บลจ.กรุงศรี ส่งกองทริกเกอร์ KFEQ3P3-2 ตั้งเป้ารับผลตอบแทนรวม 6% ภายใน 6 เดือน

0
265
image_pdfimage_printPrint

ม.ค. 57 – บลจ.กรุงศรี เชื่อมั่นตลาดหุ้นไทยยังน่าสนใจเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาค              ส่งกองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้ 3% พลัส 3% ทริกเกอร์ 2  (KFEQ3P3-2) เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุน  ตั้งเป้าผลตอบแทนโดยรวม 6% ในระยะเวลา 6 เดือน   โดยรับผลตอบแทนครั้งที่ 1 เมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 3% และรับผลตอบแทนเพิ่มอีก 3% เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุน 10.72บาท  เสนอขายครั้งเดียวระหว่างวันที่ 21 – 29  ม.ค. 57

Chatrapee -KSAM

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด          เปิดเผยว่า “บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้ 3%พลัส3%ทริกเกอร์ 2 (KFEQ3P3-2)อายุโครงการประมาณ 6 เดือน  มีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  โดยเน้นลงทุนในบริษัทจดทะเบียนที่มีผลประกอบการดี  กองทุน KFEQ3P3-2 ตั้งเป้าจ่ายผลตอบแทนเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่าเพิ่มขึ้นรวมกันประมาณ 6%”

“กองทุนดังกล่าวมีจุดเด่นที่ผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนเร็วขึ้นจากการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติ 2 ครั้ง โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนครั้งแรกเมื่อหน่วยลงทุนเพิ่มขึ้น 3% หรือกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนเท่ากับ 10.30 บาท ติดต่อกัน 5 วันทำการ หรือ ณ วันใดวันหนึ่งระหว่าง 5 วันทำการ  ซึ่งบริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในอัตราไม่น้อยกว่า 3% ของราคาที่ตราไว้หรือ 0.30 บาทต่อหน่วย  และผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนครั้งที่ 2 อีก 3% เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนเพิ่มขึ้นทั้งหมดรวมเป็น 6% ของเงินลงทุนเริ่มแรก หรือมีมูลค่าหน่วยลงทุนเท่ากับ 10.72 บาท ติดต่อกัน 5 วันทำการหรือ ณ วันใดวันหนึ่งระหว่าง 5 วันทำการนั้นตามที่บริษัทเห็นสมควร”

นายฉัตรพี กล่าวเสริมว่า “บลจ.กรุงศรี คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยในปี 2557 จะฟื้นตัวดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและคาดว่าการบริโภคภาคเอกชนจะขยายตัวดีขึ้นหลังจากหนี้ภาคครัวเรือนมีแนวโน้มลดลง  รวมถึงได้รับแรงกระตุ้นจากช่วงมหกรรมฟุตบอลโลก  ทั้งนี้ บริษัทยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อทิศทางของตลาดหุ้นไทยในระยะกลางถึงยาว   แม้ว่าในระยะสั้นตลาดหุ้นไทยอาจมีความผันผวนอยู่บ้างจากสถานการณ์ทางการเมืองและการหยุดมาตราการ QE   อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยก็ยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและภาวะอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำส่งผลให้การลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงมีความน่าสนใจ  มูลค่าตลาดหุ้นไทย (valuation) อยู่ในระดับที่น่าลงทุน เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาค  เช่น อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์  นอกจากนี้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยได้ปรับตัวลดลงค่อนข้างมากแล้ว  จึงมีโอกาสปรับตัวขึ้นสะท้อนผลประกอบการที่ดีของบริษัทจดทะเบียนซึ่งมีแนวโน้มเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง”

“กองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้ 3%พลัส3%ทริกเกอร์ 2 (KFEQ3P3-2) เป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนในตราสารทุน  เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มองโอกาสการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นไทยและต้องการเข้ามาลงทุนเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนตามเป้าหมาย  แต่ไม่มีเวลาพอในการติดตามสภาวการณ์และหาจังหวะการลงทุนที่ดี  ซึ่งการจัดสรรเงินบางส่วนมาลงทุนในตลาดหุ้นไทยในจังหวะที่เหมาะสมกับกองทุน(KFEQ3P3-2) จะช่วยเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนได้  ทั้งนี้ นักลงทุนต้องสามารถรับความผันผวนของราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ได้” นายฉัตรพี กล่าว

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com  หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยเฉพาะนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุนเอกสารที่เกี่ยวกับกองทุนได้ที่เว็บไซต์บริษัทจัดการ หรือที่บริษัทจัดการและสำนักงานของผู้สนับสนุนการขายก่อนตัดสินใจลงทุน