ดร.ศุภชัย ปาจริยานนท์ เปิดตัวพ็อคเกตบุ๊คเล่มแรก “รวยด้วยหัวคิด และธุรกิจคนรุ่นใหม่”

0
333
image_pdfimage_printPrint

IMGL9316

นพ.ศุภชัย ปาจริยานนท์ หรือ หมอคิด กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคฟิว่า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวพ็อคเก็ตบุ๊คเล่มแรกชื่อว่า “รวยด้วยหัวคิด และธุรกิจคนรุ่นใหม่” (Rich by Idea) จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ธิงค์ บียอนด์ (Think Beyond) ถ่ายทอดเรื่องราวและแนวคิดการประสบความสำเร็จในชีวิต จากเด็กหนุ่มธรรมดาที่ไม่หยุดนิ่งกับความฝัน จนกลายมาเป็นนักลงทุน และนักธุรกิจเจ้าของบริษัทดิจิตอลเอเจนซี่แนวหน้าของไทย
นพ.ศุภชัย กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้มีโอกาสแบ่งปันเรื่องราวตลอด 10 ปีที่ผ่านมากับเส้นทางสู่ความฝันที่เป็นจริง วัตถุประสงค์หลักในการทำพ๊อตเก็ตบุ๊คเล่มนี้คือการเล่าและแชร์ความคิดที่แตกต่าง และเล่าถึงมุมมองความคิดในการทำงานให้กับคนรุ่นใหม่ จุดเด่นของหนังสืออยู่ที่ วิธีคิด มุมมองที่แตกต่างออกนอกกรอบการทำงาน ธุรกิจแรกของหมอคิดเริ่มต้นจากชอบการเล่นหุ้นและไอที จนกลายมาเป็นโปรแกรมดูหุ้นผ่านมามือถือรายแรกของประเทศไทย นอกจากนั้นการสนใจด้านไอทีของหมอคิด ยังทำให้หมดคิดได้ช่วยจัดทำระบบคอมพิวเตอร์ในการสั่งยาของโรงพยาบาลที่หมอคิดเป็นแพทย์ใช้ทุนอยู่อีกด้วย หมอคิดกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “สิ่งสำคัญคือความคิดของเรา ต้องวิ่งตามความฝัน ความเชื่อ หรือสิ่งที่เรารัก แล้วความรวยจะวิ่งตามหาเราเอง ต้องเริ่มจากตรงนี้ก่อนอย่ากลัวที่จะฝันและอย่ากลัวที่จะแตกต่าง ฝันให้ใหญ่และทำให้มันเป็นจริงเลย อย่ารอเพราะ เมื่อเราตั้งใจและมุ่งมั่นพร้อมลงมือทำ ผมเชื่อว่าทุกคนสามารถทำฝันให้เป็นจริงได้เหมือนกับผม”
นอกจากนี้ภายในงานยังมีคุณพีเค – ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ดีเจและพิธีกรชื่อดัง และคุณ อร – ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ แห่งแบรนด์ April Baker มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ความสำเร็จในชีวิตการทำงานเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่อีกด้วย และในงานยังมีมอบรายได้จากจำหน่ายหนังสือภายในงานทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายให้กับ สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง)
ค้นหาแรงบันดาลใจจากหนังสือ “รวยด้วยหัวคิด และธุรกิจคนรุ่นใหม่” (Rich by Idea) ได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