นิตยสาร โฮม แอนด์ รีสอร์ต ไทยแลนด์ เชิญชวนนิสิต นักศึกษา ร่วมโครงการประกวดออกแบบบ้านสไตล์รีสอร์ต

0
501
image_pdfimage_printPrint

นิตยสาร โฮม แอนด์ รีสอร์ต ไทยแลนด์ และสมาคมไทยรับสร้างบ้าน ร่วมกับ บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด และผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างและตกแต่งไวนิลวินด์เซอร์ จัดโครงการประกวดออกแบบบ้านสไตล์รีสอร์ต ภายใต้หัวข้อ “อยู่ร่วมกัน” ชิงเงินรางวัลและโล่เกียรติยศ รวมมูลค่ากว่า 140,000 บาท พร้อมโอกาสแสดงผลงานในงานมหกรรมสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง 2559 หรือ THBF 2016 และสิทธิ์ในการเข้าทำงานกับบริษัทชื่อดังในวงการรับสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้างชั้นนำของประเทศไทย

นายทศพล สุวรรณสุต บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร โฮม แอนด์ รีสอร์ต ไทยแลนด์ นิตยสารที่นำเสนอมุมมองด้านการออกแบบ และสถาปัตยกรรมของบ้านและรีสอรต์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่าน เปิดเผยว่า จากการได้พูดคุยกับผู้อ่านนิตยสาร โฮม แอนด์ รีสอร์ต พบว่าผู้คนส่วนใหญ่ประทับใจสไตล์การตกแต่ง และสถาปัตยกรรมของรีสอรต์ที่ได้ไปพักผ่อนจนเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างบ้าน และปรับปรุงตกแต่งบ้านให้มีบรรยากาศสไตล์รีสอร์ต แต่ยังไม่พบแบบบ้านในท้องตลาดที่มีรูปแบบ “บ้านสไตล์รีสอร์ต” อย่างแท้จริง ดังนั้น นิตยสาร โฮม แอนด์ รีสอร์ต จึงร่วมกับ สมาคมไทยรับสร้างบ้าน บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด และผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างและตกแต่งไวนิลวินด์เซอร์ จัดโครงการประกวดออกแบบบ้านสไตล์รีสอร์ต ภายใต้หัวข้อ “อยู่ร่วมกัน” ขึ้น เพื่อเฟ้นหาและรวบรวมแนวคิดการออกแบบสถาปัตยกรรมของ “บ้านสไตล์รีสอร์ต” และเพื่อเป็นเวทีสำหรับนิสิต นักศึกษา ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ นำความรู้ความสามารถมาพัฒนาเป็นแบบบ้านที่ใช้ได้จริงให้เกิดประโยชน์กับสังคมต่อไปในอนาคต

“โครงการประกวดออกแบบบ้านสไตล์รีสอร์ต ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ภายใต้หัวข้อ “อยู่ร่วมกัน” ให้ผู้สมัครเข้าแข่งขันได้ร่วมตีโจทย์การออกแบบบ้านเพื่อสะท้อนแนวคิดการสนับสนุนให้สังคมไทยยอมรับในความแตกต่าง และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ผ่านการออกแบบบ้านที่เป็นได้ทั้งที่อยู่อาศัย และสถานที่ผ่อนคลายจิตใจได้ดังรีสอร์ต” นายทศพล กล่าว

นายทศพล กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้เปิดกว้างให้กับนิสิต นักศึกษาทุกสถาบัน สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2558 โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการออกแบบ และธุรกิจรับสร้างบ้านจะคัดเลือกผลงานที่เข้ารอบสุดท้าย 10 ทีม แบ่งเป็นประเภทอาชีวศึกษา 5 ทีม และประเภทอุดมศึกษา 5 ทีม เข้าจัดแสดงนิทรรศการภายในงานมหกรรมสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง 2559 หรือ THBF 2016 ในระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2559 ณ อิมแพค เมืองทองธานี และประกาศผล ผู้ชนะภายในงานดังกล่าว ชิงเงินรางวัล พร้อมโล่เกียรติยศ รวมมูลค่ากว่า 140,000 บาท และได้เป็นสมาชิกนิตยสาร โฮม แอนด์ รีสอร์ต ไทยแลนด์ นาน 2 ปี

นายทศพล กล่าว นอกจากนี้ สมาชิกของทีมผู้ชนะการประกวด 3 อันดับ จะได้รับการพิจารณาเข้าทำงานกับทุกบริษัทในสมาชิกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน และทีมที่เข้ารอบทั้ง 10 ทีม จะยังได้รับการเผยแพร่ผลงาน และบทสัมภาษณ์ลงในนิตยสาร โฮม แอนด์ รีสอร์ต ไทยแลนด์ อีกด้วย ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีที่นิสิต นักศึกษา จะสร้างผลงานให้เป็นที่รู้จัก สร้างชื่อเสียงให้กับสถาบัน และเสริมสร้างทักษะประสบการณ์การทำงานจริง ได้พบปะรุ่นพี่ผู้เชี่ยวชาญในวิชาชีพ และสร้างโอกาสการทำงานและการเติบโตในสายอาชีพของตน ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-553-1060 หรือ www.thba.or.th