ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 เปิดศักราชใหม่ รุกสมรภูมิทีวีดิจิตอล ทุ่ม 2 พันล้าน

0
344
image_pdfimage_printPrint

2

ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 เปิดศักราชใหม่ รุกสมรภูมิทีวีดิจิตอล ทุ่ม 2 พันล้าน ยกทัพคอนเทนต์อัดแน่น ชูคอนเซปต์ “กีฬาสด บันเทิงดี ช่อง 24” มุ่งขยายฐานผู้ชมกลุ่มแมส ตั้งเป้าผงาดขึ้น Top 3 ภายในปี 2559

ช่อง 24 True4U (ทรูโฟร์ยู) สถานีโทรทัศน์ดิจิตอลฟรีทีวี ประกาศเดินหน้าสู้ศึกทีวีดิจิตอลปี 2559 ทุ่มงบกว่า 2 พันล้านบาท ชูคอนเซ็ปท์ “กีฬาสด บันเทิงดี ช่อง 24 ทรูโฟร์ยู” ยกทัพสุดยอดคอนเทนต์ครบเครื่องทั้งสาระบันเทิง วาไรตี้และถ่ายทอดสดกีฬายอดนิยมมากที่สุดกว่า 200 แมทช์ อัดแน่นจุใจผู้ชม อาทิ ฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก (TPL) การถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก และเตรียมพบศึกชิงแชมป์มวยไทยระดับโลก ทรูโฟร์ยูมวยไทย Extreme รวมทั้งรายการไฮไลต์กีฬามันระดับโลก พร้อมเปิดปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการบันเทิงด้วยโปรเจคมูลค่ากว่าสองร้อยล้านกับซีรีส์ชุด “เจ้าเวหา” ที่คว้าซูเปอร์สตาร์คุณภาพแถวหน้าของเมืองไทยมาประชันบทบาทกันเข้มข้น นอกจากนี้ยังมีรายการวาไรตี้หลากหลายที่ผู้ชมทั่วประเทศร่วมสนุกได้แบบเรียลไทม์ มั่นใจขยายฐานผู้ชมครอบคลุมทั่วประเทศ เชื่อดันเรตติ้งขึ้น Top 3 ทีวีดิจิตอลเมืองไทยภายในปี 2559นี้

นางเนตรชนก วิภาตะศิลปิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด เผยกลยุทธ์การดำเนินงานของช่อง 24 True4U (ทรูโฟร์ยู) สถานีโทรทัศน์ดิจิตอลฟรีทีวีสำหรับปี 2559 ว่า “สำหรับปี 2559 ยังต่อยอด จุดแข็งคอนเทนต์คุณภาพที่มีอยู่ครบ ภายใต้สโลแกน ‘กีฬาสด บันเทิงดี ช่อง 24 ทรูโฟร์ยู’ โดย “กีฬาสด” คือการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาบิ๊กแมทช์ ทั้งของไทยและต่างประเทศที่คัดสรรมาแล้วเพื่อแฟนกีฬาชาวไทย ส่วน “บันเทิงดี” คือการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีคุณค่า ให้แง่คิด คติสอนใจ สร้างแรงบันดาลใจและมีส่วนในการส่งเสริมสังคมให้เป็นสังคมที่ดียิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความสนุกสนานครบครัน โดย ซีรีส์แต่ละเรื่องต้องมาจากบทประพันธ์ที่ดี สวมบทบาทโดยนักแสดงที่เหมาะสม รวมถึงโปรดักชันที่มีคุณภาพ สำหรับเกมโชว์ โดยเฉพาะ รายการจากต่างประเทศที่นำมาผลิตเองก็จะต้องเป็นเกมโชว์ชื่อดัง การันตีความสนุก ซึ่งจากการสำรวจพบว่าทุกวันนี้ปัจจัยสำคัญในการเลือกชมช่องทีวีจะดูจากคอนเทนต์เป็นหลัก จึงจะตอบโจทย์ตามความต้องการของทุกคน ทุกรุ่นทุกเพศทุกวัยได้ ทรูโฟร์ยู มั่นใจว่าเราเดินกลยุทธ์มาถูกทางแล้ว อีกทั้งยังรักษาจุดยืนของช่องที่เน้นเรื่องคุณค่าและคุณภาพคู่สังคมไทยต่อไป”

