บลจ.กรุงศรี พร้อมรุกกองทุน LTF-RMF ในงาน SET in the City 2013

0
193
image_pdfimage_printPrint

บลจ.กรุงศรี ออกบูธร่วมกับเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยาในงาน SET in the City 2013  จัดเต็มทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์กองทุนรวมที่มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นโดยเฉพาะในส่วนกองทุน LTF – RMF  พร้อมมอบของที่ระลึกพิเศษให้ผู้ลงทุนภายในงาน

นายฉัตรพี  ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด เปิดเผยว่า     “บริษัทได้จัดเตรียมผลิตภัณฑ์กองทุนรวมที่หลากหลายเพื่อร่วมงาน SET in the City 2013 ที่มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่  21 – 24 พ.ย. 56  ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  เพื่อตอบรับความต้องการลงทุนอย่างครบวงจร  มุ่งเน้นเสนอขายกองทุนที่มีผลการดำเนินงานที่ความโดดเด่นและมีผลการดำเนินที่ดีอย่างสม่ำเสมอ    โดยเฉพาะในส่วนของกองทุน LTF – RMF   เนื่องจากเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการลงทุนกองทุนในกองทุนดังกล่าวเพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์ในการลดหย่อนภาษี”

“สำหรับกองทุนแนะนำในส่วนของ LTF  ได้แก่  กองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นระยะยาวปันผล (KFLTFDIV) ถือเป็นกองทุนดาวเด่นและมีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของอุตสาหกรรม และมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง  การันตีโดยรางวัลกองทุนรวมหุ้นระยะยาวยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อนจากการจัดอันดับของ Morningstar และ Money & Wealth  และได้รับ Morningstar Rating 4 ดาว (ข้อมูล ณ 31 ต.ค. 56) เป็นกองทุนที่มีระดับความเสี่ยงที่เหมาะสมและจ่ายเงินปันผลได้อย่างสม่ำเสมอ   ล่าสุดบริษัทได้จ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนKFLTFDIV เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมาเป็นมูลค่ารวมกว่า 476 ล้านบาท”

“ในส่วนของกองทุน RMF ที่ผู้ลงทุนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ  คือ กองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผลเพื่อการเลี้ยงชีพ(KFDIVRMF) ที่สามารถสร้างผลตอบแทนย้อนหลัง 5 ปี สูงสุดในกลุ่มกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพทั้งหมดในประเทศไทย โดยสามารถสร้างผลตอบแทนย้อนหลัง 5 ปี อยู่ที่ 353.20%  และยังได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยม Money & Wealth LTF/RMF Fund Awards 2010 จากเวทีมอร์นิ่งสตาร์ และได้รับ Morningstar Rating 4 ดาว”  (ข้อมูล ณ 31 ต.ค. 56)

“บริษัทยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อทิศทางของตลาดหุ้นไทยในระยะกลางถึงยาว  และเชื่อมั่นว่ามูลค่าการลงทุนในตลาดหุ้นไทย (valuation) อยู่ในระดับที่น่าลงทุน เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาค  แม้ว่าในระยะสั้นตลาดหุ้นไทยอาจมีความผันผวนอยู่บ้าง  แต่คาดว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์จะปรับตัวขึ้นสะท้อนผลประกอบการที่ดีของบริษัทจดทะเบียนซึ่งมีแนวโน้มเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง   และเชื่อมั่นว่ากองทุน LTF –RMF ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนภายในงานเนื่องจากมีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างสม่ำเสมอ  อีกทั้งดัชนีตลาดหลักทรัพย์มีการปรับตัวลดลงมาบ้าง  ทำให้สามารถซื้อหุ้นปัจจัยพื้นฐานดีในราคาถูกและมีโอกาสสร้างผลตอบแทนสูง  และเป็นการกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนเพียงครั้งเดียวในช่วงเดือนสุดท้ายของปีที่มักจะมีเม็ดเงินจำนวนมากที่เข้ามาลงทุนในกองทุน LTF – RMF  ซึ่งส่งผลให้ราคาหุ้นมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น”

 

“สำหรับนักลงทุนที่ยังไม่ได้ลงทุนในกองทุน LTF – RMF หรือต้องการลงทุนเพิ่มเพื่อใช้สิทธิในการลดหย่อนภาษี    ควรพิจารณาลงทุนในกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเอง  กระจายการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆให้เหมาะกับระดับความเสี่ยงที่ตนเองสามารถรับได้   และลงทุนให้เต็มสิทธิลดหย่อนภาษีที่ตนเองได้รับทั้งในส่วนของกองทุน LTFและRMF  รวมทั้งควรพิจารณาผลการดำเนินงานย้อนหลังของกองทุนอย่างน้อย 3 – 5 ปี  โดยกองทุนที่ดีควรมีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างสม่ำเสมอ  ทั้งนี้ นอกเหนือจากโปรโมชั่นรวมที่ให้กับผู้ที่ลงทุนในกองทุน LTF- RMF ระหว่างวันที่          1 ต.ค. 56 – 27 ธ.ค. 56 แล้ว  บริษัทยังได้จัดเตรียมของที่ระลึกสำหรับผู้ที่ลงทุนกับกองทุน LTF – RMF ภายในงานครบตามเงื่อนไขอีกด้วย” นายฉัตรพี  กล่าว

 

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยเฉพาะนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุนได้ที่เวปไซด์บริษัทจัดการwww.krungsriasset.com  เอกสารที่เกี่ยวกับกองทุนและคู่มือภาษีได้ที่บริษัทจัดการหรือสำนักงานของผู้สนับสนุนการขายก่อนตัดสินใจลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต