‘ปัญญาเด่น’ ปลื้ม คว้าสุดยอดสถาปัตยกรรมสีเขียว IDA 2018

0
797
image_pdfimage_printPrint

มิถุนายน 2561, เชียงใหม่ :- โรงเรียนนานาชาติปัญญาเด่น คว้ารางวัลชนะเลิศสถาปัตยกรรม 2 รางวัล จากงานออกแบบชั้นนำของสหรัฐอเมริกา “อินเตอร์เนชัลแนล ดีไซน์ อวอร์ด (IDA) ครั้งที่ 11” ท่ามกลางผลงานออกแบบจากบริษัทสถาปัตยกรรมระดับโลกและนักออกแบบชั้นนำกว่า 3,100 รายจาก 95 ประเทศทั่วโลก

คุณมาร์คูส โรเซลีบ (Markus Roselieb) ผู้ออกแบบ จากบริษัท เชียงใหม่ ไลฟ์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เผยว่า ดีไซน์ดังกล่าวนับเป็นอาคารแบบโมเดิร์น ออร์กานิคที่เหมาะสำหรับศตวรรษที่ 21 ผสานงานวิศวกรรมโครงสร้างเข้ากับวัสดุจากธรรมชาติอย่างไม้ไผ่ได้อย่างลงตัว โดยได้รับแนวคิดการออกแบบจากรูปทรงของ “ดอกบัว” สะท้อนหลักคำสอนจากพุทธศาสนาซึ่งทางโรงเรียนได้ยึดถือเป็นแนวทางการเรียนการสอนโดยปรับให้สอดคล้องกับกลไกการทำงานเชิงสติปัญญา อาคารเอนกประสงค์ดังกล่าวนอกจากจะสามารถรองรับนักเรียนได้กว่า 300 คนแล้ว ยังสะท้อนเอกลักษณ์อาคารจากวัสดุตามธรรมชาติอย่างดินและไม้ไผ่ของโรงเรียนได้อย่างครบถ้วน

โรงเรียนนานาชาติปัญญาเด่น เป็นโรงเรียนสีเขียว (กรีนสคูล) ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ก่อสร้างด้วยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนานาชนิด อาทิ ไม้ไผ่ ดินและก้อนหิน เพื่อให้นักเรียนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติและอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างเป็นสุข เปิดสอนระดับชั้นเตรียมอนุบาล ชั้นอนุบาล และชั้นประถมศึกษา สำหรับเด็กช่วงอายุระหว่าง 2-12 ปี โดยมีกำหนดจะเปิดสอนในระดับมัธยมศึกษาในปีการศึกษา 2562 ที่จะถึงนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.panyaden.ac.th/
สอบถาม: marketing@panyaden.ac.th