“สำหรับในปีนี้ ทรูโฟร์ยู แบ่งของคอนเทนต์เป็น กีฬา 40% บันเทิง 30% ข่าว รายการเด็กและครอบครัว 30% ซึ่งปีนี้ทุ่มงบกว่า 2 พันล้าน โดย ซีรีส์ละครเป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่มีการเพิ่มเม็ดเงินการลงทุน ต่อตอนสูงถึงกว่า 2 ล้านบาท และได้ปรับผังเวลาออกอากาศ มาเป็น ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 20.00 อันเป็นช่วงเวลาของ

ซีรีส์ดีที่สุด พร้อมเตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการละคร ด้วยการดึงพระนางระดับแม่เหล็กของวงการมาประชันบทบาทกันสุดพลัง ทำให้มั่นใจว่าจากความทุ่มเททั้งหมดของเราจะส่งผลให้เรตติ้งขึ้นไปอยู่ในระดับที่น่าพอใจได้อย่างแน่นอน อาทิ ซีรีส์เจ้าเวหา ตอนฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า ซึ่งได้ นัท – มีเรีย เบนเนเด็ตตี้ มาเป็นผู้จัด พร้อมด้วยอั้ม – อธิชาติ ชุมนานนท์ และนุ่น – วรนุช ภิรมย์ภักดี มาร่วมแสดงนำ นอกจากนี้ยังมีอีก 2 ตอนที่ทรูโฟร์ยู กำลังวางแผนในการผลิต ซึ่งขณะนี้ได้ ติ๊ก – เจษฎาภรณ์ ผลดี และแอนดริว เกร็กสัน ตกลงร่วมแสดงนำในตอนที่เหลือเรียบร้อยแล้ว และเพื่อเพิ่มฐานคนดูให้มากยิ่งขึ้น ทรูโฟร์ยูได้อนุมัติสร้างซีรีส์ อีกหลายเรื่อง อาทิ เวลาในขวดแก้ว ของผู้จัด น็อต – นุติ เขมะโยธิน ซึ่งออกอากาศอยู่ในขณะนี้ SAN-Q Band The Series ของผู้จัด แดน –วรเวช ดานุวงศ์ ซึ่งควบตำแหน่งครีเอทีฟ ของช่องทรูโฟร์ยูในขณะนี้ด้วย ซีรีส์ส้มตำแฮมเบอร์เกอร์ จากบทประพันธ์ครั้งแรกของท่าน ว.วชิรเมธี ซีรีส์เถียนมีมี่ รักเธอชั่ว นิรันดร์ นำแสดงโดย หญิง – รฐา โพธิ์งาม และ ตู่ – ภพธร สุนทรญาณกิจ Love IsThe Series นำแสดงโดย ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา ,บีม-กวี ตันจรารักษ์, โทนี่ รากแก่น, สงกรานต์ The Voice, ลีโอ พุฒิ, โบวี่ อัฐมา, เรย์ แมคโดนัล, โดนัท มนัสนันท์, จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ซีรีส์อุบัติรักเทวา นำแสดงโดย กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล และ แนน – สศิรา ทวียนต์ชัย ซีรีส์ครอบตัวสลับ นำแสดงโดย เบน ชลาทิศ, เจนนิเฟอร์ คิ้ม ฯลฯ ”

