‘ซีพี-เมจิ’ ลุยตลาดโยเกิร์ตต่อเนื่อง ส่ง “เมจิ รอยัล ฟูจิ แอปเปิ้ล” เจาะวัยรุ่นรักสุขภาพ

0
274
image_pdfimage_printPrint

ซีพี-เมจิ ประเดิมตลาดโยเกิร์ตรับปีม้าคึก ทุ่มงบกว่า 35 ลบ. เปิดตัว “โยเกิร์ตเมจิ รอยัล ฟูจิ แอปเปิ้ล” รสชาติใหม่สายพันธุ์แท้จากญี่ปุ่น เจาะกลุ่มวัยรุ่นอายุ 18-25 ปีที่ใส่ใจสุขภาพ    คาดยอดขายเพิ่มล้านถ้วยต่อเดือน

IMG_3770

นายสุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด  เปิดเผยว่า จากการศึกษาพบว่าตลาดโยเกิร์ตในไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันคนไทยหันมาใส่ใจ                  รักสุขภาพมากขึ้น โดยเลือกบริโภคอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่า                    ทางสารอาหารเป็นปัจจัยสำคัญ ส่งผลให้ตลาดในประเทศไทยแข่งขันกันสูงขึ้น ด้วยการออกสินค้าใหม่ของแบรนด์หลักอย่างต่อเนื่อง และการทำกิจกรรมทางการตลาด

ทั้งนี้ บริษัทฯในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตที่มีรสชาติไม่ซ้ำใคร               ได้ออกผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่ล่าสุด “โยเกิร์ตเมจิ รอยัล ฟูจิ แอปเปิ้ล” ซึ่งมีส่วนผสมที่เข้มข้นของเนื้อโยเกิร์ต เข้ากันกับความหอมอร่อยของรสชาติและความกรุบกรอบของเนื้อรอยัล ฟูจิ                  แอปเปิ้ลสายพันธุ์ดี ที่อุดมไปด้วย 3 คุณประโยชน์เพื่อสุขภาพ ประกอบด้วย โคเลสเตอรอล 0%, ไขมันต่ำ และน้ำตาลน้อย โดยจะเริ่มวางจำหน่ายปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ขนาดบรรจุ140 กรัม ราคา 14 บาท ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา และช่วงเดือนเมษายนนี้จะเริ่มจำหน่าย ขนาดบรรจุ 90 กรัม ราคา 10 บาท ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

“เรามั่นใจว่า โยเกิร์ตเมจิ รอยัล ฟูจิ แอปเปิ้ล จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี                      จากผู้บริโภค ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการวิจัยตลาดในการหาโยเกิร์ตรสชาติใหม่ๆที่กลุ่มเป้าหมาย                ชื่นชอบ โดยรอยัล ฟูจิ แอปเปิ้ลเป็นรสที่ผู้บริโภคให้คะแนนความชื่นชอบสูงที่สุด โดยมีคะแนนความชื่นชอบสูงถึง 99% หลังจากได้ชิม ถือเป็นคะแนนที่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ย                ของกลุ่มผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตที่อยู่ประมาณ 73% เท่านั้น”

สำหรับงบประมาณการตลาดครั้งนี้วางไว้ที่ 35 ล้านบาท โดยจะเน้นการตลาดแบบ                  ครบวงจร กิจกรรมทางออนไลน์เพื่อสร้างความใกล้ชิด และกิจกรรมแจกชิมสินค้าตัวอย่าง                       กว่าหลายแสนถ้วย รวมถึงโปรโมชั่นและกิจกรรม ณ จุดขาย เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นชาย-หญิง อายุ 18-25 ปี ที่เริ่มหันมาดูแลตัวเอง อยากดูดี และเลือกทานอะไรที่ดีต่อสุขภาพ โดยคาดว่าจะสามารถทำยอดขายเพิ่มเติมได้ล้านถ้วยต่อเดือน

อย่างไรก็ตามภาพรวมตลาดโยเกิร์ตในปี 2556 เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 17% หรือมีมูลค่าตลาดกว่า 4,500 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2555 ปัจจุบันซีพี-เมจิ ครองส่วนแบ่งทางตลาดโยเกิร์ต                  เป็นอันดับ 2 อยู่ที่ 22% ซึ่งจากแผนการทำตลาดที่บริษัทมุ่งเน้นการออกสินค้าใหม่ และกลยุทธ์การตลาดที่เหนือคู่แข่งนั้น คาดว่าบริษัทจะสามารถขึ้นเป็นผู้นำตลาดภายในระยะเวลา 3-5 ปี                 ได้อย่างแน่นอน