ธุรกิจนำเข้ารถ SUV รุ่ง Jeep และ Chrysler ไว้วางใจ ตั้ง TNP IMPORT CARS เป็นศูนย์เซอร์วิสมาตรฐานดีลเลอร์แห่งเดียวในประเทศไทย

0
484
image_pdfimage_printPrint

กรุงเทพฯบริษัท ทีเอ็นพี อิมพอร์ต คาร์ส จำกัด  (TNP IMPORT CARS)ธุรกิจนำเข้ารถยนต์เอส ยู วี (Sport Utility Vehicle) ชั้นนำ อาทิ Jeep, Land Rover, Range Rover รวมไปถึงรถลักซ์ชัวรี่ซีดานสัญชาติอเมริกันอย่าง Chrysler ขยายโชว์รูมเพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจนำเข้ารถยนต์ ชูบริการมาตรฐานแบบฉบับดีลเลอร์ที่ได้รับการรับรองจาก Jeep และ Chrysler ให้เป็นตัวแทนศูนย์บริการอย่างเป็นทางการแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย

3.ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ กับ Jeep รุ่นใหม่ล่าสุด

ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ประธานกรรมการบริษัท ทีเอ็นพี อิมพอร์ต คาร์ส จำกัด  กล่าวว่า         “ที่ TNP มียนตรกรรมระดับสูงให้เลือกทุกรูปแบบ ทั้งลักซ์ชัวรี่ซีดานและซูเปอร์คาร์สัญชาติยุโรป อเมริกัน และญี่ปุ่น แต่ตัวที่บริษัทเน้นทำตลาดหลัก คือ รถ SUV นำเข้าระดับพรีเมี่ยม ได้แก่ Jeep, Land Rover และ Chrysler โดยในกลุ่ม SUV นั้นทำยอดขายได้ตามเป้ามาต่อเนื่องตลอด 2 ปีที่เปิดธุรกิจมา ซึ่งรถในตระกูลนี้เคยมีภาพลักษณ์ที่ไม่ดีนักในเมืองไทย อย่างเช่น เรื่องค่าซ่อมบำรุงที่สูง อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เป็นต้น ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้ผมมุ่งมั่นพัฒนาโชว์รูมของเราขึ้นสู่การเป็นผู้นำในตลาดนี้ที่ครบทั้งเรื่องรถนำเข้าที่ได้รับการคัดสรรแล้วว่าตรงตามความต้องการของผู้ใช้รถชาวไทย พร้อมการบริการที่ได้มาตรฐานในราคาที่สมเหตุสมผล โดยได้จัดตั้งศูนย์บริการ TNP Auto Service ไว้ในบริเวณเดียวกันกับโชว์รูม และตอนนี้เราเพิ่งได้รับความไว้วางใจจาก Jeep และ Chrysler ให้เป็นศูนย์บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทย หมายถึงเซอร์วิสจากที่นี่ทุกอย่างมีความเป็นมาตรฐานแบบฉบับดีลเลอร์ ทั้งอะไหล่แท้สั่งตรงจากโรงงาน อุปกรณ์การตรวจซ่อมที่ทันสมัย เทคนิคและขั้นตอนครบถ้วนถูกต้องตามกระบวนการซ่อมบำรุงของบริษัทแม่ ไม่ว่าจะเป็นบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง, ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ, เปลี่ยนยางและผ้าเบรก แม้กระทั่งระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ  ซึ่งลูกค้าสามารถมั่นใจในบริการของเราได้ 100% โดยเฉพาะเรื่องพนักงานที่เรามีการส่งทีมช่างไปอบรมอยู่เสมอ

 

จนได้ทีมช่างที่ชำนาญการไว้คอยบริการลูกค้า เป็นช่างที่รู้จริง ตอบคำถามลูกค้าได้ทุกเรื่องที่ลูกค้าอยากรู้เกี่ยวกับรถยนต์ และที่โดดเด่นที่สุด คือเราให้ลูกค้าได้ลองใช้รถอย่างเต็มที่ก่อนตัดสินใจซื้อ  ตรงส่วนนี้ผมลงทุนซื้อรถมาไว้เป็นสมบัติของโชว์รูมไปเลย และในด้านการบริการหลังการขาย เรามีแผนกดูแลลูกค้าพิเศษ พร้อมมีการจัดคอร์สแรลลี่เพื่อสอนลูกค้าในภาคสนามให้ใช้รถได้อย่างเต็มสมรรถนะและขับขี่อย่างปลอดภัย

ด้านความสำเร็จที่ผ่านมาของ TNP IMPORT CARS ในปี 2555 เราขาย Range Rover Evoque ไปประมาณ 120 คัน ส่วนปี 2556 ยอดขายทั้งรถ Jeep และ Evoque ยอดเกินกว่า 100 คัน และปี 2557 เราขาย Jeep มาถึง ณ สิ้นเดือนเมษายนมียอดขายไปแล้วกว่า 80 คัน โดยงาน Motor Show ที่ผ่านมาเป็นปีแรกที่เราได้เข้าร่วมงาน และสามารถทำยอดขายได้ 30 คันตามเป้าที่ตั้งไว้  ถ้าเทียบกับบูทอื่นที่มีขนาดเดียวกัน ยอดขายเราไม่เป็นรองบริษัทใดเลย  ถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ โดยเรามั่นใจว่าในปีนี้เราจะมียอดทะลุเป้าหมายที่เราได้วางไว้ประมาณ 180 คัน ซึ่งผมได้มีการวางกลยุทธ์ทางการตลาดในการทำโปรโมชั่น อาทิ การแจก iPhone, iPad , MAC Book หรือ จักรยาน Ferrari รวมถึงการออกบูทและงานอีเว้นท์เป็นประจำ ซึ่งภายในระยะเวลา 1 ปี เรามีแผนงานออกโรดโชว์ทั้งเล็กใหญ่รวม 9 งาน พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คในการทำการตลาดออนไลน์ เช่น Facebook ,Instragram และ Timeline ที่ช่วยสร้างฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้น

สำหรับมุมมองด้านการขยายธุรกิจนำเข้ารถยนต์ ปีนี้เราเติบโตขึ้นเพราะได้การรับรองจากบริษัท Jeep ในเรื่องการเป็น Thailand Auto Service Center หรือเป็น Official ในการเบิกรถกับบริษัทแม่โดยตรง   ซึ่งมีแต่ TNP ที่เดียวที่สามารถติดต่อได้ ทำให้เรามั่นใจในทิศทางการเติบโตของบริษัท อีกทั้งการปรับโฉมโชว์รูมใหม่ โดยทำการจำลองโชว์รูมให้มีลักษณะเหมือนแกลเลอรี่สำหรับรถ Jeep ปีนี้เรามีแผนการขยายสาขา โดยเริ่มที่ภาคกลางก่อน และในปีหน้าเราวางแผนขยายอีก 4 ภาค คือ เหนือ ใต้ ตะวันออก และตะวันตก ซึ่งเรามั่นใจว่าภายในปี 2558 จะมีโชว์รูมของ Jeep เกิดขึ้นครบทั้ง 4 ภาคอย่างแน่นอน”