ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ยังคงครองแชมป์ยอดขายเดือนพฤศจิกายนของฟอร์ด ประเทศไทย

0
316
image_pdfimage_printPrint
  • ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ขายดีอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนพฤศจิกายน มียอดขายถึง 2,457 คัน และมียอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันที่ 25,879 คัน
  • ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เป็นรถรุ่นที่ขายดีที่สุดในโลกช่วงครึ่งปีแรกของปี 2556 มียอดขายในเดือนพฤศจิกายน 235 คัน และมียอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันที่ 4,919 คัน
  • ฟอร์ดยังคงเดินหน้าพลิกโฉมบริษัทด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ โดยล่าสุดได้ประกาศราคาขาย ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1 ลิตร และ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ รถเอสยูวีสำหรับคนเมืองรายแรกของประเทศไทย
  • ฟอร์ด ยังคงเดินหน้าขยายศูนย์บริการได้ตามเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนผู้จำหน่ายและศูนย์บริการเป็น 140 แห่ง ภายในปีนี้

all-new Ford Ranger_Dec Sales Release

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 11 ธันวาคม 2556 รถกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ช่วยดันยอดขายประจำเดือนพฤศจิกายนของฟอร์ด ประเทศไทยอยู่ที่ 3,620 คัน ถึงแม้ว่าความต้องการของผู้บริโภคที่ชะลอตัวจะยังคงส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์ในไทยโดยรวม

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ครองตำแหน่งรถรุ่นที่ขายดีที่สุดต่อเนื่องในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาด้วยยอดขาย 2,457 คัน เติบโตขึ้นกว่า 82 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ฟอร์ดมองเห็นความต้องการเรนเจอร์ ใหม่ ของตลาดรถกระบะที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงรถกระบะระดับพรีเมียม เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค รุ่นเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร และ 3.2 ลิตร  ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มียอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน 25,879 คัน เติบโตขึ้นถึง 54 % จากปีที่แล้ว

“ผู้บริโภคชาวไทยให้การตอบรับฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นอย่างอย่างดี   ทั้งนี้ความต้องการในฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นไวล์ดแทรคทำให้เราสามารถครองตลาดรถกระบะพรีเมียมได้กว่า 90 %” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ดประเทศไทย กล่าว “สำหรับช่วงเวลาที่อุตสาหกรรมรถยนต์ในไทยมีความท้าทายเช่นนี้ เห็นได้ชัดว่าผู้บริโภคชาวไทยยังคงให้ความสนใจในรถที่โดดเด่นในทุกด้านเมื่อเทียบกับคู่แข่งภายใต้แผน One Ford”

ฟอร์ด โฟกัสใหม่ ที่มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งด้วยการมอบเทคโนโลยีอัจฉริยะ มากมาย อาทิ ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) และระบบช่วยตรวจจับรถในจุดบอด (Blind Spot Information System) มียอดขายล่าสุดอยู่ที่ 235 คันในเดือนพฤศจิกายน ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มียอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 4,919 คัน เติบโตขึ้นถึง 8 %เมื่อเทียบกับ 11 เดือนแรกในปี 2555  เรียกได้ว่าผู้บริโภคชาวไทยให้การยอมรับในเทคโนโลยีอันเหนือชั้น ประสบการณ์ขับขี่ที่สนุกสนาน คุณภาพระดับชั้นนำ  และอัตราการประหยัดน้ำมันที่คุ้มค่า

ในส่วนของรถขนาดเล็กเช่นฟอร์ด เฟียสต้า ซึ่งเป็นรถยนต์ซับคอมแพครุ่นที่ขายดีที่สุดในโลก จากการวิเคราะห์ข้อมูลการจดทะเบียนรถยนต์ใหม่จาก Polk มียอดขาย 876 คันในเดือนพฤศจิกายน ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ มียอดขายรวมในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนพฤศจิกายนอยู่ที่ 15,429 คัน ทำให้เป็นรถของฟอร์ดรุ่นที่ขายดีเป็นอันดับสองในประเทศไทย

