ในภาคเรียนที่ 1 นี้

 

เด็กหญิงอัญชุลีพร อัครบุตร ขอรับทุนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านผึ้ง จังหวัดศรีสะเกษ บอกว่า “หนูไม่เคยท้อแท้ในความลำบาก แต่หนูจะพยายามขยันเรียนเพื่ออนาคตในวันข้างหน้าที่ดี”

 

เด็กชายธนาวุฒิ แก่นคำ ขอรับทุนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านนาค้อ จังหวัดเลย บอกว่า “ทุกวันหยุดผมจะไปช่วยพ่อแม่ทำงานที่ไร่ เพราะท่านอยากให้ผมรู้จักความลำบาก อดทนและประหยัดอดออม”

 

เด็กหญิงวนัน ผายม ขอรับทุนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านสองคอน จังหวัดมุกดาหาร ที่อาศัยอยู่กับแม่ บอกว่า “หนูมีความฝันอยากเป็นครู เพื่อจะได้นำความรู้มาพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง”

 

เด็กชายลัทธพล แก้วพูน  ขอรับทุนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านโนนม่วงท่าพลับพลา จังหวัดมหาสารคาม ที่อาศัยอยู่กับแม่ เล่าว่า “แม่ผมบอกว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่คนจนและคนรวยก็ทำได้”

 

เด็กชายอัคนัย ภูถมดี ขอรับทุนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคอกม้า จังหวัดมหาสารคาม บอกว่า “ผมเห็นพ่อและแม่นั่งร้องไห้ เพราะไม่รู้ว่าจะหาเงินจากไหนให้ผมเรียนต่อ”

 

มาร่วมช่วยกันทำความฝันของเด็กๆ เยาวชนไทยที่กำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เป็นกำลังของประเทศชาติในอนาคต ช่วยให้พวกเขาได้มีโอกาสเรียนหนังสือ ด้วยการร่วมบริจาคทุนการศึกษากับมูลนิธิ EDF สำหรับภาคเรียนการศึกษา 1 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม นี้ สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มการรับบริจาคของมูลนิธิฯ ที่ www.edfthai.org หรือสอบถามที่มูลนิธิฯ โทรศัพท์ 02-579-9209 ถึง 11 หรือ อีเมล์ public@edfthai.org หรือ www.facebook.com/edfthai

 

สำหรับมูลนิธิ EDF ประเทศไทย เป็นมูลนิธิของคนไทยที่ร่วมทำงานพัฒนาการศึกษาและคุณภาพชีวิตของเยาวชนในพื้นที่ชนบทห่างไกลมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 ปัจจุบันให้การดูแลครอบคลุมพื้นที่ 44 จังหวัด ทั่วประเทศ และในปี 2555 ได้รับมอบรางวัลยอดเยี่ยม “องค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย”(Thailand NGO Awards 2012) ประเภทองค์กรขนาดใหญ่ จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบันคีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์