ทีมลูกแม่เดียว จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ คว้าแชมป์ โครงการ “เยาวชนอาสา พัฒนาพลังงานชุมชน” ปี 2

0
226
image_pdfimage_printPrint

สุดยอดโครงการประหยัดพลังงานและสร้างพลังงานทดแทนให้กับชุมชนในพื้นที่ห่างไกล กับโครงการ “เยาวชนอาสา พัฒนาพลังงานชุมชน” ปี 2 โครงการที่สานต่อความสำเร็จจากปีที่ผ่านมา ด้วยความร่วมมือของ กระทรวงพลังงาน โดยกรมพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีจิตอาสา ได้นำความรู้ความสามารถไปสร้างผลงานที่มีประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมและสามารถพัฒนาต่อยอดให้เกิดเป็นรูปธรรม

IMG_7948

นายประเสริฐ สลิลอำไพ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร  บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ “เยาวชนอาสา พัฒนาพลังงานชุมชน” ปี 2 เป็นการสานต่อโครงการจากปี 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี จากการนำเอาพลังงานทีมีในท้องถิ่นมาใช้ให้ได้ผลจริงและมีประสิทธิภาพ ดังนั้นบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จึงได้ร่วมกับกระทรวงพลังงาน โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน จัดโครงการขึ้นอีกครั้งเป็นปีที่ 2 เพื่อความต่อเนื่องในการส่งเสริมการนำพลังงานทดแทนมาใช้ประโยชน์และสร้างความสำนึกรักพลังงานอย่างรู้คุณค่า

 

ซึ่งผลงานอันน่าประทับใจของเยาวชนไทยในปี 2556 นี้ เป็นผลงานของนักศึกษาคนเก่ง ทีมลูกแม่เดียว จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้  กับผลงานโครงการ ทีมลูกแม่เดียว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กับผลงาน โครงการ“ศูนย์พลังงานทดแทนแบบผสมผสาน เพื่อชีวิตที่ดียิ่งกว่าจากชุมชนชายแดนสู่ระดับนานาชาติ ณ สถานธรรมปลีกวิเวก อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่”

 

โดยจะต้องลงพื้นที่และปฏิบัติงานจริงเพื่อส่งมอบงานให้กับ สถานธรรมปลีกวิเวก อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 5 ถึง 25 ตุลาคม 2556  ด้วยงบประมาณของเงินสนับสนุนมูลค่า 300,000 บาท ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวโครงการได้ทาง www.facebook.com/PTTARSA