บมจ. เดลต้า รับรางวัลสถานประกอบการปลอดโรค ปลอดภัย กายใจเป็นสุข ระดับประเทศ

0
691
image_pdfimage_printPrint

นายแพทย์ โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานมอบ รางวัลสถานประกอบการปลอดโรค ปลอดภัย กายใจเป็นสุข ระดับประเทศ แก่ บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) โดยมี นางนันท์นภัส เสรีฐิติวรโชติ ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล เป็นตัวแทนบริษัทฯรับมอบ ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชัน กรุงเทพฯ โดยเดลต้าฯ ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับจังหวัดและรับรางวัลระดับประเทศจากสถานประกอบการที่สมัครเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 600 แห่ง

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ “DELTA” เป็นบริษัทข้ามชาติที่เป็นองค์กรของคนไทย และเป็นหนึ่งในผู้นำนวัตกรรมอิเลคทรอนิคส์ การจัดการพลังงานและไอซีทีของโลก มีพนักงานกว่า 10,000 คน สร้างงานสร่างรายได้ให้ประเทศไทยปีละกว่า 46,887 ล้านบาท ตลอดจนสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย โดยมีการพัฒนาความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านอิเล็กทรอนิกส์ การจัดการพลังงานและไอซีที ตลอดจนอุปกรณ์ชาร์จไฟและชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้า รองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต มุ่งพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยให้ความสำคัญต่อการวิจัยพัฒนา ธรรมาภิบาล สิ่งแวดล้อมและความรับผิตชอบต่อสังคม ตอบโจทย์อุตสาหกรรม 4.0 เพื่อก้าวไปกับไทยแลนด์ 4.0

เดลต้า ฯ ได้เข้าร่วมโครงการสถานประกอบการปลอดโรค ปลอดภัย กายใจเป็นสุข กับสำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ภายใต้นโยบายลดโรค เพิ่มสุข โดยมีสาธารณสุขจังหวัดในแต่ละพื้นที่ให้คำแนะนำและตรวจประเมินตามเกณฑ์ที่กำหนด วัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อส่งเสริมคุณค่าและคุณภาพชีวิตของพนักงาน สนับสนุนให้ประชากรวัยทำงานมีสุขภาพดี ลดการบาดเจ็บ และปลอดภัยจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนมีสุขภาพจิตที่ดี ทั้งนี้ทางกรมสุขภาพจิตมีบริการปรึกษาด้านสุขภาพจิตผ่านหมายเลข 1323 ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ทางโครงการฯยังให้ข้อมูลการปลอดจากโรคที่ติดต่อได้และโรคไม่ติดต่อ รวมถึงปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจราจร พนักงานปลอดภัยจากสารเคมี ระบบไฟฟ้า เครื่องจักรในที่ทำงาน มีการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในขณะทำงาน หรือจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดซึ่งเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต หรือสูญเสียทรัพย์สิน เดลต้าฯ มุ่งหมายให้พนักงานมีความสุขกายและใจในการสร้างสรรค์และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