บลจ.กรุงศรี ส่งกองทริกเกอร์ KFEQ3P3-3 ตั้งเป้ารับผลตอบแทนรวม 6% ภายใน 6 เดือน

0
195
image_pdfimage_printPrint

พ.ค. 57 – บลจ.กรุงศรี มีมุมมองที่ดีต่อตลาดหุ้นไทยในระยะปานกลาง – ระยะยาว   พร้อมส่งกองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้ 3%พลัส3%ทริกเกอร์ 3(KFEQ3P3-3) เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุน  ตั้งเป้าผลตอบแทนโดยรวม 6% ในระยะเวลา 6 เดือน โดยรับผลตอบแทนครั้งที่ 1 เมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 3% และรับผลตอบแทนเพิ่มอีก 3% เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุน 10.72บาท  เสนอขายครั้งเดียวระหว่างวันที่ 29พ.ค. – 3 มิ.ย. 57

 

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด          เปิดเผยว่า “ในสัปดาห์นี้บริษัทเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้ 3%พลัส3%ทริกเกอร์ 3 (KFEQ3P3-3) เนื่องจากดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการปรับตัวลดลง อีกทั้ง บริษัทยังคงมีมุมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยในระยะปานกลาง – ยาว  ถือเป็นจังหวะที่ดีสำหรับการลงทุนในหุ้นคุณภาพดีราคาถูก  เพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีเมื่อตลาดหุ้นฟื้นตัว  ทั้งนี้ กองทุน KFEQ3P3-3  อายุโครงการประมาณ 6 เดือน  มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  โดยเน้นลงทุนในบริษัทจดทะเบียนที่มีผลประกอบการดี กองทุน KFEQ3P3-3 ตั้งเป้าจ่ายผลตอบแทนเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่าเพิ่มขึ้นรวมกันประมาณ 6%  ทั้งนี้ กองทุนอยู่ระหว่างการขออนุมัติจัดตั้งโครงการจาก ก.ล.ต.”

“กองทุนดังกล่าวมีจุดเด่นที่ผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนเร็วขึ้นจากการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยทำการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ 2 ครั้ง ซึ่งผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนครั้งแรกเมื่อหน่วยลงทุนเพิ่มขึ้น 3% หรือกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนเท่ากับ 10.30 บาท ติดต่อกัน 5 วันทำการ หรือ ณ วันใดวันหนึ่งระหว่าง 5 วันทำการ  ทั้งนี้ บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยทำการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในอัตราไม่น้อยกว่า 3% ของราคาที่ตราไว้หรือ 0.30 บาทต่อหน่วย  และผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนครั้งที่ 2 อีก 3% เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนเพิ่มขึ้นทั้งหมดรวมเป็น 6% ของเงินลงทุนเริ่มแรก หรือมีมูลค่าหน่วยลงทุนเท่ากับ 10.72 บาท ติดต่อกัน 5 วันทำการหรือ ณ วันใดวันหนึ่งระหว่าง 5 วันทำการนั้นตามที่บริษัทเห็นสมควร”

นายประภาส  ตันพิบูลย์ศักดิ์  ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน  กล่าวเสริมว่า “บริษัทยังคงมีมุมมองที่ดีต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในระยะปานกลาง – ระยะยาว  ถึงแม้ว่าในระยะสั้นจะยังคงมีความผันผวนจากสถานการณ์ทางการเมือง  แต่เชื่อมั่นว่าในระยะยาวตลาดหุ้นไทยยังมีศักยภาพและมีความน่าสนใจ  เนื่องจากบริษัทส่วนใหญ่ที่อยู่ในตลาดหุ้นถือเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทยและมีศักยภาพในการบริหารจัดการเพื่อให้บริษัทผ่านพ้นปัญหาหรือวิกฤตต่างๆ   ทั้งนี้ อัตราผลตอบแทนการลงทุนในตลาดหุ้นไทยตั้งแต่ต้นปี 2557 จนถึงวันที่ 23 พ.ค. 2557 สามารถสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้ประมาณ 7%ต่อปี  และหากมองย้อนหลังกลับไป 10 ปีที่ผ่านมาจะพบว่าถึงแม้ตลาดหุ้นไทยจะได้รับผลกระทบต่างๆและมีความผันผวนในบางช่วงเวลา  แต่บริษัทจดทะเบียนก็สามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนได้ค่อนข้างสูงหากเป็นการลงทุนระยะยาวในหุ้นที่มีคุณภาพดี” นายประภาส กล่าว

กองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้ 3%พลัส3%ทริกเกอร์ 3 (KFEQ3P3-3) เป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนในตราสารทุน  เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มองโอกาสการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นไทยและต้องการเข้ามาลงทุนเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนตามเป้าหมาย  แต่ไม่มีเวลาพอในการติดตามสภาวการณ์และหาจังหวะการลงทุนที่ดี  ซึ่งการจัดสรรเงินบางส่วนมาลงทุนในตลาดหุ้นไทยในจังหวะที่เหมาะสมกับกองทุน(KFEQ3P3-3) จะช่วยเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนได้  ทั้งนี้ นักลงทุนต้องสามารถรับความผันผวนของราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ได้

 

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยเฉพาะนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุนเอกสารที่เกี่ยวกับกองทุนได้ที่เว็บไซต์บริษัทจัดการ หรือที่บริษัทจัดการและสำนักงานของผู้สนับสนุนการขายก่อนตัดสินใจลงทุน