บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M74 ชูผลตอบแทน 2.90%ต่อปี

0
186
image_pdfimage_printPrint

บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M74 (KFFIX6M74) อายุประมาณ 6 เดือน  เสนอขายวันที่ 10 – 16  ก.ย. 56 ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท  จ่ายผลตอบแทนประมาณ 2.90% ต่อปี

 ฉัตรพี

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด  (บลจ.กรุงศรี)เปิดเผยว่า “บริษัทอยู่ระหว่างการเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M74(KFFIX6M74) อายุประมาณ          6 เดือน  มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น เงินฝากธนาคาร Bank of China (สาธารณรัฐประชาชนจีน , สาขามาเก๊า) สัดส่วนการลงทุน 25%   เงินฝากธนาคาร Abu Dhabi  Commercial Bank (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) สัดส่วนการลงทุน 20%  ตราสารหนี้ EMTN ออกโดยธนาคาร Banco Itau Unibanco S.A (บราซิล) สัดส่วนการลงทุน 25%  ตราสารหนี้ระยะสั้นออกโดยธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) สัดส่วนการลงทุน 25%   และตั๋วแลกเงินออกโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) สัดส่วนการลงทุน 5%  โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการขายคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติประมาณ 2.90% ต่อปี  และหลังครบกำหนดอายุโครงการบริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน (KFCASH) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงิน  เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนต่อไป”

“กองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M74(KFFIX6M74) เป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนในตราสารหนี้เหมาะกับ      นักลงทุนที่มองหาการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำและต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก และต้องการล็อคผลตอบแทน  โดยสามารถลงทุนได้เป็นระยะเวลาประมาณ 6 เดือน”

“สำหรับภาวะตลาดตราสารหนี้โลก  เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาดีส่งผลให้ราคาตราสารหนี้ภาครัฐของสหรัฐฯปรับตัวลงต่อเนื่อง โดยที่อัตราผลตอบแทนตราสารหนี้อายุ 10 ปีปรับตัวขึ้นไปแตะร้อยละ 3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2554 และเส้นอัตราผลตอบแทนมีลักษณะชันมากขึ้นตามอัตราผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 0.02 – 0.20  ในส่วนของธนาคารกลางยุโรปได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนลงสู่ร้อยละ 1.0 จากคาดการณ์เดิมที่ร้อยละ 1.1 และคาดว่าอัตราดอกเบี้ยจะอยู่ที่ระดับปัจจุบันหรือต่ำกว่าต่อไปในอนาคต  ทางด้านเอเชีย PMI ภาคการผลิตของจีนที่จัดทำโดยทางการเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือน ซึ่งเป็นการบ่งชี้ว่ามีการฟื้นตัวของอุปสงค์ภายในประเทศและอุปสงค์ในตลาดโลก  และทางด้านธนาคารกลางญี่ปุ่นได้ทำการปรับเพิ่มมุมมองเศรษฐกิจจาก”กำลังเริ่มฟื้นตัว” สู่ “ฟื้นตัวในระดับปานกลาง”

“สำหรับตลาดตราสารหนี้ภายในประเทศอัตราผลตอบแทนพันธบัตรก็ปรับตัวสูงขึ้นตามตลาดในภูมิภาคซึ่งปรับขึ้นตามตราสารหนี้ภาครัฐของสหรัฐฯ โดยอัตราผลตอบแทนปรับขึ้นร้อยละ 0.01 – 0.09 และเส้นอัตราผลตอบแทนมีลักษณะชันมากขึ้น”  นายฉัตรพี กล่าว

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com  หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยเฉพาะนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุนเอกสารที่เกี่ยวกับกองทุนได้ที่เว็บไซต์บริษัทจัดการ หรือที่บริษัทจัดการและสำนักงานของผู้สนับสนุนการขายก่อนตัดสินใจลงทุน