ทีม CAT นำเสนอบริการใหม่ Thailand IX ต่อผู้ประกอบการทั่วโลก ภายในงาน Capacity Asia 2018

0
715
image_pdfimage_printPrint

คุณอุบลพรรณ ชื่นชม ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศ และคุณธีราภรณ์ ทองเนียม ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าผู้ประกอบการ นำทีมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เข้าร่วมการประชุมผู้ประกอบการสื่อสารโทรคมนาคมนานาชาติเอเชีย หรือ Capacity Asia 2018 ครั้งที่ 15 ณ โรงแรมคอนราด ฮ่องกง เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ Capacity Asia นับเป็นการประชุมผู้ประกอบการสื่อสารโทรคมนาคมนานาชาติ ที่สำคัญงานหนึ่งของเอเชีย โดยมีผู้ประกอบการและผู้บริหารในธุรกิจโทรคมนาคมจากกว่า 60 ประเทศ ทั่วโลก ทั้งอเมริกา ยุโรป และเอเชีย เข้าร่วมการประชุมมากกว่า 850 คน โดยภายในงาน CAT ได้นำเสนอบริการ Thailand IX และเจรจาธุรกิจร่วมกับผู้ประกอบการฯรายต่างๆ

คุณอุบลพรรณ ชื่นชม ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศ CAT เปิดเผยว่า “ด้วยปัจจัยในด้านปริมาณการใช้งานโครงข่ายโทรคมนาคม รวมทั้งการเติบโตของ Content Provider ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งประเทศไทยเอง ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะก้าวสู่การเป็น Hub ในด้านโทรคมนาคมของภูมิภาค CAT ในฐานะผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของไทย จึงเตรียมความพร้อมในการขยายระบบโครงข่าย เพื่อรองรับแบนด์วิธที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นมากในระยะเวลาอันสั้น พร้อมการพัฒนา Infrastructure ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งบริการ Cloud และ Data Center รวมถึงได้มีการนำเสนอบริการ Thailand IX ภายในการประชุม Capacity Asia 2018 ครั้งนี้ด้วย”

บริการ Thailand IX เป็นบริการที่ทำให้ผู้ใช้งานในประเทศไทย ใช้งาน Content ทั้งในและต่างประเทศได้รวดเร็วยิ่งขึ้น จากเดิมการเชื่อมต่อ Content ไปยังต่างประเทศจะต้องเชื่อมต่อวงจรไปยังต่างประเทศเพื่อขอเรียกใช้ข้อมูลฯ บริการ Thailand IX นี้ได้อนุญาตให้ผู้ให้บริการ Content ทั้งในและต่างประเทศและผู้ประกอบการ Internet สามารถเชื่อมต่อเข้าหากัน ด้วยรูปแบบเดียวกับบริการ Internet Exchange ชั้นนำในต่างประเทศ โดย CAT ให้บริการแบบครบวงจร ในพื้นที่ CAT Data Center รวมทั้งให้อิสระในการเลือกใช้บริการอื่นๆ แบบ Carrier Neutral และพร้อมให้การด้วยดูแลตลอด 24×7 ชั่วโมง ด้วยเจ้าหน้าที่มีประสบการณ์ด้านโทรคมนาคมมากกว่า 30 ปี

นอกจากนี้ด้วยระบบโครงข่ายที่ครอบคลุมมากที่สุด ของ CAT ซึ่งมีเคเบิลใต้น้ำต่อตรงไปยังยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชียได้หลากหลายเส้นทาง บริการ CAT IIG หรือ International Internet Gateway จาก CAT จะทำให้ผู้ใช้บริการ สามารถเข้าถึงอินเทอร์เนตทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรองรับเทคโนโลยี IPv6 เพื่อการพัฒนาไปสู่การเป็น Internet of Things อย่างเต็มรูปแบบ

“CAT พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการก้าวสู่ Digital Era ของไทย ทั้งในแง่มุมของชีวิตประจำวันหรือในเชิงเศรษฐกิจ Thailand IX และ Internet Gateway จาก CAT จะสร้างโอกาสและรูปแบบการตลาดใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มต่างๆ รวมทั้งจะช่วยยกระดับการเข้าถึงและการสื่อสารข้อมูลจากประเทศไทย ไปยังภูมิภาคอื่นทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่ ตามนโยบายของ CAT ที่มุ่งพัฒนาบริการด้านดิจิทัลและโทรคมนาคม เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของทุกธุรกิจ”