บริษัท ออโตโมบิลี แลมบอร์กินี ประกาศแผนฉลอง ครบรอบ 50 ปี ของแลมบอร์กินี (ค.ศ. 1963 – 2013)

0
345
image_pdfimage_printPrint

บริษัท ออโตโมบิลี แลมบอร์กินี ประกาศแผนฉลอง

ครบรอบ 50 ปี ของแลมบอร์กินี (ค.ศ. 1963 2013)

 

กรุงเทพฯ 23 สิงหาคม 2555 บริษัท ออโตโมบิลี แลมบอร์กินี ได้เลือกจุดที่น่าสนใจใน มอนเทอร์เรย์ แคลิฟอร์เนีย เพื่อเป็นสถานที่ที่ใช้ประกาศแผนการการเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี ของแลมบอร์กินี ที่จะมีขึ้นในปีพ.ศ. 2556 โดยเมื่อช่วงงานแสดงรถยนต์ Quail และ งาน Concorso Italiano  2 งานแสดงรถยนต์คลาสสิกที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งทาง แลมบอร์กินี ได้ทำการเปิดตัวเจ้ากระทิง URUS รถ SUV ต้นแบบ และเจ้ากระทิงดุ เซสโต เอเลเมนโต ให้แก่ผู้ที่สนใจในทวีปอเมริกาเหนือได้ยลโฉม นอกจากนี้ มร. สตีเฟ่น วินเคิ้ลแมน ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ออโตโมบิลี แลมบอร์กินี ได้เปิดเผยถึง โลโก้ของบริษัทที่ใช้ในการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี รวมถึงพรีวิวโปรแกรมต่างๆที่จะใช้ในการเฉลิมฉลองในปีหน้านี้อีกด้วย

 

โลโก้

โลโก้ฉลอง 50 ปี ประกอบด้วย ตัวเลข “50” อยู่เหนือคำว่า anniversary” และใช้เส้นและลักษณะตัวอักษรในแบบฉบับของรถซุปเปอร์คาร์ของแลมบอร์กินี โดยตัวอักษรเขียนในลักษณะทแยงขึ้น เพื่อเพิ่มมิติและความมีชีวิตชีวา รวมทั้งยังเป็นการบอกเป็นนัยถึงกลยุทธ์ที่คิดเพื่ออนาคต และนวัตกรรมต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ในปรัชญาของแลมบอร์กินีเสมอมา

 

เฉลิมฉลองแลมบอร์กินีครบรอบ 50 ปี

งานเฉลิมฉลองจะจัดขึ้นที่ประเทศอิตาลี และประเทศอื่นๆ ตลอดปี พ.ศ. 2556 โดยจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงสัปดาห์เดียวกันกับเมื่อ 50 ปีที่ผ่านมา โดยบริษัทได้ร่วมมือกันก่อตั้งรากฐานไว้ที่โรงงาน ณ เมืองโบโลญญ่า

 

สำหรับ  Lamborghini 50th Anniversary Grand Tour  ได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นงานแรลลี่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของแลมบอร์กินี ซึ่งจะครอบคลุมระยะทางในอิตาลี และงานในครั้งนี้จะมีทั้งเจ้าของและแฟนๆของแลมบอร์กินีจากทั่วทุกมุมโลก ตบเท้าเข้าร่วมงานที่ยิ่งใหญ่นี้

โดยตั้งแต่วันที่ 7 11 พฤษภาคม 2556 บนท้องถนนในประเทศอิตาลีระยะทางมากกว่า 1,200 จะคลาคล่ำไปด้วยกระทิงเปลี่ยนแลมบอร์กินีนับร้อยๆคัน ตั้งแต่รุ่นที่ควรค่าแก่การจดจำอย่าง GT ไปจนถึง รถรุ่นแห่งอนาคตที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยรถทุกคันนั้นเดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อเข้าร่วมขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ ขับผ่านเมืองที่สวยของประเทศอิตาลี

 

 

 

โดยในวันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2556 จะทำการรวบรวมรถที่เมือง มิลาน เมืองหลวงด้านแฟชั่นดีไซน์ของประเทศอิตาลี และออกเดินทางเพื่อไปยัง ฟอร์เต้ เด มาร์มิ หนึ่งในรีสอร์ทสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ชายหาดติร์เรเนีย ในวันถัดไป และในวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2556 ออกเดินทางมุ่งหน้าไปยัง โรม เพื่อให้ไปถึงใจกลางเมืองในช่วงเย็น และในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2556 รถทุกคันจะออกเดินทางไปยังโบโลญญ่า ผ่านออร์วิเอโต้ และถึงยังเมืองหลวงของ เอมีเลีย-โรมานยา ในช่วงเย็น

 

สำหรับวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2556 เป็นวันสุดท้ายของการเฉลิมฉลอง โดยรถทุกคันจะเคบื่อนออกจากโบโลญญ่า มุ่งหน้าไปยัง โรงงานที่มีชื่อเสียงของแลมบอร์กินี ใน Sant’Agata Bolognese โดยผู้เข้าร่วมทุกท่านจะได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์ ขบวนการการผลิต รวมไปถึงเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆของแลมบอร์กินี

 

งานกาลา ดินเนอร์ จะจัดขึ้นที่โรงงาน และจะจบวันอันน่าตื่นเต้นและยิ่งใหญ่นี้ด้วยการแสดงและความบันเทิงต่างๆ โดยทุกจุด แฟนของแลมบอร์กินี จะได้สัมผัสและชื่นชมเจ้ากระทิงเปลี่ยนมากมายหลายสายพันธุ์

 

ทางแลมบอร์กินียังได้จัดทำเว็ปไซต์ สำหรับการเฉลิมฉลองการครบรอบนี้ขึ้น ทุกท่านสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.lamborghini50.com ซึ่งเว็ปไซต์ได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2555 เป็นต้นมา และเว็ปไซต์จะสิ้นสุดลงในช่วงสิ้นปีหน้า โดยเว็ปไซต์จะอัพเดทข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเฉลิมฉลอง รายละเอียดเกี่ยวกับการทัวร์ ตลอดจนข้อมูลของเมืองที่หยุดพักและเวลาเดินทางถึง ให้แก่บรรดาเจ้าของรถแลมบอร์กินีได้รับทราบ

 

ทั้งนี้เจ้าของรถแลมยอร์กินีและดีลเลอร์ สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทัวร์ครั้งนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2555 เป็นต้นไป

 

ความช่วยเหลือแก่ เอมีเลีย-โรมานยา

มีการจัดงานเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี มากมายหลายงานทั่วโลก ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและความมีจิตสาธารณะ โดยทางแลมบอร์กินี จะทำการบริจาคเงินให้แก่ผู้ที่ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวที่ เอมีเลีย-โรมานยา ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยจะมอบเงินรายได้เป็นจำนวน 10% ของรายได้ที่ได้จากการสนับสนุน การบริจาคในครั้งนี้ ถือเป็นการคืนให้แก่ชาวเมืองในภูมิภาคของแลมบอร์กินี ผู้ที่มีความเชื่อมโยงโดยตรงกับถิ่นกำเนิด

 

Patrons

จำนวนสมาชิกสภาท้องถิ่น ได้ถูกเลือกในการให้การสนับสนุนสำหรับงานนี้ Sant’Agata Bolognese กรุงโรม โบโลญญ่า และฟอร์เต้ เด มาร์มิ

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โปรแกรมของงานได้มีการวางแผนร่วมมือกับสมาชิกสภาของเมือง โบโลญญ่า ซึ่งประกอบด้วย การแสดงรถแลมบอร์กินี ร่วมกับแรลลี่ ในส่วนของการแสดงรถยนต์ ตั้งอยู่เปียสซ่า มัจโจเล่ ตั้งแต่วันที่ 10 – 11 พฤษภาคม 2556 นอกจากนี้จะยังจะมีแพ็คเกจท่องเที่ยว สำหรับเจ้าของรถแลมบอร์กินี ในการท่องเที่ยวชมเมืองที่สวยงามนี้

 

สำหรับ Sant’Agata Bolognese ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแลมบอร์กินี จะมีส่วนร่วม ด้วยการขอบคุณอย่างกระตือรือร้น แก่ผู้ออกแบบงานที่มีส่วนในการเฉลิมฉลองของสาธารณชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานเทศกาลประจำปี “La Fiera di Maggio.”

