ตราช้าง’ จับมือ ‘คอตโต้’ และ ‘มูลนิธิที่อยู่อาศัย (Habitat Thailand)’ จัดประกวดแบบบ้าน ‘ฟลัดเวย์ โฮม (Floodway Home)

0
467
image_pdfimage_printPrint

‘ตราช้าง’ จับมือ ‘คอตโต้’ และ ‘มูลนิธิที่อยู่อาศัย (Habitat Thailand)’aหหดดดดดดssss

ชวนคนรุ่นใหม่ประชันแบบบ้าน ‘ฟลัดเวย์ โฮม (Floodway Home)- บ้านอยู่กับน้ำ’

 

 

‘ตราช้าง’ จับมือ ‘คอตโต้’ และ ‘มูลนิธิที่อยู่อาศัย (Habitat Thailand)’aหหดดดดดดssss จัดประกวดแบบบ้าน ‘ฟลัดเวย์ โฮม (Floodway Home) – บ้านอยู่กับน้ำ’ ด้วยวัสดุตราช้างทั้งหลัง พร้อมนำมาสร้างจริงภายใต้งบประมาณเพียงหลังละ 150,000 บาท มอบให้ผู้ประสบอุทกภัยที่ได้รับการคัดเลือกจากชุมชน

 

 

นายอนุวัตร เฉลิมไชย แบรนด์ไดเร็คเตอร์ สำนักงานบริหารแบรนด์ บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อสนองตอบต่อเจตนารมณ์ของ ‘ตราช้าง’ ในการให้ความรู้ประชาชนเรื่องแนวทางการสร้างบ้านอยู่กับน้ำ ล่าสุดได้จับมือกับ บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด หรือ คอตโต้ และ มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย จัดโครงการประกวดแบบบ้าน ‘ฟลัดเวย์ โฮม (Floodway Home) – บ้านอยู่กับน้ำ’ เชิญชวนให้นิสิตและนักศึกษาในระดับปริญญาตรีร่วมออกแบบบ้านที่มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนต่อสถานการณ์น้ำได้ทุกรูปแบบ  โดยมีข้อกำหนดว่าจะต้องเป็นแบบบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ  32 – 40 ตารางเมตร สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกไม่เกิน 4 คน และเป็นแบบบ้านที่สามารถขยายและต่อเติมให้ใหญ่ขึ้นได้ในอนาคต   โดยบ้านดังกล่าวจะต้องใช้วัสดุก่อสร้างของ ‘ตราช้าง’ หรือ ‘คอตโต้’ ในการสร้างบ้านทั้งหลัง

 

ทั้งนี้ จะเน้นถึง 3 ปัจจัยหลักในการสร้างบ้าน คือ  “สวยงาม  แข็งแรง และ ปลอดภัย-อยู่กับน้ำได้” และที่สำคัญต้องเป็นบ้านที่ครอบครัวผู้อยู่อาศัยสามารถใช้ชีวิตในบ้านได้อย่างมีความสุข   เนื่องจากการออกแบบบ้านดังกล่าวอยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย  ซึ่งเป็นองค์กรที่มีวัตถุประสงค์ในการมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ด้อยโอกาสในสังคมไทยผ่านการสร้างบ้านที่เรียบง่าย น่าอยู่และเหมาะสมกับอัตภาพของเจ้าของบ้าน ดังนั้นแบบบ้านที่ได้รับการออกแบบจะต้องอยู่ภายใต้งบประมาณรวมค่าวัสดุและค่าแรงไม่เกิน 150,000 บาท

 

 

ในการประกวดครั้งนี้  คณะกรรมการจะคัดเลือกแบบบ้านเข้ารอบแรกจำนวน 10 แบบ และคัดเหลือ 3 แบบในรอบสุดท้าย เพื่อนำไปสร้างจริงและมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยที่มีที่ดินเป็นของตนเองแต่ขาดทุนทรัพย์ในการซ่อมแซมหรือสร้างบ้านในพื้นที่ทางน้ำผ่าน และเป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากชุมชน พร้อมตัดสินผู้ชนะเลิศเมื่อบ้านสร้างแล้วเสร็จ ผู้ชนะจากการประกวดจะได้รับทุนการศึกษาพร้อมการเดินทางไปดูงานที่ ฮาบิแทต เวียดนาม เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน

 

 

นิสิตและนักศึกษาที่สนใจส่งแบบบ้านเข้าประกวดสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและส่งผลงานได้ที่ www.habitatthailand.org  ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณสุดารัตน์ โทร 02-6640644 ต่อ 150 หร 084-118-3991

 

 

By

Verve    Thailand

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.