พช.ชวนชาวปากน้ำโพ ช้อปสุดฟิน ลุ้นทองฟรี !! 23 ก.พ. ถึง 1 มี.ค. นี้ ในงาน “OTOP ภูมิภาค” จ.นครสวรรค์

0
537
image_pdfimage_printPrint

กรมการพัฒนาชุมชน (พช.) โดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครสวรรค์ คัดสรรสุดยอดสินค้าดีจากภูมิปัญญาทั่วไทย เอาใจนักช้อปชาวปากน้ำโพและจังหวัดใกล้เคียง จัดงาน “OTOP ภูมิภาค 2561” ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม นี้ ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ ภายใต้แนวคิด “ช้อป ฟิน กิน เที่ยว ครบจบที่เดียว โอทอปภูมิภาค” มั่นใจช่วยสร้างรายได้ให้ชุมชน พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ

นายสมหวัง พ่วงบางโพ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า กรมการพัฒนาชุมชน ดำเนินการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP มาตั้งแต่ปี 2544 โดยมีกิจกรรมหลักประกอบด้วย การส่งเสริมและสนับสนุนให้ชุมชนนำภูมิปัญญาและทุนที่มีอยู่มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ซึ่งผลจากการพัฒนา ทำให้ยอดจำหน่ายในปี 2560 ที่ผ่านมา มีมากกว่า 153,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าหมายยอดจำหน่ายภายในปี 2562 จำนวน 2 แสนล้านบาท ซึ่งการจัดงาน “OTOP ภูมิภาค 2561” ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะทำให้ยอดจำหน่ายสินค้า OTOP เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด โดยการจัดงาน OTOP ภูมิภาค ที่ จ.นครสวรรค์ นับเป็นจุดดำเนินการที่ 5 ประกอบด้วยบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กว่า 300 บูธจากทั่วประเทศ การสาธิตกระบวนการนำทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ และโซนOTOP “ชวนชิม” ที่ได้คัดสรรของอร่อยจากทุกภูมิภาค

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ ทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้อง และที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากการจัดงานในแต่ละครั้ง คือ ช่วงสินค้าดีนาทีทอง และเมื่อช้อปสินค้าครบทุก 500 บาท ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับเครื่องใช้ไฟฟ้า และสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง ทุกวันๆละ 2 เส้นซึ่งในวันสุดท้ายยังมีสิทธิ์ลุ้นรับสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทด้วย

สำหรับการจัดงาน “OTOP ภูมิภาค 2561” กำหนดจัดรวมทั้งสิ้น 5 ครั้ง ใน 5 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี ระยอง ขอนแก่น ภูเก็ต และนครสวรรค์ ซึ่งสินค้าที่นำมาจัดแสดงและจำหน่ายในงาน OTOP ภูมิภาค ล้วนเป็นสินค้าดี มีคุณภาพ รวมทั้งเป็นศูนย์รวมของงานหัตถศิลป์ล้ำค่า นับเป็นโครงการหนึ่งที่ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด และกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากตามเป้าหมายรัฐบาลได้เป็นอย่างดี