มีอะไรใหม่ ใน NOSTRA Map Application Version 2.0

0
229
image_pdfimage_printPrint

หลายๆ คน คงจะทราบข่าวกันมาบ้างแล้วว่า NOSTRA ได้ปล่อยตัว NOSTRA Map Application Version 2.0 แอพแผนที่บนมือถือจากบริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการแผนที่ประเทศไทยออนไลน์ ทีนี้มาดูกันว่า ใน Version ใหม่นั้น มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

เริ่มต้นด้วยหน้าแรก พอเปิด App ขึ้นมา App  ก็จะให้เราเลือกภาษาในการใช้งาน จากนั้นจะเจอกับหน้าลงทะเบียนเพื่อเปิดใช้ฟังก์ชั่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน Version นี้โดยสามารถเลือกลงทะเบียนจาก Facebook ก็ได้

 

หลังจากลงทะเบียนแล้วก็จะพบกับหน้าตาของ NOSTRA App Version ใหม่

 

 

ในส่วนแรกเราจะมาเริ่มกันในส่วนการตั้งค่า (Setting) กันก่อน ใน Version นี้ จะสามารถตั้งค่าภาษาที่ใช้แสดงผล การค้นหา การแนะนำเส้นทางและข้อความแจ้งเตือนได้ รวมถึงสามารถเปิด/ ปิด ฟังก์ชั่นซูม (Zoom) ที่อยู่บนหน้าแผนที่ ลบข้อมูลตำแหน่งของฉัน ล้างประวัติการค้นหา และสามารถสำรองข้อมูลตำแหน่งของฉันไปที่ Dropbox ได้ด้วย (ผู้ใช้ต้องมี app Dropbox ในเครื่องด้วย )

เพิ่มเมนูข่าวสารเพื่อไม่ให้คุณพลาดข่าวสารพิเศษจาก NOSTRA

 

นส่วนของ Map มีการเพิ่มปุ่ม Zoom in , Zoom out เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และแสดงปุ่มลบ (ถังขยะ)   เมื่อมีการแสดงสัญลักษณ์ Pin  บนแผนที่หรือมีการใช้งานฟังก์ชั่นบน App   เพิ่มปุ่ม “ชั้นข้อมูล” ที่หน้าแรกเพื่อความสะดวกในการใช้งานชั้นข้อมูลพิเศษต่างๆ และในVersion ใหม่นี้สามารถหมุนแผนที่ตามที่ต้องการได้แล้ว ลองกันดูนะครับ !!!!

สิ่งที่เพิ่มมาพิเศษมากๆอีกอย่างหนึ่งใน NOSTRA Map App Version ใหม่นี้ คือ เพิ่มปุ่ม Current location ซึ่งสามารถล๊อคตำแหน่งปัจจุบันบนแผนที่ และเลือกแสดงทิศทางแผนที่ตามทิศเหนือ (North up) หรือ ตามทิศทางการเคลื่อนที่ (Head up) แล้วแผนที่จะเลื่อนตาม (Pan) โดยอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้เคลื่อนที่ได้ครับ

มาถึงส่วนสุดท้ายที่จะพูดใน Part 1 นี้แล้วนะครับ ในส่วนของ Special Layer หรือ ชั้นข้อมูลพิเศษ มีการเพิ่มปุ่ม (i) บนแผนที่เพื่ออธิบายสัญลักษณ์ต่างๆ (Map legend) เมื่อคุณเปิดชั้นข้อมูลพิเศษ และสามารถดูรายละเอียดข้อมูลสถานที่ได้ด้วยครับ

 

เป็นอย่างไรบ้างครับ สำหรับ NOSTRA Map App แผนที่บนมือถือ Version  ใหม่นี้ แต่ยังไม่หมดแค่นี้นะครับ ในครั้งหน้าจะมาแนะนำฟังก์ชั่นอะไรบ้าง รอติดตามได้เลยครับ ส่วนใครอยากติดตามข่าวสารของ NOSTRA Map สามารถติดตามได้ที่ http://www.nostramap.com  และ https://www.facebook.com/NOSTRAMap