“ดร.เอห์ซาน บายัต” ประธาน Afghan Wireless และ Ariana Television คว้ารางวัล Best Media & Telecom CEO 2017 จากนิตยสาร IFM

0
425
image_pdfimage_printPrint

— ดร.บายัต ผู้บริหารและผู้ใจบุญชื่อดัง ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติในฐานะบิดาแห่งอุตสาหกรรมโทรคมนาคมอัฟกานิสถาน และผู้คิดค้นนวัตกรรมทางเทคโนโลยี

Afghan Wireless Communication Company (AWCC) ( www.afghan-wireless.com ) บริษัทการสื่อสารผ่านมือถือแห่งแรกของอัฟกานิสถาน ผู้วางรากฐานตลาดการสื่อสารผ่านมือถือ และผู้นำด้านการให้บริการเสียง ดาต้า ความบันเทิง และการชำระเงินบนมือถือ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจกว่า 5,000,000 ราย ในอัฟกานิสถาน ประกาศว่า ดร.เอห์ซาน บายัต ผู้ก่อตั้ง Afghan Wireless, Ariana Television (ATN) และ ประธาน Bayat Group ( www.bayat-group.com ) ได้รับรางวัล Best Media and Telecom CEO Award (รางวัลซีอีโอสื่อและโทรคมนาคมยอดเยี่ยม) ประจำปี 2017 จากนิตยสาร International Finance Magazine (IFM)

นิตยสาร International Finance Magazine (IFM) (www.internationalfinance.com) นำเสนอข้อมูล บทวิเคราะห์ และข้อมูลเจาะลึกเกี่ยวกับการพัฒนาในตลาดการเงินทั่วโลกให้แก่ผู้บริหารชั้นนำของโลก โดย IFM ได้มอบรางวัลอันทรงเกียรติให้แก่ ดร.เอห์ซาน บายัต เพื่อยกย่องตำแหน่งระดับประวัติศาสตร์ของเขาในฐานะผู้บริหารที่ก่อตั้ง Ariana Television Network และจัดตั้ง Afghan Wireless ซึ่งเป็นบริษัทการสื่อสารไร้สายแห่งแรกของอัฟกานิสถาน

ดร.บายัต ได้วางรากฐานให้กับอุตสาหกรรมการสื่อสารผ่านมือถือของอัฟกานิสถาน และสร้าง Afghan Wireless จนผงาดเป็นบริษัทการสื่อสารไร้สายที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ

AWCC จัดหาเครือข่าย 4G LTE, 3.75G+ และ 3G Voice, ดาต้า, อินเทอร์เน็ต และบริการชำระเงินบนมือถือ My Money ระดับเวิลด์คลาส ให้แก่สมาชิกกว่า 5 ล้านรายทั่วประเทศ รวม 34 จังหวัด โดยที่ Afghan Wireless ได้ว่าจ้างพนักงานชาวอัฟกันมากกว่า 100,000 คน

อุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายของอัฟกานิสถานคือภาคส่วนที่มีขนาดใหญ่และให้ผลกำไรมากที่สุดในประเทศ โดยรัฐสามารถจัดเก็บภาษีจากอุตสาหกรรมดังกล่าวได้กว่า 25% ของรายได้จากภาษีทั้งหมด

ในปี 2017 ทั้ง Afghan Wireless และ ATN ต่างก็แสดงความมุ่งมั่นต่อนวัตกรรมทางเทคโนโลยี โดยในเดือนพ.ค. Afghan Wireless ได้เปิดตัว 4G LTE Service ซึ่งเป็นบริการเครือข่าย 4G LTE หนึ่งเดียวของอัฟกานิสถาน ขณะที่ ATN ได้เปิดตัวบริการสตรีมมิงคอนเทนท์ความเร็วสูงในเดือนส.ค.

ดร.บายัต ประธาน Afghan Wireless กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกจากนิตยสาร International Finance Magazine ให้เป็นผู้ชนะรางวัล Best Media and Telecom CEO Award 2017 รางวัลนี้ยังเป็นการเชิดชูความซื่อสัตย์และความมุมานะของทุกคนที่ Afghan Wireless, ATN และ Bayat Group ความมุ่งมั่นของพวกเขาทำให้เราประสบความสำเร็จได้ในทุกวันนี้”

“เราทุกคนใน AWCC, ATN และ Bayat Group น้อมรับและภูมิใจที่มีโอกาสให้บริการชาวอัฟกันอย่างต่อเนื่อง เราภูมิใจกับการที่ Afghan Wireless, ATN และบริษัททุกแห่งในเครือ Bayat Group เป็นองค์กรที่สร้างโดยชาวอัฟกันเพื่อชาวอัฟกัน เรารอคอยที่จะให้บริการผู้คนในอัฟกานิสถาน และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตของประเทศชาติตลอดช่วงหลายปีข้างหน้านี้” ดร.บายัต กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ Afghan Wireless

Afghan Wireless Communication Company (AWCC) ( www.afghan-wireless.com ) เป็นบริษัทการสื่อสารผ่านมือถือแห่งแรกของอัฟกานิสถาน และเป็นผู้วางรากฐานอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในประเทศ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2002 โดยคุณเอห์ซาน บายัต ประธาน Bayat Group ( www.bayat-group.com ) ปัจจุบัน AWCC ได้ให้บริการเครือข่าย 4G/LTE, 3.75G+, 3G, 2.5G รวมถึงบริการเสียง ดาต้า อินเทอร์เน็ต และการชำระเงินผ่านมือถือ รองรับลูกค้าธุรกิจและบุคคลทั่วไปกว่า 5 ล้านรายในทุกจังหวัดทั่วประเทศรวม 34 จังหวัด ทั้งยังเป็นพันธมิตรกับเครือข่ายไร้สาย 425 เครือข่าย ใน 125 ประเทศทั่วโลก

สื่อมวลชนติดต่อ:
Afghan Wireless:
Alberto Lopez
โทร: +1.917.330.4510
อีเมล: a.lopez@tsiglobe.com