นศ.ศิลปศาสตร์ ม.ศรีปทุม คว้ารางวัลเส้นทางสู่ดวงดาว ผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์

0
448
image_pdfimage_printPrint

พรสวรรค์หรือจะสู้พรแสวง ประโยคกินใจที่ใครหลายๆคนมักได้ยินจนติดหู  เหมือนดั่งนักศึกษาหนุ่มคนนี้ “ปลาย” หรือนายกิติพงษ์ บางประอินทร์ นักศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ สาขาธุรกิจการบิน ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ใช้พรแสวงจากความสามารถ ด้วยการคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ใน “ โครงการเส้นทางสู่ดวงดาว:ผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์และนักจัดรายการวิทยุ ปีที่ 11” ด้วยบททดสอบความสามารถด้านการเป็นผู้ประกาศข่าวพระราชสำนักทางโทรทัศน์  ซึ่งโครงการมีนักศึกษาให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 300 คนทั่วประเทศ จัดโดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

โครงการเส้นทางสู่ดวงดาวฯปีที่ 11 นี้  ได้รับความสนใจจากนักเรียนและนักศึกษาจากทุกภูมิภาคของประเทศเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ทั้งสถาบันการศึกษาที่เคยส่งมาร่วมประกวดอย่างต่อเนื่องทุกปี และสถาบันที่ยังไม่เคยส่งนักศึกษามาร่วมประกวดเลย โดยในปีนี้พบว่า สถาบันการศึกษาที่ส่งนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมประกวดเป็นครั้งแรก มีผลคะแนนในระดับดีและได้รับรางวัลจากการประกวดหลายรางวัล สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเข้าร่วมโครงการ ทั้งของคณาจารย์ผู้ฝึกสอนและตัวนักเรียนนักศึกษาผู้เข้าร่วมประกวด

ซึ่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 หนึ่งเดียวแห่งความภาคภูมิใจจากสถาบันอุดมศึกษาในวันนี้ ก็คือน้องปลาย นายกิติพงษ์ บางประอินทร์ นักศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ สาขาธุรกิจการบิน ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัย     ศรีปทุม  ที่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้เพราะความตั้งใจ และพรแสวงล้วนๆ

 

                “ปลาย” หรือนายกิติพงษ์ บางประอินทร์ นักศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ สาขาธุรกิจการบิน ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีปทุม  กล่าวว่า  ตั้งแต่แรกพอทราบข่าวการประกวดจากอาจารย์ก็ไม่รีรอ รีบตัดสินใจสมัครเข้ามาร่วมประกวดทันที  เพราะตัวเราเองนั้นเป็นคนที่ชอบการพูด ชอบการแสดงออกอยู่แล้ว โดยมีความฝันที่เคยฝันไว้นั่นก็คือ อยากจะเป็นผู้ประกาศข่าวทางโทรทัศน์ให้ได้สักครั้ง และคราวนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีที่ได้ทดสอบความสามารถของตัวเอง  ก็เริ่มจากที่ทางคณะกรรมการได้ให้โจทย์ในการอ่านข่าวในพระราชสำนัก ซึ่งก็ตกใจและคิดว่านี่แหละคือข่าวที่คัดความสามารถของเราจริงๆ เพราะว่าข่าวพระราชสำนักจะเน้นที่อักขระ วิธีนำเสนอ และการใช้คำสุภาษิต ที่ยากพอสมควร ซึ่งผมก็รวมสมาธิและตั้งใจทำให้ดีที่สุด

 

น้อง “ปลาย”  คนเก่งรางวัลเส้นทางสู่ดวงดาว กล่าวต่อไปว่า พอรู้ว่าตัวเองได้รับรางวัลก็ดีใจมากๆเพราะจากผู้สมัคร 300 คนทั่วประเทศ แล้วเราได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ก็นับว่าประสบความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของการศึกษา  และนับเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่า เพราะผมเองก็ไม่ได้เป็นคนที่มีพรสวรรค์อะไรมากมาย  แต่ด้วยใจเรารักในเส้นทางนี้ เราก็จำเป็น ที่จะต้องมีความพยายามมากขึ้นอีกเท่าตัว ประสบการณ์ครั้งนี้จะทำให้ผมได้นำไปเป็นแรงจูงใจ ในการศึกษา ทำให้เรามีกำลังใจสู้ในเส้นทางนี้ เพื่อทำความฝันของเราให้เป็นจริงในวันข้างหน้า  ครับ

 

อาจารย์ธนนท์ ศรหุนะ อาจารย์ประจำศูนย์มีเดีย ที่ปรึกษา กล่าวว่า ความภูมิใจของเด็กก็คือ ความภูมิใจของเราด้วย ก็ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษา ที่วันนี้ได้รับรางวัลจากความสามารถตัวเองล้วนๆ และสิ่งนี้จะทำให้เขาจดจำ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตของการเป็นนักศึกษา ซึ่งนอกจากจะใช้ชีวิตในการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยแล้ว  แต่ยังมีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถไปคว้ารางวัลจากนอกรั้วมหาวิทยาลัยได้  นับว่าคุ้มค่าจริงๆ  ก็ขอขอบคุณทางผู้จัดโครงการนี้ด้วยครับ

 

เรียกว่าพรสรรค์หรือจะสู้พรแสวง ถือเป็นเรื่องจริง ก็อยากให้น้องๆที่มีความฝันทุกๆ คน ได้ตามหาความฝันของตัวเองให้เจอ แล้วมุ่งก้าวไปข้างหน้า อย่ารอโอกาสวิ่งเข้าหา เราต้องวิ่งเข้าหาโอกาส นะครับ  ขอให้น้องๆโชคดีกับ โครงการเส้นทางสู่ดวงดาว:ผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์และนักจัดรายการวิทยุ ในปีต่อๆ ไป