นิคมปิ่นทอง บูมแรง รองรับ ECC บูมแรง

0
366
image_pdfimage_printPrint

นิคมปิ่นทอง คึกคัก ECC บูมแรง คาดยอดขายที่ดิน เติบโตต่อเนื่อง
จับมือ กนอ. กรมอาชีวะ พัฒนาคนคุณภาพรองรับ EEC

กลุ่มนิคมปิ่นทอง มั่นใจยอดขายที่ดินโตต่อเนื่องตาม EEC มั่นใจครึ่งปีหลัง นักลงทุนแห่ลงทุนหลังมีรัฐบาลใหม่จับมือ กรมอาชีวะพัฒนาฝีมือเด็กเทคโน ตอบโจทย์นายจ้าง

นายพีระ ปัทมวรกุลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง กล่าวว่า “บริษัทฯเป็น 1 ในผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมชั้นนำในเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC ที่มีนิคมฯทั้งหมด 5 โครงการ มีพื้นที่รวมกว่า 6,000 ไร่โดยทุกโครงการตั้งอยู่ในเขตศรีราชา ชลบุรี ซึ่งได้ยกระดับเป็นเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก โดยนิคมปิ่นทองมีจุดเด่นหลายประการ อาทิ อยู่ในทำเลที่เป็นยุทธศาสตร์ที่ดีมาก อยู่ใกล้ท่าเรือแหลมฉบัง 10 กิโลเมตร ใกล้ท่าเรือน้ำลึกมาบตาพุด ใกล้สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ประมาณ 60 นาที ใกล้มอเตอร์เวย์ ถนนสุขุมวิท และถนน 331 นอกจากนี้ยังอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 20-100 เมตร จึงมั่นใจว่าปลอดภัยจากอุทกภัย
กลุ่มนิคมปิ่นทอง ได้รับผลดีอย่างต่อเนื่องจากโครงการ EEC มั่นใจยอดโอนเกินเป้า โดยปี 2562 ตั้งเป้าโอนขายที่ดิน 350 ไร่ ขณะนี้บริษัทฯมียอดขายพรีเซลแล้วจำนวน 250 ไร่ ซึ่งคาดว่าจะทำการโอนกรรมสิทธิ์ภายในปีนี้เป็นส่วนใหญ่ ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าจาก จีน ญี่ปุ่น ไทย กลุ่มยุโรป ไต้หวัน เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้บริษัทฯจัดโครงการ Pinthong Smart People สร้างคนรุ่นใหม่รับ EEC เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พัฒนากำลังคน เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสถาบันอาชีวศึกษาตามนโยบายการพัฒนาคนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออกต่อไป และเพื่อเสริมศักยภาพของกลุ่มนิคมปิ่นทอง สร้างพนักงานที่มีศักยภาพและมีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าของบริษัทฯในนิคมปิ่นทองทั้ง 5 โครงการ โดยบริษัทฯได้ร่วมมือกับ กรมอาชีวศึกษา และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)

นายพีระ กล่าวเสริมว่า “โครงการนี้จะช่วยทำให้บริษัทฯที่สนใจมาลงทุนในประเทศไทย ทำให้เกิดมีความเชื่อมากขึ้นในคุณภาพและปริมาณของแรงงานระดับอาชีวศึกษา ซึ่งเป็นกำลังหลักในอุตสาหกรรมการผลิตและช่วยเพิ่มศักยภาพ ในยุคที่ประเทศไทยก้าวสู่ยุค 4.0 โดยการจัดโครงการ Pinthong Smart People มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อสนับสนุนการอาชีวศึกษาสร้างแรงงานใหม่ที่มีศักยภาพตรงตามความต้องการของผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง และตอบสนองนโยบายการพัฒนากำลังคนในเขต EEC 2.เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ตลาดแรงงานคุณภาพ 3.เพื่อเป็นตัวกลางในการเชื่อมกับผู้ประกอบการและการศึกษาได้ดี นักศึกษาต้องมีการพัฒนาทักษะความรู้ของตนเองให้ตรงตามความต้องการของนายจ้าง จึงจะมีอนาคตการทำงานที่ดีและมั่นคง”

นายอัฐพล จิรวัฒน์จรรยา รองผู้ว่าการ (สายงานยุทธศาสตร์และพัฒนา) การนิคมแห่งประเทศไทย (กนอ.) กล่าวว่า “กนอ. ยินดีที่จะสนับสนุน กลุ่มนิคมปิ่นทองเป็นอย่างยิ่ง ในโครงการการส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมที่ให้ประโยชน์ทั้งบริษัทฯในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆและนักศึกษา อีกทั้งเป็นการเปิดตลาดแรงงาน ที่ช่วยทำให้บริษัทฯ นายจ้าง และกลุ่มนักศึกษาได้มารู้จักกันโดยตรง และเกิดการจ้างงานมากขึ้น”