“ติณห์-วศิน” คว้าแชมป์ 3 สมัย ซิ่งครบ 277 รอบ เปิดฉากซิ่งอึด รายการ “ RAAT Thailand Endurance Championship 2013 ” สนามแรก

0
294
image_pdfimage_printPrint

ติณห์-วศิน ศรีตรัย 2 นักขับชาวขอนแก่น จากทีม สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. สิงห์ ผงาดคว้าชัยชนะ RAAT ไทยแลนด์ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ 2013 สนามแรกอย่างยิ่งใหญ่ รักษาแชมป์ที่พีระฯ เซอร์กิต 3 ปีซ้อน หลังซิ่งฮอนด้า ซิตี้ ครบ 277 รอบสนาม น้อยกว่าสถิติเดิมของตนเอง 3 รอบ ขณะอันดับ 2 และ 3 เป็นของ Panus Vattana และ โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ บาย กาซู เรซซิ่ง หลังจบเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอน 6 ชั่วโมง ชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ RAAT Thailand Endurance Championship 2013 สนามแรก ดวลความเร็วที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) โดยเกมรอบชิงชนะเลิศมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

ประเดิมด้วยพิธีเปิดการแข่งขันรายการ RAAT Thailand Endurance Championship 2013 อย่างเป็นทางการก่อนสตาร์ทการแข่งขัน โดยมี ท่านสนธยา  คุณปลื้ม เป็นประธานในพิธีเปิดฯ ,คุณศักดิ์ทิพย์  ไกรกฤษ์ ผู้แทนท่าน นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยฯ(ร.ย.ส.ท.) ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน และคุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา  ประธาน จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดในฐานะ ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันฯ

หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดฯกริดสตาร์ทของศึก ไทยแลนด์ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ สนามแรก ก็เริ่มขึ้นทันที โดยในการแข่งขันประกอบด้วยรถแข่ง 2 รุ่น อย่าง ซูเปอร์ โปรดักชั่น 1500  ซี.ซี. และ ซูเปอร์ โปรดักชั่น 1600 ซี.ซี. โดยเจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้แก่ทีม สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. สิงห์ ที่ใช้รถแข่ง ฮอนด้า ซิตี้ ขับโดย ติณห์ และ วศิน ศรีตรัย 2 พี่น้องแชมป์เก่า 2 สมัย จากขอนแก่น

หลังผ่านการแข่งขันไปชั่วโมงแรก เป็น สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. สิงห์ ที่นำรถแข่งนำเป็นจ่าฝูง ด้วยระยะทาง 48 รอบสนาม ตามด้วย เค45 ซึ่งขับโดย กินตศักดิ์ และ กันตธีร์ กุศิริ ในอันดับ 2 ด้วยจำนวนรอบเท่ากัน ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ Panus Vattana ซึ่งขับโดย อูม่า อาร์ รามัน, บวริสร์ สวาวสุ และ ชาริยะ นุยา

ขณะที่อันดับ 4 ในชั่วโมงแรก เป็นของ แจ็ค แลมวาร์ด และ ธนพล พฤทธิพงศ์ จาก โอเอ็มพี วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต โดยทั้ง 4 คันแรกทำจำนวนรอบได้ที่ 48 รอบเท่ากัน แต่เวลาห่างกันค่อนข้างเยอะ ส่วนสภาพอากาศในวันเสาร์ค่อนข้างสดใส แม้จะมีเมฆฝนก่อตัวในช่วงเช้าก็ตาม

ผ่านการแข่งขันไป 3 ชั่งโมง ซึ่งนับเป็นครึ่งทางของการแข่งขัน รถแข่ง ฮอนด้า ซิตี้ ของ สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. สิงห์ เริ่มนำโด่งออกไปเรื่อยๆ โดยผ่าน 3 ชั่วโมง ติณห์ และ วศิน ควบจำนวนรอบได้ถึง 141 รอบสนาม ฉีกอันดับ 2 อย่าง Panus Vattana ห่างถึง 2 รอบสนาม ส่วนอันดับ 3 เปลี่ยนมาเป็นของ โตโยต้า

 

 

 

ทีม ไทยแลนด์ บาย กาซู เรซซิ่ง ซึ่งขับโดย พิษณุ ศิริมงคลเกษฒ, มานัต กุละปาลานนท์ และ เฉิน เจี้ยน หงส์ ตามหลังผู้นำ 3 รอบ

อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะเหลือการแข่งขันถึง 3 ชั่วโมง ทว่าจากการวางแผนที่ยอดเยี่ยมของทีม สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. สิงห์ ยังคงรักษาแชมป์ของสนามนี้ได้อีกสมัย หลัง ติณห์ และ วศิน ควบรถแข่งจำนวนรอบได้ทั้งสิ้น 277 รอบสนาม น้อยกว่าสถิติเดิมที่ทำไว้ในปีที่ผ่านมา 3 รอบสนาม โดยสุดยอดทีมแข่งนี้คว้าชัยชนะทั้งในรุ่น โอเวอร์ออล และ ซูเปอร์ โปรดักชั่น 1500 ซี.ซี.

 

ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ Panus Vattana ที่รักษาอันดับ 2 ได้ตลอดการแข่งขัน จากการขับของ อูม่า อาร์ รามัน, บวริสร์ สวาวสุ และ ชาริยะ นุยาด้วยจำนวนรอบทั้งสิ้น 274 รอบสนาม ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต บาย กาซู เรซซิ่ง ตามหลังแชมป์ 7 รอบสนาม

ส่วนแชมป์ ซูเปอร์ โปรดักชั่น 1600 ซี.ซี. ตกเป็นของ เอ็นสปอร์ต เอไอเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต ด้วยจำนวนรอบทั้งสิ้น 262 รอบสนาม โดยมี เดอะพิซซ่า คอมปะนี เรซซิ่ง ทีม ตามมาเป็นอันดับ 2 ซิ่งได้ทั้งสิ้น 257 รอบสนาม ขณะที่อันดับ 3 ได้แก่ สปีด บัสเตอร์-ดูคาติ ช่างใหม่ แข่งได้ทั้งสิ้น 256 รอบสนาม

สำหรับศึก ไทยแลนด์ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ 2013 สนามที่ 2 กำลังอยู่ระหว่างการหารือกำหนดการแข่งขัน โดยจะโยกไปดวลความเร็วที่ สนามแก่งกระจาน เซอร์กิต จ.เพชรบุรี โดยมี จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต บริษัท  กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันเช่นเดิม