ที เอส เอ็น ไวร์ ชูเทคโนโลยีการผลิตลวดเหล็กเคลือบสังกะสีที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ มาตรฐานระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

0
604
image_pdfimage_printPrint

TSN

มร.ชอง เป๊ก ฮุง กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามลวดเหล็กอุตสาหกรรม จำกัด และทีเอสเอ็น ไวร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัท ที เอส เอ็น ไวร์ จำกัดเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท สยามลวดเหล็กอุตสาหกรรม จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มทาทาสตีล โกลบอล ไวร์ บิสซิเนส) ผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตลวดเหล็กแรงดึงสูงสำหรับงานคอนกรีตอัดแรงและลวดเหล็กตีเกลียวของภูมิภาคอาเซียน และบริษัท นิเชีย สตีล เวิร์ค จำกัด (บริษัทในเครือนิปปอน สตีล คอร์เปอเรชั่น) ผู้นำด้านเทคโนโลยีการผลิตและผู้นำในตลาดลวดเหล็กเคลือบสังกะสีจากประเทศญี่ปุ่น

ชอง เป๊ก ฮุง 1

บริษัท ที เอส เอ็น ไวร์ จำกัด ผลิตลวดเหล็กคาร์บอนต่ำและคาร์บอนสูงเคลือบสังกะสีคุณภาพระดับ พรีเมี่ยมทั้งชนิดเส้นเดี่ยวและชนิดตีเกลียว รวมถึงลวดเหล็กเคลือบสังกะสีผสมอลูมิเนียม 10% ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดจากโรงงานในจังหวัดระยอง ประเทศไทย โดยมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 36,000 ตันต่อปี

TSN3

โดยบริษัท ‘ที เอส เอ็น’ มีที่มาจากอักษรตัวแรกของบริษัท ทาทา สตีล (Tata Steel) สยามลวดเหล็กอุตสาหกรรม (Siam Industrial Wire) และนิเชีย สตีล เวิร์ค (Nichia Steel Works หรือ นิเชียฯ) ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2555 และปัจจุบันกำลังอยู่ในกระบวนการเตรียมความพร้อมของเครื่องจักรเพื่อเริ่มการผลิตสินค้าออกสู่ตลาด วิศวกรชาวญี่ปุ่นจากนิเชียฯ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้นโครงการและจะยังคงดูแลการปฏิบัติงานภายในโรงงานต่อไปเพื่อถ่ายโอนเทคโนโลยีต่างๆ และควบคุมคุณภาพของลวดเหล็กเคลือบสังกะสีจากโรงงานของทีเอสเอ็นไวร์ให้มีคุณภาพอยู่ในระดับดีเยี่ยมเทียบได้กับสินค้าที่ผลิตจากโรงงานของนิเชียฯ ในญี่ปุ่น

TSN2

นอกจากนี้ มร.ชอง ได้กล่าวถึง การผลิตลวดเหล็กเคลือบสังกะสีว่า บริษัท ที เอส เอ็น ได้นำเทคโนโลยีการผลิตของ เซนด์ซิเมียร์ (Sendzimir) มาใช้เป็นโรงงานแรกในประเทศไทย กระบวนการผลิตลวดเหล็กเคลือบสังกะสีของเซนด์ซิเมียร์นับว่าเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก อีกทั้งยังเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้ดีกว่ากระบวนการผลิตแบบทั่วๆ ไป เนื่องจากเหตุผลต่างๆ ดังนี้

(1) เทคโนโลยีของเซนด์ซิเมียร์ไม่ต้องใช้สารตะกั่วและกรดไฮโดรคลอลิกในกระบวนการอบอ่อนและล้างลวด จึงไม่ก่อให้เกิดของเสียที่เป็นมลพิษ
(2) เทคโนโลยีของเซนด์ซิเมียร์ช่วยลดการใช้พลังงานเมื่อเทียบกับกระบวนการทำงานแบบดั้งเดิม เนื่องจากระบบใหม่ได้นำพลังงานหมุนเวียนกลับมาใช้ทำความร้อนให้กับอ่างในการชุบสังกะสี ดังนั้น จึงช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้

TSN1

ทั้งนี้ด้วย “คุณสมบัติอันโดดเด่นของเราจากการเป็นบริษัทพันธมิตรระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ผสานการทำงานร่วมกับกลุ่มทาทาสตีล โกลบอลไวร์ บิสซิเนส จะทำให้ ที เอส เอ็น ไวร์ พร้อมนำเสนอ ลวดเหล็กสังกะสีคุณภาพสูงสุดที่ผลิตขึ้นจากเทคโนโลยีของญี่ปุ่น ภายใต้กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสูงสุดเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าทั่วโลก” มร.ชอง กล่าวในที่สุด

มร.สุนิล บัสคาราล ประธานกลุ่มทาทาสตีล โกลบอล ไวร์ บิสซิเนส และประธานบอร์ด บริษัท สยามลวดเหล็กอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มทาทาสตีล โกลบอล ไวร์ บิสซิเนส ติดอันดับ 1 ใน10 ผู้ผลิตลวดเหล็กชั้นนำของโลก โดยมีประเทศไทยเป็นหนึ่งในแหล่งผลิตหลักของเรา (นอกเหนือจากประเทศอินเดียและ ศรีลังกา) เราวางแผนที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นผลิตลวดเหล็กเคลือบสังกะสีคุณภาพสูง ผ่านบริษัท ที เอส เอ็น ไวร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนในประเทศไทย เรายังรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัท นิเชีย สตีล เวิร์ค จากประเทศญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในพันธมิตรของเราในโครงการนี้ จากประสบการณ์ในการผลิตลวดเหล็กเคลือบสังกะสีของเราในประเทศอินเดีย และการสนับสนุนทางเทคโนโลยีจากนิเชียฯ ทำให้เรามั่นใจว่าบริษัทจะสามารถผลิตลวดเหล็กเคลือบสังกะสีและลวดเหล็กเคลือบสังกะสีผสมอลูมีเนียมที่มีคุณภาพสูง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการใช้งานที่หลากหลายของลูกค้าทั้งในประเทศไทย กลุ่มประเทศอาเซียน และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก การลงทุนในครั้งนี้ยังช่วยตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไป อีกทั้งเรายังตั้งความหวังที่จะเพิ่มความสามารถทางการผลิตในประเทศไทยให้เพิ่มยิ่งขึ้นต่อไปในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้านี้”

มร.อิจิโร คาวามูระ ประธาน บริษัท นิเชียสตีล เวิร์ค จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนของบริษัทนิเชีย สตีล เวิร์ค ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราได้ร่วมลงทุนก่อตั้งโรงงานผลิตลวดเหล็กเคลือบสังกะสีในประเทศ-ไทย การผสานความได้เปรียบทางธุรกิจด้านเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกของเราเข้ากับความแข็งแกร่งด้านการขายและเครือข่ายการจัดจำหน่ายในประเทศไทยของบริษัท สยามลวดเหล็กอุตสาหกรรมจำกัด ทำให้ผมมีความหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลิตภัณฑ์ของ ที เอส เอ็น จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ภายในเวลาอันรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

 

 

ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:

ปัทมา ผิวอ่อน (จิ๊บ)
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 02-693-7835-8 ต่อ 24 หรือ 081-445-5235
เผยแพร่ข่าวโดย:
Thaimediapr.com