‘นีโอ’ จัดงาน Pet Expo Championship 2019 รับเทรนด์สุขภาพสัตว์เลี้ยง

0
371
image_pdfimage_printPrint

บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) จัดงาน Pet Expo Championship 2019 ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 ณ ฮอลล์ 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค พร้อมเผยอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ มั่นใจปี 62 ตลาดสัตว์เลี้ยงโต 10% ราว 3.5 หมื่นล้านบาท ขณะที่ภาพรวมการจัดงานยังได้การตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง คาดตลอดการจัดงาน 4 วัน มีผู้เข้าชมงานกว่า 55,000 คน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 72 ล้านบาท
นางสาวดารณี ทองประชุม ผู้จัดการกลุ่มโครงการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ กล่าวว่า แม้สภาพเศรษฐกิจในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 ยังคงชะลอตัว จากปัจจัยสงครามการค้าจีน สหรัฐฯ ที่ส่งผลต่อภาพรวมของเศรษฐกิจโลก และส่งผลต่อเศรษฐกิจไทยด้วย แต่พบว่า ธุรกิจสัตว์เลี้ยงยังคงมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสวนกระแสเศรษฐกิจ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์มีจำนวนเพิ่มขึ้น จากการที่คนมีคู่หรือแต่งงานน้อยลง ทำให้จำนวนประชากรเด็กที่เกิดใหม่ก็น้อยตามไปด้วย โดยกลุ่มผู้เลี้ยงในปัจจุบันให้ความใส่ใจในสุขภาพสัตว์เลี้ยงเพิ่มมากขึ้น และเลี้ยงดูเสมือนสัตว์เลี้ยงเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว ทำให้มีการใช้จ่ายในด้านการดูแลสุขภาพเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน ส่งผลให้กลุ่มธุรกิจสปา โรงแรม สถานบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงโรงเรียนฝึกสำหรับสัตว์เลี้ยงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยดังกล่าวทำให้มั่นใจว่าตลาดสัตว์เลี้ยงในปี 2562 จะมีมูลค่าตามคาดที่ 3.5 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปีก่อนราว 10%
อย่างไรก็ตาม จากกระแสคนเลี้ยงสัตว์ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทฯ จึงได้จัดงาน Pet Expo Championship 2019 ครั้งที่ 3 เพื่อกระตุ้นให้ผู้เลี้ยงใส่ใจดูแลสุขภาพของสัตว์เลี้ยงเพื่อให้สัตว์เลี้ยงแสนรักมีอายุยืนยาว โดยในปีนี้จัดขึ้นในธีม “PET WANTED FUN” สี่ขาท้าดวล ป่วนทะเลทราย โดยเชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้จะยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเหมือนเช่นเคย ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมการแข่งขันกระโดดน้ำไกล Dog Diving, การแข่งขัน Dog Agility การแข่งขันแบบมีอุปกรณ์สำหรับสุนัข, High Jump การแข่งขันกระโดดสูงสำหรับสุนัข, Zig Zag การแข่งขันด้วยอุปกรณ์วิ่งซิกแซก, Fly Ball การแข่งขันประลองความเร็ว วิ่งข้ามสิ่งกีดขวางแล้วคาบบอลกลับมา และที่พิเศษสุดสำหรับปีนี้คือกิจกรรมประกวดอีกัวน่าครั้งแรกของไทยที่กลุ่มคนรักสัตว์ Exotic ต้องห้ามพลาด
นอกจากนี้ภายในงาน ยังรวบรวมสินค้าและบริการมาร่วมจัดแสดงกว่า 200 ร้านค้า ครอบคลุมทั้งสุนัข แมว กลุ่มสัตว์ฟันแทะ กลุ่ม Exotic ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เวชภัณฑ์ เสื้อผ้า เครื่องประดับ แชมพู อุปกรณ์เลี้ยงสัตว์ โรงแรม และบริการอื่นๆ จากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Monchou, Jerhight, Bellotta, Great Titan, Pro Plan เป็นต้น อีกทั้งยังมีบริการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงฟรี! โดยโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ที่พร้อมให้คำปรึกษา และคำแนะนำด้านสุขภาพสัตว์เลี้ยง สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.petexpothailand.net หรือ เฟซบุ๊ก PetExpoClub
“การจัดงาน Pet Expo Championship 2019 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 ณ ฮอลล์ 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน และเชื่อว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 4 วัน จะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 55,000 คน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 72 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากปีก่อน” นางสาวดารณี กล่าว