ผู้บริหาร ม.ศรีปทุม ชลบุรี บริการวิชาการสู่สังคม ร่วมเสวนาถ่ายทอดความรู้ในงาน“Lao – Thai Healthy Herb Happy Life” ครั้งที่ 1 @ สปป.ลาว

0
461
image_pdfimage_printPrint

ผู้บริหาร ม.ศรีปทุม ชลบุรี บริการวิชาการสู่สังคม ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ การเสวนา ในงาน “Lao – Thai Healthy Herb Happy Life” ครั้งที่ 1

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิราพร ระโหฐาน ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ได้รับเกียรติจาก ท่านดวงตา สะหมิงวงสา ผู้อำนวยรัฐวิสาหกิจการค้าสากล-ลาวบริการ เข้าร่วมเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้การเสวนาหัวข้อเรื่อง “การใช้สมุนไพรเป็นยาและโอกาสการตลาดในโลกดิจิทัล” ในงาน“Lao – Thai Healthy Herb Happy Life” ครั้งที่ 1 โดยมี นางสาวยานี ศรีมีชัย” อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายพาณิชย์) สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ สปป.ลาว เป็นประธานในพิธีฯ ณ โรงแรมคราวน์ พลาซ่า เวียงจันทน์ (Crowne Plaza Vientiane) เมื่อเร็วๆนี้

ซึ่งงานนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นแหล่งจัดจำหน่ายสินค้าสมุนไพรทางเลือก ทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักใน สปป.ลาว สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายโดยมีผู้ประกอบการด้านสมุนไพรไทย-ลาว กว่า 10 บูทชั้นนำ 19 บริษัท นำสินค้าคุณภาพและเป็นที่นิยมของคนลาวเข้าไปร่วมสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี
นอกจากการเข้าร่วมถ่ายทอดความรู้ในครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ยังได้รับโอกาสให้เป็นผู้ดำเนินการจัดการฝึกอบรม Smart Training และด้านการสื่อสารการตลาดให้กับทางสปป.ลาวอีกด้วย ทำให้ทางมหาวิทยาลัยสามารถสร้างรายได้พร้อมทั้งพัฒนาต่อยอดธุรกิจของมหาวิทยาลัยได้อีกด้วย ทั้งนี้เป็นผลจากความสัมพันธ์อันดีต่อกันของทั้ง 2 ประเทศ จึงได้จัดทำโครงการขยายช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ สมุนไพรลาว-ไทย ในการจัดแสดงสินค้าและจัดจำหน่ายในโรงพยาบาล ทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 10 แห่งทั่ว สปป.ลาว อย่างยั่งยืนและถูกต้องตามก”หมายผ่านทางรัฐวิสาหกิจการค้าสากลลาวบริการด้วย
#เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #SPU #SRIPATUM #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #dynamic-university #ม.ศรีปทุมชลบุรี