ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ดันยอดขายเดือนกันยายนของฟอร์ด ประเทศไทย

0
216
image_pdfimage_printPrint
  • ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รถกระบะที่สร้างนิยามใหม่ให้แก่ตลาดรถกระบะในประเทศไทยยังคงเป็นรถรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของฟอร์ดด้วยยอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันที่ 20,700 คัน เพิ่มขึ้น 43 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
  • ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ รถยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยมียอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 4,436 คัน เติบโตขึ้น 42 เปอร์เซ็นต์
  • ยอดขายรวมทั้งหมดของฟอร์ดตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันยังคงมีจำนวนมากกว่ายอดขายในช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่ 3.5 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมจะชะลอตัวลง

All new Ranger Open cab Hi-Rider WildTrak

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 9 ตุลาคม 2556 – ฟอร์ด ประเทศไทย รายงานยอดขายประจำเดือนกันยายนยังคงอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งแม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมจะชะลอตัวลง โดยฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังคงเป็นรถรุ่นหลักที่ลูกค้ามีความต้องการสูงสุด

 

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ครองตำแหน่งรถรุ่นที่ขายดีที่สุดของฟอร์ดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ด้วยยอดค้าปลีกที่ 2,645 คัน เติบโตขึ้นถึง 123 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยลูกค้าให้ความสนใจฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดาและรุ่นเกียร์อัตโนมัติ

 

สำหรับยอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ซึ่งเป็นรถกระบะที่สร้างนิยามใหม่ให้แก่ตลาดในประเทศไทยนั้น เติบโตขึ้นถึง 43 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียนกับช่วง 9 เดือนแรกของปีที่แล้วที่ 20,700 คัน

 

ขณะที่ยอดขายรวมทั้งหมดของฟอร์ดตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 3.5 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นจำนวน 39,435 คัน โดยรถยนต์ระดับโลกที่ผลิตขึ้นภายใต้แผน One Ford ทุกรุ่นยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่ไม่เคยใช้รถฟอร์ดมาก่อน

 

“แม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมจะชะลอตัวลงในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ แต่การที่ลูกค้าจำนวนมากในประเทศไทยเริ่มหันมาสนใจแบรนด์ฟอร์ดมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบความแข็งแกร่งของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และลูกค้าที่ชื่นชอบเทคโนโลยีทันสมัยมากมายในฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ทำให้ธุรกิจของเรายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

 

ด้านยอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันของฟอร์ด โฟกัส ใหม่ อยู่ที่ 4,436 คัน เติบโตขึ้น 42 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า เนื่องจากฟอร์ดได้นำเสนอเทคโนโลยีที่ดีเยี่ยมมากมายที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถเซ็กเมนต์นี้ อาทิ ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) และระบบตรวจจับรถในจุดบอด (Blind Spot Information System) ทำให้ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เป็นรถที่แตกต่างอย่างโดดเด่นในตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลาง

 

สำหรับรถยนต์นั่งยอดนิยม ฟอร์ด เฟียสต้า มียอดขายในเดือนกันยายนที่ 985 คัน ส่งผลให้ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ฟอร์ด เฟียสต้า มียอดขายรวม 13,587 คัน

 

การที่ฐานลูกค้าฟอร์ดในประเทศไทยขยายวงกว้างมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงเดินหน้าปรับปรุงโชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพของพนักงานเพื่อเสนอภาพลักษณ์ของการเป็น “สมาร์ทแบรนด์” และนำเสนอการบริการแบบ “สมาร์ท เซอร์วิส” ให้แก่ลูกค้า รวมทั้งสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันในโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทุกแห่งทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ ฟอร์ดจะขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศได้ครบ 140 แห่งภายในสิ้นปีนี้ และปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศให้ตรงตามคอนเซ็ปต์ ‘Brand@Retail’ ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลกของฟอร์ดด้วย