 

ในปีพ.ศ. 2556 จะได้เห็นสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่าง แลมบอร์กินี และ โรม สองปีหลังจากการเปิดตัว อเวนทาดอร์ ในเมืองหลวงของประเทศอิตาลี ศึ่งถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นด้วยความร่วมมือของทั้งสองฝ่าย ที่ร่วมกันทำงานเพื่อโปรโมทหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำของอิตาลี

 

“มากกว่า 50 ปีมาแล้ว ที่แลมบอร์กินีได้แสดงให้เห็นถึงความฝัน ตำนาน และสัษลักษณ์ของความเป็นหนึ่ง และภูมิภาคที่โดเด่นอย่าง – เอมีเลีย-โรมานยา – และยังภูมิใจที่ได้มีอิทธิผลต่อผู้คนในการสร้างโมเดลที่ไม่เหมือนใครในโลก” มร. สตีเฟ่น วินเคิ้ลแมน ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ออโตโมบิลี แลมบอร์กินี กล่าว “ถึงแม้วันนี้ เราจะเป็นบริษัทระดับนานาชาติ แต่สิ่งนี้ยังคงผูกมัดเราไว้กับประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของเรา และวัฒนธรรมก็ยังคงเข้มแข็งมั่นคง โดยเรามั่นใจว่างานในอิตาลี และในประเทศอื่นๆ จะทำให้การเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของแลมบอร์กินีมีความโดดเด่น เป็นที่จดจำของทุกคน พร้อมดื่มด่ำความรู้สึกที่ผ่านมากับการได้สัมผัสแลมบอร์กินีเป็นครั้งแรก และรสชาติของความคาดหวังในสิ่งใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต”

 

 

เกี่ยวกับบริษัท ออโตโมบิลี แลมบอร์กินี

บริษัท ออโตโมบิลี แลมบอร์กินีก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2506 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง โบโลญญ่า ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลก สืบเนื่องจากในปีพ.ศ. 2554 ทางแลมบอร์กินี ได้มีการจัดแสดงกระทิงเปลี่ยวรุ่น อเวนทาดอร์ แอลพี 700-4 และในปีนี้ได้เปิดตัวเจ้ากระทิง URUS รถต้นแบบประเภท SUV ขันแรกของบริษัทไป ณ งาน ปักกิ่งออโต้โชว์ที่ผ่านมา ทำให้แลมบอร์กินีได้ผลิกหน้าประวัติศาสตร์ของวงการซุปเปอร์คาร์ ด้วยการที่มีผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกแล้วมากกว่า 120 ราย สำหรับบริษัท ออโตโมบิลี แลมบอร์กินี ได้ผลิตรถยนต์ซุปเปอร์คาร์สืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น บนพื้นฐานของความคิดสร้างสรรค์และความสวยงาม อาทิเช่น รุ่น 350จีที, มิวร่า, เอสปาด้า, คูนทาช, ดิอาโบล, เมอร์เซลาโก, รีเวนตัน คูเป้, รีเวนตัน โรสเตอร์, กัลญาร์โด้ แอลพี 560-4 คูเป้ และ สไปเดอร์, กัลญาร์โด้ แอลพี 570-4 ซุปเปอร์เรจจิร่า และรุ่นที่เปิดตัวล่าสุดอย่าง แอลพี 570-4 สไปเดอร์ เพอร์ฟอร์มานเต้

 

หากต้องการรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็ปไซต์ www.lamborghini.com

หากต้องการรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็ปไซต์

http://www.lamborghini.com/press

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.