ททบ.5 จัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

0
391
image_pdfimage_printPrint

ททบ.5 จัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 12 สิงหาคม 2561 สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) จัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อเฉลิมพระเกียรติตลอดเดือนสิงหาคม 2561 โดยได้นำเสนอสารคดีเฉลิมพระเกียรติ เผยแพร่พระเกียรติคุณของพระองค์ สนับสนุนหน่วยงานจากภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชนในการบันทึกเทปถวายพระพร นอกจากนี้ได้จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล พิธีถวายราชสดุดี การจัดนิทรรศการอันเกี่ยวข้องกับพระมหากรุณาธิคุณในด้านผ้าไหมไทย การลงนามถวายพระพรฯ ทั้งภายในสถานีฯ และ ผ่านทางเว็บไซต์ www.tv5.co.th ของ ททบ.5 รวมทั้งพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อผ้าโทนสีฟ้า เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

โดยเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ททบ.5 จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ชื่องาน “วันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2561” โดยช่วงเช้า จัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 12 รูปจากวัดน้อยนพคุณมารับบิณฑบาตอาหารแห้ง จากนั้น จัดพิธีถวายราชสดุดีขับร้องบทเพลงสรรเสริญพระบารมี และ บทเพลงสดุดีพระแม่เจ้า และร่วมลงนามถวายพระพรต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ภายในงานยังจัดให้มีนิทรรศการอันเกี่ยวข้องกับพระมหากรุณาธิคุณในด้านผ้าไหมไทย โดย กรมหม่อนไหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ร่วมจัดนิทรรศการในครั้งนี้ ตลอดจนการนำเสนอชุดไทยพระราชนิยมทั้ง 8 ชุด จากห้องเสื้อศุภยาลักษณ์ ผ่านการเดินแบบจากพิธีกร ผู้ประกาศข่าวของ ททบ.5พร้อมทั้งร่วมชมนิทรรศการภาพถ่ายคู่แม่-ลูก เจ้าหน้าที่ ททบ.5 และยังมีการออก ร้านจำหน่ายสินค้าไทยในราคาย่อมเยาด้วย

นอกจากนี้ ททบ.5 ได้ร่วมกับ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ผลิตละครเทิดพระเกียรติ เรื่อง “ป่ารักษ์ช้าง” เป็นละครที่นำเสนอเรื่องราวสะท้อนภาพความขัดแย้งนำไปสู่การตระหนักถึงคุณค่าของการรักษาป่าและรักษาสัตว์ป่าในเขตพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก นำแสดงโดย ออย-ธนา สุทธิกมล ผู้รับบท คเชนทร์ ชื่อเล่นว่า ช้างมีตำแหน่งเป็น รองหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งหนึ่ง เป็นคนรักธรรมชาติ รักสัตว์ป่า โดยเฉพาะช้าง เพราะมองเห็นว่าชีวิตช้างก็คล้ายกับชีวิตของตน และ น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ผู้รับบท นลิน สาวชาวกรุง สวย คล่องแคล่ว ทันสมัย รักสวยรักงาม รวมทั้ง ต๊อบ-ชัยวัฒน์ ทองแสง, หงส์-กาญศิริศิริมาตย์, ดิเรกอมาตยกุล, โอ๋-รุ่งระวี บริจินดากุล และนักแสดงมากฝีมืออีกมากมาย ออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2561 เวลา 22.00 – 24.00 น. ทาง ททบ.5