นิตยสารNewsweek ชู ซีเอ เทคโนโลยีติดท็อปไฟว์บริษัทสีเขียวใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมคว้าอันดับ2 ในประเภทอุตสาหกรรมไอทีและบริการ

0
206
image_pdfimage_printPrint

ซีเอ เทคโนโลยีคว้าตำแหน่งที่ห้า ในการจัดอันดับบริษัทสีเขียวใส่ใจสิ่งแวดล้อม 500  บริษัทแรกในสหรัฐฯของนิตยสาร Newsweek เลื่อนขึ้นจากการจัดอันดับเมื่อปีก่อนที่เคยติดอันดับเก้า ขณะเดียวกันทางซีเอ เทคโนโลยียังคว้าอันดับสองในการจัดอันดับในประเภทอุตสาหกรรมไอทีและบริการอีกด้วย

“ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับการยกย่องอีกครั้งจากนิตยสาร Newsweek ให้เราเป็นผู้นำในด้านการใส่ใจสิ่งแวดล้อม ” ซินเทีย เคอร์ติส  หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อม บริษัทซีเอ เทคโนโลยีกล่าว พร้อมเสริมว่า  “เรามุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากบริษัท และวางเป้าที่ท้าทายเพื่อทำให้สำเร็จ  ความรุดหน้าของเราเป็นผลจากการมีส่วนร่วมของพนักงานที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตลอดจนการใช้ไอทีอย่างชาญฉลาด ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถนำไปใช้ได้สำหรับบริษัทในทุกขนาด   นอกจากนี้ ในฐานะผู้ผลิตซอฟต์แวร์เราจึงมีภาระรับผิดชอบสำคัญที่ต้องพัฒนาโซลูชั่นและแชร์วิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อช่วยงานลูกค้าของเราในการติดตามและลดผลกระทบที่เกิดด้านสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินงาน ทั้งหมดนี้เราจะช่วยกันปกป้องโลกของเรา เพื่อรักษาไว้ให้คนรุ่นหลังต่อไป”

 

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทางซีเอ เทคโนโลยี ได้ใช้นวัตกรรมโซลูชั่นด้านการประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของตนเอง เพื่อติดตาม บริหารดูแลและรายงานผลการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมด้านงานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของทางซีเอ เทคโนโลยีสามารถดูได้ที่  รายงานสิ่งแวดล้อมล่าสุดของบริษัทในชื่อว่า   “Moving Together”

 

การจัดอันดับบริษัทสีเขียว หรือ Newsweek Green Rankings  นี้จะจัดอันดับบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ500 แห่งในด้านงานบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม(เช่นการปล่อยก๊าสเรือนกระจกและการใช้น้ำ) การจัดการ (เช่น นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนโครงการและความริเริ่มต่างๆ ) และการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส (เช่น รายงานการดำเนินงานของบริษัท และความริเริ่มในการเปิดเผยข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ)

 

ในการรวบรวมรายชื่อในการจัดอันดับบริษัทสีเขียว 500 ปี 2012 นี้ ทางนิตยสาร Newsweek ได้ร่วมงานกับบริษัทวิจัยด้านสิ่งแวดล้อมชั้นนำได้แก่ Trucost และ Sustainalytics  เพื่อให้ประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการผลกระทบที่เกิดขึ้น ตลอดจนความโปร่งใสในการดำเนินงานของแต่ละบริษัท  โดยการจัดอันดับสีเขียว(Green Rankings) นี้จะเน้นหนักไปที่บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ในสหรัฐฯ  (ตามรายชื่อ U.S. 500 ) และระดับโลก (ตามรายชื่อGlobal 500 ) แต่ละรายชื่อจะประกอบไปด้วยบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดจำนวน 500 บริษัทตามรายได้  (ในปีล่าสุด)ตลอดจน  มูลค่าในตลาดหลักทรัพย์ และจำนวนลูกจ้างและพนักงาน ที่รวบรวมข้อมูลเมื่อวันที่  30 เมษายน 2012 ที่ผ่านมา โดยมีบริษัทขนาดใหญ่ของสหรัฐฯหลายแห่งปรากฏอยู่ในรายชื่อของทั้งสองลิสต์นี้