มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ ย้ำความเป็นผู้นำด้วยสัญญาให้บริการลิฟต์กว่า 12,000 เครื่อง ทั่วประเทศ

0
512
image_pdfimage_printPrint

ข่าวประชาสัมพันธ์

 

 

มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ ย้ำความเป็นผู้นำด้วยสัญญาให้บริการลิฟต์กว่า 12,000 เครื่อง ทั่วประเทศพร้อมเปิดศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่รองรับการเป็นศูนย์กลางอาเซียน

 

มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจลิฟต์และบันไดเลื่อนในตลาดประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยความสำเร็จของสัญญาให้บริการลิฟต์และบันไดเลื่อนกว่า 12,000 เครื่องมูลค่ากว่า 800 ล้านบาท/ปี ทั่วประเทศ ในปี 2558 และพร้อมรองรับการเป็นศูนย์กลางการฝึกอบรมด้านการเคลื่อนที่ในแนวดิ่ง (Vertical Transportation) สำหรับภูมิภาคอาเซียน ด้วยศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่ที่ทันสมัยและสมบูรณ์แบบที่สุดในภูมิภาคด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 40 ล้านบาท

 

มร.ทัตสึโอะ มัตสึโอกะ กรรมการผู้จัดการบริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่าย ติดตั้งและให้บริการผลิตภัณฑ์ลิฟต์ บันไดเลื่อน และทางลาดเลื่อน ภายใต้แบรนด์ “มิตซูบิชิ” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า มิตซูบิชิได้เริ่มเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยมาเกือบ 40 ปีแล้ว และได้จัดจำหน่ายลิฟต์และบันไดเลื่อนไปมากกว่า 15,000 เครื่อง ในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบัน บริษัทฯ ให้บริการกว่า 12,000 เครื่อง สำหรับโครงการสำคัญๆ ในปีที่ผ่านมาได้แก่ โครงการมหานคร, เซ็นทรัลกรุ๊ป, โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง, Q.HOUSE group และLPN เป็นต้น

 

มร.มัตสึโอกะ กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้ 3,000 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายสำหรับปีนี้ที่ 3,300 ล้านบาท ซึ่งตลาดโดยรวมในธุรกิจลิฟต์และบันไดเลื่อนมีการเติบโตประมาณ 6-7% และมิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ที่ประมาณ 30% ทั้งนี้คาดว่าในปีหน้า ตลาดจะมีความต้องการลิฟต์ประมาณ 5,500 เครื่อง และมีสัดส่วนความต้องการในต่างจังหวัดมากกว่าในกรุงเทพฯ ประมาณ 60:40 โดยภาคที่อยู่อาศัยและคอนโดมิเนียมจะยังคงมีความต้องการลิฟต์มากที่สุด ในขณะที่กรุงเทพมหานคร มีความต้องการอาคารสูงขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากมีโครงการที่เกิดขึ้นใหม่และโครงการบูรณะปรับปรุงเป็นจำนวนมาก

 

มร.มัตสึโอกะ กล่าวว่า “องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จก็เนื่องมาจากความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเรามีความทนทาน ใช้งานได้นานถึง 20-30 ปี รวมทั้ง ไม่จุกจิก ไม่เสียบ่อย และวิ่งได้นิ่มนวล นอกจากนั้นลูกค้าของเรายังมีความมั่นใจในบริการหลังการขาย ทั้งในด้านคุณภาพของการให้บริการ ช่างที่เชี่ยวชาญ และอะไหล่แท้ที่มีรองรับเพียงพอ ในด้านคุณภาพของการให้บริการนั้น เรามีวิศวกรและช่างผู้ชำนาญงานมากกว่า 300ท่าน ที่คอยดูแลลิฟต์และบันไดเลื่อนทั้งหมดในสัญญา มีมาตรฐานการบริการเทียบเท่ามิตซูบิชิ ประเทศญี่ปุ่น มีทีมตรวจสอบคุณภาพการบริการลิฟต์ในสัญญา รวมถึงมีทีมที่ปรึกษาชาวญี่ปุ่นคอยให้การสนับสนุนในการดูแลอยู่ตลอดเวลา”

 

“นอกเหนือจากการให้บริการปกติ เรายังมีการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าในเรื่องความปลอดภัย โดยมีการจัดการฝึกอบรมความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับลิฟต์และการให้ความช่วยเหลือ การให้คำแนะนำเกี่ยวกับอุบัติเหตุของลิฟต์และบันไดเลื่อน รวมทั้งการให้ข้อเสนอแนะและการให้ความช่วยเหลือในการตรวจเช็คและการซ่อมแซมแบบเร่งด่วนเมื่อเกิดภัยทางธรรมชาติ ได้แก่ น้ำท่วม แผ่นดินไหว” มร มัตสึโอกะ.กล่าว