ผู้บริโภคชาวไทยสามารถชมรถยนต์รุ่นใหม่ๆจากฟอร์ด ซึ่งเป็นผลมาจากแผนการพลิกโฉมบริษัทซึ่งเน้นที่การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ณ มหกรรมยานยนต์ที่จัดขึ้นปลายเดือนพฤศจิกายน 2556 ทั้งนี้ฟอร์ดได้ประกาศราคาขาย ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1 ลิตร รวมทั้งฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ รถอเนกประสงค์เพื่อการขับขี่ในเมืองรายแรกของประเทศไทย ในมหกรรมยานยนต์มอเตอร์ เอ็กซ์โปที่ผ่านมา

ฟอร์ด เฟียสต้า เครื่องยนต์อีโคบูสต์ 1.0 ลิตร ใหม่ มาพร้อมกับระบบสั่งการด้วยคำสั่งเสียง ฟอร์ด ซิงค์ มีราคาจำหน่าย 779,000 บาท ทั้งในรุ่น Titanium 4 ประตู และรุ่น Sport 5 ประตู เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร เป็นเจ้าของรางวัล “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี” สองปีซ้อนในปี 2555 และปี 2556 และถือเป็นการเปิดตัวเทคโนโลยีเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ครั้งแรกในประเทศไทย

สำหรับ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ มีราคาเริ่มต้นที่ 669,000 บาท ในรุ่น Ambiente เครื่องยนต์ 1.5L Ti-VCT เกียร์ธรรมดา มอบความอเนกประสงค์รอบด้านพร้อมความสะดวกสบายด้วยขนาดที่เล็กกระทัดรัดและประหยัดน้ำมัน เหมาะสำหรับขับขี่ในเมือง ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต  สูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 220 มิลลิเมตรและสามารถลุยน้ำได้ลึกถึง 550 มิลลิเมตร ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ตจะได้รับการผลิตที่เดียวกับฟอร์ด โฟกัส ณ โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) อันเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยของฟอร์ด ในจังหวัดระยอง

“ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ตใหม่ ถือเป็นเครื่องยืนยันล่าสุดในความมุ่งมั่นของฟอร์ดที่จะเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ในแต่ละเซกเมนต์ในประเทศไทย” นางสาวยุคนธร กล่าว “เฟียสต้าและเอคโค่สปอร์ตเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่มองหารถขนาดเล็ก โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในรถคุณภาพชั้นนำ พร้อมความประหยัดน้ำมันซึ่งเรามั่นใจว่าจะโดนใจผู้บริโภค”

ฟอร์ดยังคงเน้นการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายเพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศควบคู่ไปกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ด้วยการเปิดตัวแทนผู้จำหน่ายรายใหม่ในจังหวัดอุทัยธานีที่กำลังจะเปิดในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ ทำให้ฟอร์ดยังคงเดินหน้าขยายศูนย์บริการใหม่ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่ 140 แห่งทั่วประเทศก่อนสิ้นปี

ด้วยคุณภาพของยานยนต์ชั้นนำจากฟอร์ด ทำให้บริษัท ฯ ได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมประจำปี 2556 (Thailand Automotive Quality Award – TAQA)* ทั้งนี้ฟอร์ด เรนเจอร์ ได้รับรางวัลมาตรฐานคุณภาพ 5  ดาว ด้านผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ขนาด  1 ตัน แบบ 2 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ ส่วนฟอร์ด ประเทศไทย ได้รับรางวัลด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เป็นปีที่ 3 ต่อเนื่องกัน

* รางวัล Thailand Automotive Quality Award (TAQA) ปี 2556 มาจากผลการสำรวจความเห็นของผู้ใช้รถจำนวน 6,700 ท่าน ครอบคลุม 11 ค่ายรถยนต์ใน 76 จังหวัด