มิตซูบิชิ อีเล็คทริค เดินหน้าจัดหาสวิตช์เกียร์แบบฉนวนก๊าซขนาด 500kV ให้กฟผ.

0
385
image_pdfimage_printPrint

Mitsubishi-logo1

โตเกียว–(บิสิเนส ไวร์)–6 ส.ค. 2558

– พร้อมสนับสนุนความน่าเชื่อถือของแหล่งจ่ายไฟฟ้าในประเทศไทย

มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น (TOKYO:6503) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับคำสั่งซื้อสวิตช์เกียร์แบบใช้ก๊าซเป็นฉนวน (Gas-Insulated Switchgear: GIS) ขนาด 500kV จำนวนสองเครื่องจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สำหรับติดตั้งที่สถานีไฟฟ้าอยุธยา 4 และสถานีแจ้งวัฒนะ โดยมิตซูบิชิ อีเล็คทริค จะเริ่มส่งมอบอุปกรณ์ในปี 2559 และคาดว่าสถานีไฟฟ้าย่อยทั้งสองแห่งจะเปิดดำเนินการได้ตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ได้จัดหาอุปกรณ์ 500kV GIS ให้กับกฟผ. สำหรับโครงการพัฒนาโรงไฟฟ้าวังน้อย ชุดที่ 4 ในปี 2556 และด้วยความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องผ่านทางการจัดหาอุปกรณ์ในอดีต ทั้งสองบริษัทจึงได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางเทคนิค เพื่อปรับปรุงคุณภาพและเพิ่มความน่าเชื่อถือของเทคโนโลยีการส่งและจ่ายไฟฟ้าของกฟผ.

มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ตั้งใจที่จะมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องในการสนับสนุนความน่าเชื่อถือของแหล่งจ่ายไฟฟ้า รวมทั้งการพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศไทย และประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญของประเทศไทย และประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้อุปกรณ์จ่ายไฟฟ้าเป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้นในประเทศเหล่านี้ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ได้ดำเนินการจัดหาเครื่องกำเนิดไฟฟ้า หม้อแปลง และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องให้กับลูกค้าหลายรายในประเทศไทยมาตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 1970 ปัจจุบันประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญต่อกลยุทธ์ระดับธุรกิจของมิตซูบิชิ อีเล็คทริคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เกี่ยวกับ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น
ด้วยประสบการณ์กว่า 90 ปีในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มีความน่าเชื่อถือ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น (TOKYO:6503) ได้รับการยกย่องเป็นผู้นำระดับโลกในการผลิต การตลาด และการจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้ในการประมวลข้อมูลและการสื่อสาร การพัฒนาอวกาศและการสื่อสารทางดาวเทียม เครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป เทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรม พลังงาน การขนส่ง และอุปกรณ์อาคาร มิตซูบิชิ อีเล็คทริค มีความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมชั้นนำของโลก เพื่อมอบเทคโนโลยีให้กับสังคม ตามปรัชญาขององค์กรที่ว่า การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า (Changes for the Better) และหลักการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม Eco Changes ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทมียอดขายรวมทั้งสิ้น 4,323.0 พันล้านเยน (36.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ*) ในปีงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2558 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ http://www.MitsubishiElectric.com
*ที่อัตราแลกเปลี่ยน 120 เยน/ดอลาร์สหรัฐ ตามตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียว เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2558

รับชมข่าวต้นฉบับบนเว็บไซต์ businesswire.com ได้ที่ http://www.businesswire.com/news/home/20150805006875/en/

ติดต่อ:
มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น
สำหรับลูกค้า
Transmission & Distribution Systems Marketing Division
Energy & Industrial Systems Group
tdm.tds@rf.MitsubishiElectric.co.jp
www.MitsubishiElectric.com/products/energy/
หรือ
สำหรับสื่อมวลชน
Katsunobu Muroi
Public Relations Division
โทร. +81-3-3218-2346
prd.gnews@nk.MitsubishiElectric.co.jp
www.MitsubishiElectric.com/news/