“ในส่วนของเกมโชว์วาไรตี้ ปีนี้ทรูโฟร์ยู ตั้งใจที่จะสร้างสรรค์เพื่อก้าวขึ้นเป็น เกมโชว์ของมหาชน อย่างแท้จริง กล่าวคือเป็น เกมโชว์ที่คนทั้งประเทศได้มีส่วนร่วมทั้งในจอและนอกจอ ไม่ว่าจะเป็นรายการ The Price is Right Thailand ราคาพารวย ซึ่งเป็นซีซั่นที่สองหลังจากประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา รายการ The Big Picture, รายการ The Line, รายการ 60 Seconds 60 วิ พิชิตแสน และ รายการ Fast Cash ซึ่งเกือบทุกรายการผู้เข้าแข่งขันจะเป็นผู้ชมทางบ้านสมัครเข้ามา พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ร่วมสนุกผ่าน Interactive TV โดยให้ได้มีส่วนร่วมกับรายการไปพร้อมๆกัน และเพื่อรองรับการเข้าถึงผู้ชมได้มากยิ่งขึ้น ทรูโฟร์ยู จึงพัฒนา True4U Mobile application ใหม่เพื่อรับเทรนด์ “Second Screen” ให้ผู้ชมได้ร่วมสนุกกับรายการต่างๆได้ทุกที่ทุกเวลา และยังมีการผนึกกำลังกับบริษัทในกลุ่มทรูและซีพี เพื่อมอบ reward ให้กับผู้ชมตลอดทั้งปีอีกด้วย นอกจากนี้ ยังเสริมทัพความสนุกสนานด้วยการได้ คุณ “โก๊ะตี๋” หรือ “เจริญพร

อ่อนละม้าย” มาร่วมเป็น Ambassador ในส่วนของเกมโชว์วาไรตี้ เพื่อเจาะฐานผู้ชมในกลุ่มในต่างจังหวัดให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

“ในส่วนของกีฬา ที่ผ่านมาค่อนข้างประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ แต่เพื่อการรับชมทีวี นอกจากการเป็นฟรีทีวีที่ถ่ายทอดฟุตบอล Toyota Thai Premier League มากที่สุด ทรูโฟร์ยูภูมิใจนำเสนอรายการ True4U มวยไทย Extreme สุดยอดมวยไทยชิงแชมป์โลกกับสังเวียนที่คนทั้งโลกพลาดไม่ได้ รวมทั้งแมทช์ฟุตบอลระดับโลกอย่าง UEFA Champions League และ La Liga ที่หาชมที่ไหนไม่ได้ โดยทรูโฟร์ยู จะ

ถ่ายทอดสดการแข่งขันให้ได้ชมกันตลอดทั้งปี ซึ่งคอนเทนต์ใหม่ในปี 2559 นี้ ทรูโฟร์ยูเชื่อมั่นว่าจะสามารถเพิ่มฐานผู้ชมและครองตลาดแมสได้มากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิง โดยสัดส่วนขณะนี้แบ่งเป็นชาย 60% หญิง 40% เนื่องจากทรูโฟร์ยูมีฐานของแฟนกีฬาที่เหนียวแน่นซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย และคาดว่าสัดส่วนของผู้หญิงจะสามารถขยับขึ้นมาเป็น 50% ในปี 2559 เนื่องจากหันมารุกหนักขึ้นในกลุ่มของซีรีส์ละครไทย โดยปีนี้เราตั้งเป้ารายได้เติบโต 30 %”

“ในปีที่แล้ว ทรูโฟร์ยู ผลักดันในส่วนของกีฬาและวาไรตี้เกมโชว์จนสามารถมีเรตติ้งขึ้นมาในระดับที่น่าพอใจ แต่ในปีนี้ ด้วยความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งในเรื่องงบประมาณ บุคลากร และบทประพันธ์ จึงทำให้เราหันมารุกหนักในเรื่องของซีรีส์ละครไทย โดยคาดว่าจะช่วยดันให้เรตติ้งทะยานขึ้นมาได้ในแบบเดียวกับกีฬาและวาไรตี้เกมโชว์อย่างแน่นอน ซึ่งทรูโฟร์ยูเชื่อมั่นว่าด้วยคอนเทนต์ที่แข็งแรงครบครัน จะสามารถทำให้ก้าวขึ้น Top 3 ของช่องดิจิตอลทีวีภายในปีนี้อย่างแน่นอน” นางเนตรชนก กล่าวทิ้งท้าย