พพ. นำแฟนรายการ E Journey Real Live Thailand

0
548
image_pdfimage_printPrint

พพ. นำแฟนรายการ E Journey Real Live Thailand

ร่วมกิจกรรม “E Journey ปราณเดย์ วาเคชั่น” เรียนรู้แหล่งพลังงาน เพชรบุรี – ประจวบฯ

นางสาวนวลจันทร์ เตชะเสริมสุขกูล รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆ นี้ พพ.ได้จัดกิจกรรม “E Journey ปราณเดย์ วาเคชั่น”ที่จังหวัดเพชรบุรี–ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำผู้ร่วมกิจกรรมจากการตอบคำถามในเพจรายการ E Journey เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว ด้านพลังงานที่คุณนึกถึงในประเทศไทยเพื่อร่วมท่องเที่ยวและสัมผัสประสบการณ์จากสถานที่จริงในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน เชิงอนุรักษ์พลังงาน

โดยรายการ E Journey Real Live Thailand เผยแพร่เป็นประจำ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.30-09.45 น. ทางช่อง 3 SD เป็นรายการท่องเที่ยวที่สอดแทรกเกร็ดความรู้ด้านพลังงานในพื้นที่ต่างๆของไทย ซึ่งจัดทำโดย พพ. โดยได้นักแสดงชื่อดัง นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต เป็นพิธีกรรายการ ซึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ นิว ชัยพล ได้ร่วมทำกิจกรรม “E Journey ปราณเดย์ วาเคชั่น” ด้วย โดยได้พาแฟนรายการผู้โชคดีทํากิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่อสังคมประกอบด้วย การศึกษาเยี่ยมชมและกิจกรรมโครงการอนุรักษ์พลังงาน พร้อมทำกิจกรรมปลูกป่าชายเลน และกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลา และปูม้า ณ อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร จังหวัดเพชรบุรี และทำกิจกรรมเพื่อสังคม การให้ความรู้ด้านพลังงานแก่นักเรียน มอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา หลอดไฟประหยัดพลังงาน และกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียน ณ โรงเรียนบ้านปรือน้อย อําเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ ผลสำเร็จจากกิจกรรมทั้ง 2 จังหวัด ผู้เข้าร่วมต่างให้ความสนใจในประโยชน์ในเรื่องการอนุรักษ์พลังงาน และการใช้พลังงานทดแทน เช่น การนำพลังงานแสงอาทิตย์มาทำระบบอบแห้งให้กับผลิตภัณฑ์ในชุมชน การทำระบบน้ำร้อนแสงอาทิตย์ การทำระบบก๊าซชีวภาพขนาดเล็ก และกังหันลม เป็นต้น นางสาวนวลจันทร์ กล่าว…