บริษัทวิจัย IDC ชู ซีเอ เทคโนโลยี เป็นผู้นำส่วนแบ่งตลาดสูงสุดซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์

0
231
image_pdfimage_printPrint

ซีเอ เทคโนโลยี ก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำส่วนแบ่งตลาดซอฟต์แวร์ดูแลและจัดการระบบคลาวด์ทั่วโลกโดย IDC บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาด้านไอทีชั้นนำระดับโลก

ในรายงานวิเคราะห์ส่วนแบ่งตลาดซอฟต์แวร์บริหารจัดการระบบคลาวด์ประจำปี 2011 โดย IDC ฉบับล่าสุดที่มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Worldwide Cloud Systems Management Software 2011 Vendor Shares: Market Moves Beyond Self Service  ชี้ชัดว่า ซีเอ เทคโนโลยีมีส่วนแบ่งตลาดในเซกเมนต์ที่กำลังเติบโตนี้ถึง 18.2 เปอร์เซ็นต์ (ยึดตามตัวเลขรายรับประเมินของปี 2011) ในขณะที่ทาง IDC ยังได้ประเมินว่าตลาดซอฟต์แวร์บริหารจัดการระบบคลาวด์ได้มีการขยายตัวกว่า 84.4 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับยอดในปี 2010 ในขณะที่ตัวเลขเปรียบเทียบของซีเอ เทคโนโลยีในส่วนนี้มีการเติบโตถึงกว่า 128.3 เปอร์เซ็นต์

 

“ซีเอ เทคโนโลยีมีโซลูชั่นครบที่เข้าถึงทั้งตลาดลูกค้าเซอร์วิสโพรไวเดอร์และเอ็นเตอร์ไพรส์ และยังคงเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องขยายฐานระบบบริหารจัดการคลาวด์ออกไปโดยผ่านการซื้อกิจการบริษัทอื่น การหาพาร์ตเนอร์และงานวิจัยพัฒนาใหม่ๆ” แมรี จอนสตัน ทูนเนอร์รองประธานฝ่ายวิจัยตลาดซอฟต์แวร์บริหารจัดการระบบเอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัท IDC กล่าว

 

เกณฑ์การวัดส่วนแบ่งตลาดซอฟต์แวร์ดูแลระบบคลาวด์ของบริษัทวิจัย IDC จะดูจากรายได้ส่วนที่มาจากซอฟต์แวร์ระบบการใช้งานดังต่อไปนี้  การจัดลำดับเวิร์กโหลดและระบบอัตโนมัติ  การปรับเปลี่ยนและบริหารการตั้งค่าระบบ การบริหารประสิทธิภาพการใช้งาน การจัดการอีเวนท์และงานแก้ปัญหาระบบ ส่วนรายรับจากการบริหารระบบซิสเต็มส์ที่นำเสนอผ่านการใช้งานในแบบ SaaS นั้นจะนำมาคิดรวมเฉพาะในกรณีที่ใช้เพื่อบริหารจัดการระบบคลาวด์เท่านั้น

 

สำหรับส่วนแบ่งตลาดของซีเอ เทคโนโลยีนี้ประกอบด้วยรายรับที่มาจากซอฟต์แวร์ CA AppLogic® , Nimsoft, CA Business Service Insight, CA Automation Suite for Clouds ตลอดจนโซลูชั่นด้านการจัดการระบบไอทีอัตโนมัติอื่นๆ สำหรับการใช้งานระบบคลาวด์ทั้งในแบบปิด สาธารณะ และระบบลูกผสม

 

“โซลูชั่นระบบคลาวด์ของเรามีรองรับทั้งระบบปิด สาธารณะ และระบบลูกผสม ช่วยให้ลูกค้าที่ใช้งานสามารถเร่งงานปรับเปลี่ยนเสริมเพิ่มเซอร์วิสใหม่ๆ ได้ตามต้องการและลดค่าใช้จ่าย” วิก แมนโกเชีย รองประธานฝ่ายการขายโซลูชั่น ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัท ซีเอ เทคโนโลยีกล่าว และเสริมว่า “เราภูมิใจที่ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำตลาดที่กำลังเติบโตนี้ และการยืนยันจากที่ปรึกษาระดับโลกเช่นนี้ยิ่งช่วยพิสูจน์ว่าเราจริงจังและมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งานได้ก้าวไปไกลกว่างานดูแลระบบไอที โดยมุ่งไปสู่นวัตกรรมไอทีใหม่ล่าสุดและได้ใช้ประโยชน์จากระบบคลาวด์อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย”