“นินจาโชว์” ย้อนยุค ปะทะรถซุปเปอร์คาร์ ในงาน “Bangkok International Autosalon 2013″ สัมผัสเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้จาก “Edo Wonderland”

0
239
image_pdfimage_printPrint

ร่วมเดินทางสู่อดีตกับประสบการณ์แสนพิเศษ ในการแสดงนินจาโชว์ จาก “Edo Wonderland” สวนสนุกย้อนยุคในญี่ปุ่นที่ “Bangkok International Autosalon 2013″ ที่ได้นำเสนอให้ชมกันไปแล้วทุกวัน ที่งาน ระหว่างวันที่ 20 – 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

Ninja with car

 

ภายใต้แสงแดดสุดท้ายของวัน ระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน ณ สนามแข่ง D-1 drift circuit ชั่วคราวที่ได้ขึ้นจัดภายในพื้นที่ข้างๆ เมืองทองธานี  รถซุปเปอร์คาร์ทยอย กันออกมาเรียกเสียงเชียร์อย่างเต็มสูบ ด้วยการขับขี่ที่หาตัวจับยาก ท้าทายกฏเกณฑ์ จินตนาการ และเต็มไปด้วยประสบการณ์ เหล่านินจาในชุดดำและสาวงามญี่ปุ่น หรือ โออิเรน  ก็ออกมาเผยโฉมในชุดกิโมโนย้อนยุคอย่างเต็มยศ  เรียกเสียงดังกึกก้องทั่วทั้งสนาม เมื่อเหล่านินจาปีนป่าย กระโดด และตีลังกาลงมายังสนามแข่ง เพื่อเผชิญหน้ากับฝูงรถซุปเปอร์คาร์ โดยความสัมพันธ์ของรถยนต์และนินจา ในการเคลื่อนไหว ความปราดเปรียว และการตอบสนอง ทั้งสองแสดงเข้ากันได้อย่างกลมกลืนและสวยงาม โดยการแสดงครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก “Edo Wonderland” (นิกโก้เอโดะมูระ) ธีมปาร์คย้อนยุคสมัยเอโดะ ที่มีขนาดใหญ่และสมบูรณ์แบบที่สุดในญี่ปุ่น ณ เมืองนิกโก้ จังหวัด โทจิงิ ซึ่งได้บินตรงมาเปิดการ แสดง “นินจาโชว์”

 

“นินจาโชว์” จาก “Edo Wonderland” ยังได้ออกรายการท่องเที่ยวที่มีชื่อของประเทศไทย ผ่านเคเบิ้ลทีวี และยูทูบ ในรายการ เทยเที่ยวไทย และสำหรับทุกท่านที่ติดใจบรรยากาศนินจาย้อนยุค แล้วอยากสัมผัสอีก หรือใครพลาดงาน ในครั้งนี้ ก็ไปเยี่ยมชม “Edo Wonderland” แบบเต็มตาเต็มใจ

 

“Edo Wonderland” เป็นสวนสนุกแบบธีมปาร์คที่สร้างขึ้นเพื่อจำลองและบอกเล่า ถึง สังคมและวิถีชีวิตของคนในสมัยเอโดะ (ประมาณปี 1603 – 1868) ซึ่งเป็นช่วงเวลาในประวัติ ศาสตร์ที่สำคัญและรุ่งเรืองที่สุดยุคหนึ่งของญี่ปุ่น สวนสนุกแห่งนี้แต่เดิมแล้วเป็นหมู่บ้านเล็กๆ โดยภายหลัง ได้มีการสร้างสิ่งปลูกสร้างในสถาปัตยกรรมแบบเอโดะแท้ๆ จำลองความเป็นเอโดะ ในยุคสมัย โชกุน โตกุกาว่า เอาไว้ได้อย่างแท้จริง ซึ่งในตอนแรก ได้รับความสนใจจากชาวเมืองที่แวะเวียนมา เยี่ยมชม และถ่ายรูปกันเป็นประจำ ละครอิงประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นก็มักจะมาถ่ายทำกันที่นี่ อีกทั้งนินจาจาก “Edo Wonderland” ยังได้ร่วมแสดงในภาพยนต์ชื่อดังของฮอลลีวูด “The Last Samurai” หรือ มหาบุรุษซามูไร โดย นินจาโชว์ และการแสดงจากหญิงสาวญี่ปุ่น Oiran ภายใน “Edo Wonderland” มีความสวยงามและอลังการงานสร้าง สำหรับผู้ที่มาเยี่ยมชมสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศ ด้วยการแต่งตัวย้อนยุค (COSPLAY) ได้ด้วย โดยภายในสวนสนุกมีทั้งร้านค้า พิพิธภัณฑ์ และโรงละครถึง 6 แห่งให้เลือกเข้าชม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกหลากหลายถูกรังสรรค์ขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการสัมผัสความเป็นเอโดะ

 

ประสบการณ์นี้สัมผัสได้ที่ “Edo Wonderland” แห่งเดียวเท่านั้น ซึ่งในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนสวนสนุกแห่งโลกอดีตนี้เป็นจำนวนหลายแสนคน โดยเป็นเวลากว่า 25 ปีแล้ว ที่มีผู้คนมาเข้าชมสถานที่แห่งนี้อย่างไม่ขาดสาย

 

“Edo Wonderland” (นิกโก้เอโดะมูระ) เปิดให้บริการทุกวันยกเว้นวันพุธ เวลา 09.00 – 17.00 น. (ยกเว้นช่วงฤดูหนาวในเดือน ธ.ค. – มี.ค. ที่จะเปิด 09.30 – 16.00 น.) ดังนั้นก่อนการเดินทาง ควรตรวจสอบวันเวลาให้ละเอียดได้ที่ http://www.edowonderland.net/html/th/index.html