ปัจจุบัน มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) มีศูนย์บริการที่ดูแลครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมวิศวกรและช่างบริการกว่า 300 ท่าน ที่ดูแลลิฟต์และบันไดเลื่อนในสัญญาบริการ มีศูนย์รับแจ้งซ่อมและทีมช่างที่พร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งมีความพร้อมเรื่องอะไหล่แท้ที่รองรับสำหรับลิฟต์รุ่นต่างๆในสัญญา

 

สำหรับศูนย์ฝึกอบรมด้านการเคลื่อนที่ในแนวดิ่ง (Vertical Transportation) แห่งใหม่ มีมูลค่าการลงทุนกว่า 40 ล้านบาท เป็นศูนย์ฝึกอบรมที่ทันสมัยและสมบูรณ์แบบที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ตั้งอยู่ใกล้ กม.7 ถนนบางนา-ตราด มีพื้นที่ 1,200 ตร.ม. ประกอบด้วยห้องฝึกอบรมหลัก 6 ห้อง ลิฟต์ผู้โดยสาร 6 เครื่อง ลิฟต์บ้าน 1 เครื่อง ลิฟต์ขนส่งของ 1 เครื่อง บันไดเลื่อน 1 เครื่อง นอกจากนั้นยังมีห้องแสดงตัวอย่างสินค้าของแผนกลิฟต์ใหม่ ลิฟต์ปรับปรุง รวมทั้งระบบ Access Control

 

ศูนย์ฝึกอบรมนี้จัดตั้งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สามารถรองรับปริมาณลิฟต์ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี และเพื่อรักษามาตรฐานของคุณภาพทั้งในงานติดตั้งลิฟต์ใหม่และงานบริการหลังการขาย และสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในสถานที่ทำงานและกระบวนการทำงาน โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ศูนย์ฝึกอบรม 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มทีมงานติดตั้งสำหรับลิฟต์ บันไดเลื่อนใหม่ โดยการฝึกอบรมการรื้อ-ถอด-ประกอบ อุปกรณ์จริงซ้ำๆ ตามขั้นตอนให้เกิดความชำนาญและถูกต้อง กลุ่มทีมช่างบริการ ช่างทุกคนต้องผ่านการฝึกอบรมตามหลักสูตร 1 ปี อีกทั้งยังมีหลักสูตรเพิ่มเติม เช่น คอร์ส Advance คอร์ส Refresh คอร์สหลักสูตรความรู้เทคนิคใหม่ และหลักสูตรการใช้เครื่องมือพิเศษ กลุ่มทีมงานติดตั้งและงานบริการของประเทศในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้มีมาตรฐานและได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่นให้เป็นศูนย์ฝึกอบรมการติดตั้งและการบริการในระดับภูมิภาคอาเซียน (Training Hub) และกลุ่มลูกค้าที่เป็นวิศวกร ช่างอาคาร รวมถึง องค์กรเพื่อสาธารณะประโยชน์ โดยเป็นหลักสูตรเกี่ยวกับความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับลิฟต์และการช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉินโดยมีการส่งจดหมายเชิญลูกค้า ได้รับการร้องขอจากลูกค้า หรือจัดเป็นประจำทุกปี เป็นรุ่นๆ โดยบริษัทได้จัดการอบรมโดยไม่คิดมูลค่าใดๆ ทั้งสิ้น

 

บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่าย ติดตั้งและให้บริการผลิตภัณฑ์ลิฟต์ บันไดเลื่อน และทางลาดเลื่อน ภายใต้แบรนด์ “มิตซูบิชิ” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ด้วยผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และมุ่งรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจอย่างต่อเนื่องครบวงจร ด้วยศักยภาพและการค้นคว้าเพื่อให้ได้เทคโนยีที่ทันสมัยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเลือกสรรแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ลิฟต์โดยสาร ลิฟต์บ้าน ลิฟต์ขนเตียงคนไข้ ลิฟต์ขนส่งสินค้า ลิฟต์แก้ว บันไดเลื่อน ทางลาดเลื่อน ผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยในการควบคุมสิทธิ์ผ่านเข้า-ออก(Access Control System) แผนกปรับปรุงลิฟต์ (Modernization) โดยคำนึงถึงคุณภาพและความปลอดภัย (Quality and Safety) เป็นสิ่งสำคัญสูงสุดภายใต้พื้นฐานแนวคิดเดียวกันคือ “Quality in Motion”

 

* * * * * * * * * *

 

เผยแพร่ในนามบริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  โดยบริษัท ชัยพีอาร์ จำกัด ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ข่าว กรุณาติดต่อคุณครรชิต ผินนารี (หนึ่ง) (มือถือ 089 132 3570) โทร. 0 2184 7566 โทรสาร 0 2184 7516

 

DSC_8363   DSC_8341 DSC_8302-1  DSC_8557   DSC_8649 DSC_8544